Game thủ chi tiền ít hơn cho Black Friday năm nay

Lượng người bỏ tiền mua game giải trí trong sự kiện Black Friday và Cyber Monday đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái trước nhiều tác động.

Lượng người bỏ tiền mua game giải trí trong sự kiện Black Friday và Cyber Monday đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái trước nhiều tác động của tình hình xã hội.

Cơ quan phân tích thị trường SuperData cho biết, doanh thu trò chơi đạt 3,9 tỷ USD trên toàn thế giới từ từ sự kiện Black Friday và Cyber Monday là thấp hơn so với năm ngoái

Cụ thể, với mức doanh thu này, thị trường tiêu thụ game đã sụt giảm 10% so với 1 năm trước trong thời kỳ đại dịch.

Game thủ chi tiền ít hơn cho Black Friday năm nay

Game thủ chi tiền ít hơn cho Black Friday năm nay

Những thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã dẫn đến việc giảm doanh thu trò chơi trong 2 sự kiện mua sắm công nghệ, giải trí lớn vừa qua vào cuối năm 2020.

Lượng người mua game PC vào cuối tuần đã tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, các nhà phân tích ghi nhận sụt giảm 13% với việc mua game console. Ông Carter Rogers đến từ SuperData cho biết: Nhu cầu đối với PlayStation 5 và Xbox Series X / S có vẻ đang chững lại trong cộng đồng người chơi ngay cả trong kỳ Black Friday vừa qua.

SuperData cho biết một yếu tố khác dẫn đến sự sụt giảm này là sự tăng trưởng nhanh chóng của dịch vụ đăng ký như Xbox Game Pass, với số lượng người dùng vào tháng 10 năm 2020 đã tăng 216% so với một năm trước. Các dịch vụ này cung cấp quyền truy cập vào một thư viện game đồ sộ với mức giá ổn định hàng tháng và người chơi không phải tìm kiếm các ưu đãi từ sự kiện Black Friday.

Game thủ chi tiền ít hơn cho Black Friday năm nay

Game thủ chi tiền ít hơn cho Black Friday năm nay

Tính đến cuối tháng 10 năm 2020, doanh thu bán nội dung DLC trong trò chơi trên toàn cầu chiếm 89% doanh thu trò chơi.

Báo cáo còn cho hay từ tháng 01 đến tháng 10, chi tiêu cho trò chơi ở Mỹ đã tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái so với mức 13% trên toàn thế giới. Điều này là do đại dịch và người tiêu dùng đã quen với việc chi tiêu để sở hữu các tựa game mình thích. Đó là văn hoá giải trí với game của họ!