Bắt quả tang con đi chơi net, và đây là cách xử lý của bà mẹ khiến nhiều người bất ngờ

Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là chỉ với hành động như vậy, nhưng lại khiến anh con trai ngay sau đó khi phát hiện ra sự xuất hiện của người mẹ đã phải lập tức đứng đứng dậy đi về.

Bị phụ huynh bắt quả tang khi đang trong quá trình “chinh chiến” ngoài quán net có lẽ là nỗi kinh hoàng lớn nhất đối với bất kỳ game thủ nào. Và thực tế đã cho thất có rất nhiều câu chuyện “dở khóc dở cười” xung quanh tình huống bi hài này. Rất nhiều phụ huynh đã không giữ nổi bình tĩnh đã tung đòn cảnh cáo con em mình ngay tại trận trước mặt bao nhiêu người, từ đó mà đôi khi gây ra những thiệt hại không mong muốn. Thế nhưng người mẹ trong đoạn clip được chia sẻ dưới đây lại có cách xử lý hoàn toàn khác khiến nhiều người chứng kiến và người xem được clip không khỏi bất ngờ. Cụ thể người mẹ này đi vào quán và bắt gặp ngay con trai mình trên tay điếu thuốc lá phì phèo đang mải mê chinh chiến và giao lưu cùng các “đồng đội” bên cạnh. Tuy nhiên thay vì la mắng, đánh chửi hay làm ẫm ĩ lên như nhiều bậc phụ huynh khác trong hoàn cảnh tương tự, người mẹ này chỉ thản nhiên lấy điện thoại trong túi ra để ghi hình lại cảnh tượng đó mà thôi.

Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là chỉ với hành động như vậy, nhưng lại khiến anh con trai ngay sau đó khi phát hiện ra sự xuất hiện của người mẹ đã phải lập tức đứng đứng dậy đi về. Đoạn clip sau khi được chia sẻ thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự đồng tình với hướng giải quyết của người mẹ trên khi chẳng cần đao to búa lớn gì vẫn khiến con phải ngoan ngoan ra về. Trong khi nhiều bậc phụ huynh khác trong hoàn cảnh tương tự sẽ không giữ nổi bình tĩnh và kiềm chế được sự tức giận của mình. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có một số ý kiến cho rằng phản ứng của người mẹ như vậy là quá hiền, anh con trai lúc đấy có thể ra về nhưng liệu có đủ sức răn đe để chúng không tái phạm nữa hay không?

Chưa nói đến việc có đủ sức răn đe hay không nhưng rõ ràng trước mắt ai ai cũng thấy được cách xử lý của người mẹ trong clip trên là hoàn toàn hợp lý, bởi việc sử dụng bạo lực không phải bao giờ cũng là phương án giải quyết vấn đề triệt để. Việc đi chơi game ngoài quán net thực sự không phải là một việc làm xấu, mặt khác nó lại là một cách giải trí, xả stress hiệu quả, song tất nhiên cái gì quá cũng không tốt khi bản thân game thủ quá mải mê đắm chìm trong nó. Nhất là các gamer lứa tuổi học sinh, sinh viên nên biết cân đối thời gian học và chơi cũng như nghỉ ngơi, làm việc một cách hợp lý, không để game ảnh hưởng tới cuộc sống và các mối quan hệ xung quanh. Có như vậy thì sẽ chẳng phụ huynh nào có thể ngăn cấm bạn đến với đam mê của mình cả.