Bố buồn ngủ nên nhờ con trai 12 tuổi lái xe hộ khiến dân mạng bức xúc

Được biết, khi bị cảnh sát tóm, cậu bé 12 tuổi này còn tự hào khoe chiến tích phá đảo các tựa game giả lập, mô phỏng lái xe. 

TIN LIÊN QUAN

Cảnh sát Lang Phường, Hà Bắc (Trung Quốc) sau khi nhận thấy điều bất thường đã chặn một chiếc xe trên đường lại. Trên xe lúc này có 5 người gồm: 1 cặp bố mẹ, ông nội, 2 anh em 12 tuổi và 6 tuổi. Điểm đặc biệt ở đây đó là người cầm lái chiếc xe không phải 1 trong 3 người lớn trên, mà là vị hảo hán 12 tuổi kia.

Ngay sau đó cả gia đình đã được mời lên đồn cảnh sát để làm việc, riêng hảo hán 12 tuổi kia thì bị điều tra về hành vi lái xe khi chưa có bằng.

Theo lời khai của cụ ông thân sinh ra vị hảo hán trên thì cả gia đình khởi hành từ Bắc Kinh. Lúc mới đầu thì ông bố vẫn là người cầm lái. Tuy nhiên, do phải thức cả đêm để làm việc nên anh này có dấu hiệu mệt mỏi và không thể tiếp tục lái xe được.

Thấy vậy, hảo hán 12 tuổi đã nhanh trí xin cầm lái thay bố để ông có thể nghỉ ngơi. Đúng là “buồn ngủ lại gặp chiếu manh”, ông bố không suy nghĩ mà nhanh chóng nhường ghế lái cho ông con, còn mình thì yên giấc say nồng. Cả mẹ và ông nội đều không biết lái xe nên không có ý kiến gì

Gia đình này quả thật toàn là hảo hán.

Trong quá trình hỏi cung, hảo hán 12 tuổi thừa nhận đây là lần đầu tiên lái xe thật. Tuy nhiên, trước đó cậu đã phá đảo và sở hữu hàng nghìn giờ chơi các tựa game mô phỏng lái xe go-kart. Do ở nhà có xe ô tô đồ chơi nên cậu cũng biết cách ga, phanh, về số,…Phần lớn “kinh nghiệm” đều được học từ game.

Cảnh sát dở khóc dở cười khi nghe được câu chuyện nên chỉ phạt gia đình 1000 tệ vì lỗi lái xe không bằng. Các lỗi khác đều chỉ bị phê bình, nhắc nhở.

Sau khi sự việc lan truyền trên mạng xã hội, phần lớn người dân đều tỏ thái độ tiêu cực, cho rằng gia đình này quá coi thường tính mạng của mình cũng như những người tham gia giao thông khác.

“Quá nguy hiểm”

“Ông nội và mẹ không có ý kiến gì, bố thì ngủ, đúng là những người này thích hợp để làm một gia đình đấy”

“May mà thằng nhóc chưa đâm vào ai đấy”.

Đây không phải lần đầu cư dân mạng Trung Quốc được 1 phen hết hồn khi nghe đến “trẻ em” và “xe”.

Trước đó, cuối tháng 7, một hảo hán khác ở Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang đã sai em gái lấy trộm chìa khóa xe của bố để đi chơi vì… quá chán. Chiếc xe sau đó được phát hiện đang chạy trên cao tốc cách nhà 200km với tốc độ 120km/h, còn vị hảo hán cầm lái thì đang toát mồ hôi, hồn siêu phách tán. Các bạn có thể đọc thêm về vụ việc tại đây.

Được biết vị hảo hán này cũng được truyền cảm hứng từ những game giả lập, mô phỏng lái xe. Còn ông bố thì sốc tận óc khi biết chiếc xe mình báo mất cắp trước đó đang được cầm lái bởi quý tử nhà mình.