Cậu bé 8 tuổi trở thành game thủ chuyên nghiệp

Ông Darren Rovell, phóng viên thể thao điện tử cho biết. Đội Team 33 đã ký hợp đồng với cậu bé 8 tuổi tên là Joseph Deen chơi Fortnite.

Theo thỏa thuận, hợp đồng có trị giá 38.000 USD trong đó 5.000 USD để mua sắm trang thiết bị và 33.000 USD tiền thưởng. Được biết cậu bé 8 tuổi Joseph Deen đã chơi Fortnite 2 năm qua.

cậu bé 8 tuổi

Game thủ chuyên nghiệp Joseph Deen có được hợp đồng khủng khi mới 8 tuổi

Ông Tyler Gallagher, đồng sáng lập đội tuyển Team 33 nói: “Chúng tôi rất vui khi Joseph Deen nằm trong đội. Đây là một phần trong chiến dịch tìm kiếm tài năng trẻ của đội trong vài năm qua. Chúng tôi rất tự hào khi ký hợp đồng với cậu ta. Đội sẽ đào tạo những game thủ trẻ từ rất sớm”.

Team 33 đang mở rộng các tựa game mà họ sẽ tham gia thi đấu bao gồm Call of Duty, CS:GO, Valorant, World of Warcraft… Hiện tại đội này vẫn chưa tiết lộ danh tính các tuyển thủ trên trang web của họ. Việc ký hợp đồng với cậu bé 8 tuổi để trở thành game thủ chuyên nghiệp vướng mắc vấn đề luật. Theo luật sư Ryan Fairchild, chuyên mảng thể thao điện tử cho biết, đội Team 33 có thể lách luật bằng một cách nào đó.

game thủ chuyên nghiệp

Streamer trẻ H1ghsky1 trên Youtube

Trước đây, đội tuyển FaZe Clan cũng đã ký hợp đồng với H1ghsky1 để chơi Fortnite. Lúc đó anh chỉ mới 12 tuổi. Trong khi luật thi đấu chính thức của các giải đấu Fortnite là tuyển thủ chuyên nghiệp tối thiểu phải 13 tuổi. Sau khi bị phát hiện, tài khoản của H1ghsky1 đã bị chặn trên Twitch, Twitter hồi tháng 6/2019. Nhưng hiện nay H1ghsky1 vẫn là thành viên của FaZe Clan và đang làm streamer trên Youtube, kênh của anh chàng tuổi trẻ tài cao này có gần 3 triệu lượt đăng ký.

Ở Việt Nam, chúng ta cũng có những thần đồng làng game như Sofm, Kiaya, Chim Sẻ Đi Nắng… nổi tiếng ngay từ khi còn học cấp 2. Sau này họ đều trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp có thành tích cao trong sự nghiệp LMHT, Đế Chế.

Xem thêm: Đội tuyển OverPower Esports giải tán – Tiết lộ thành viên phá hoại tổ chức