NetEase “kiếm bộn tiền” khi phát hành game sau 2 quý đầu năm 2019

Báo cáo tài chính mới nhất của NetEase Games vừa được đưa ra về thành tựu 2 quý đầu năm 2019.

Ngày 8/8, NetEase đã công bố kết quả tài chính trong quý thứ hai, kết thúc vào ngày 30/6/2019. Dữ liệu cho thấy thu nhập ròng của công ty game số 2 Trung Quốc trong quý II là 18,769 tỷ nhân dân tệ (2,734 tỷ USD), tăng 15,3% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận ròng là 3,071 tỷ nhân dân tệ (tương đương 447 triệu USD).

hgnbhnb NetEase kiếm bộn tiền khi phát hành game sau 2 quý đầu năm 2019 1
Doanh thu tài chính quý II của NetEase tăng mạnh

Điều đáng chú ý, thu nhập ròng của dịch vụ trò chơi trực tuyến NetEase quý II là 11.433 tỷ nhân dân tệ (1,665 tỷ đô la Mỹ), tăng 13,6%. Khác với trước đây, thu nhập ròng các doanh nghiệp khác là 1,506 tỷ nhân dân tệ (220 triệu USD), tăng 23,2% so với năm trước. Năm nay, công ty còn đẩy mạnh việc kinh doanh âm nhạc quốc tế.

Theo báo cáo tài chính, NetEase hiện có 4 phân khúc doanh thu chính, chủ yếu là các trò chơi trực tuyến, thương mại điện tử, quảng cáo và các mảng kinh doanh nghiệp. Ngoại trừ doanh thu dịch vụ quảng cáo giảm nhẹ do tác động của môi trường, 3 lĩnh vực khác của doanh nghiệp đều tăng trưởng hàng năm.

Trong số đó, thu nhập kinh doanh trò chơi là 11,433 tỷ nhân dân tệ, tăng 13,6%. Doanh thu thương mại điện tử là 5,247 tỷ nhân dân tệ, tăng 20,2% so với cùng kỳ. Doanh thu quảng cáo là 582 triệu nhân dân tệ, giảm 8,3% so với cùng kỳ. Thu nhập ròng từ đổi mới và các doanh nghiệp khác là 1,506 tỷ nhân dân tệ, tăng 23,2% so với năm trước. Ngoài các mảng kinh doanh chính, lợi nhuận gộp của Netease là 8,26 tỷ nhân dân tệ, tăng 12,2%.

hgnbhnb NetEase kiếm bộn tiền khi phát hành game sau 2 quý đầu năm 2019 2
Hãng game ngày càng đẩy mạnh việc phát hành và hợp tác quốc tế

Là nhà lãnh đạo của ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc, kinh doanh trò chơi của NetEase sẽ thu hút sự chú ý rộng rãi mỗi khi phát hành bảng điểm. Từ kết quả của quý II, ngành kinh doanh trò chơi vẫn duy trì đà tăng trưởng. Các phân tích tin rằng điều này có liên quan đến việc ra mắt một số tour du lịch mới trong quý thứ hai.

Ngoài việc hợp nhất với Jiang Jiang Sơn, tại Trung Quốc, NetEase cũng tiếp tục mở rộng lãnh thổ của mình trong lĩnh vực kinh doanh ở nước ngoài. Trong quý vừa qua, công ty đã thành lập một studio trò chơi mới ở Montreal, Canada và đầu tư vào Behavior Interactive Inc., studio trò chơi độc lập lớn nhất Canada và tuyên bố hợp tác chiến lược với các nhà phát triển IP nổi tiếng thế giới, bao gồm Marvel Entertainment và Poco. Trong tương lai, NetEase sẽ ra mắt một loạt trò chơi như Fantasy Westward Journey 3D Edition, Xuanyuan Jianlong Dance Yunshan, Flower and Sword…

hgnbhnb NetEase kiếm bộn tiền khi phát hành game sau 2 quý đầu năm 2019 3
CEO NetEase Đinh Lôi

Gần đây, Hội nghị Báo cáo Tài chính NetEase đã đề cập đến tiến trình phát hành quốc tế trò chơi. Khi báo cáo tài chính quý III được phát hành vào năm 2018, NetEase lần đầu tiên tiết lộ đóng góp doanh thu từ doanh thu trò chơi ở nước ngoài. Vào thời điểm đó, doanh thu ở nước ngoài của NetEase chiếm 10%. CEO Đinh Lôi cho biết vào thời điểm đó, khoản đầu tư trong tương lai của NetEase vào phát triển trò chơi, bao gồm đầu tư vào một số studio phát triển trò chơi ở nước ngoài, sẽ tiếp tục.