Chơi game kiếm tiền thật có dễ hay không?

Chơi game kiếm tiền thật là một trong những điều mà game thủ khát khao thực hiện, với nhiều phương thức kiếm tiền khác nhau và độ khó cũng khác nhau.

Giờ đây ai cũng biết rằng chơi game kiếm tiền thật là hoàn toàn khả thi, như rất nhiều streamer, tuyển thủ chuyên nghiệp đã chứng minh qua nhiều năm trời. Nhưng liệu cách nhét tiền vào ví này dễ hay khó, và có những gì bạn cần lưu ý khi nhắm đến mục tiêu kiếm tiền từ game?

Chơi game có thực sự kiếm tiền?

Có, bạn có thể kiếm tiền bằng cách chơi game, dù là game online hay offline. Không quá khó tin bởi giờ chúng ta biết có rất nhiều cách để làm được điều này, từ cày thuê, bán acc, làm game thủ chuyên nghiệp, streamer,…

game kiếm tiền thật

Điều quan trọng để kiếm được tiền từ game là chọn phương thức kiếm tiền, trò chơi để kiếm tiền và nền tảng kiếm tiền phù hợp. Hãy chọn game mình yêu thích, có trình độ cao và bắt tay vào việc thử xây dựng một “mặt tiền” để tiếp thị bản thân với người xem, các câu lạc bộ chuyên nghiệp, các nền tảng stream lớn,…

Một điều đáng chú ý là ngày nay có rất nhiều game đánh bạc xuất hiện khắp nơi, nhưng hãy cẩn thận với những trò chơi này – bạn có thể chơi game kiếm tiền thật từ chúng, nhưng chúng thường không hợp pháp và kiểu gì đi nữa thì nhà cái vẫn luôn luôn bất bại.

Bạn có thể kiếm được bao nhiêu từ game?

Số tiền bạn có thể kiếm được từ game là sự kết hợp của thời gian, kinh nghiệm chơi game và cả may mắn nữa. Một streamer có thể “lềnh phềnh” trong thời gian rất dài trước khi được ai đó để mắt tới, phát hiện ra một tựa game hot, hay đơn giản là tích lũy danh tiếng dần dần theo thời gian.

game kiếm tiền thật

Theo một vài thống kê, các game thủ chuyên nghiệp kiếm được trung bình 60.000 USD (khoảng 1,4 tỉ đồng) mỗi năm, còn những người có thu nhập cao nhất có thể kiếm được tới 15.000 USD mỗi giờ. Faker, game thủ LMHT nổi tiếng nhất kiếm hơn 4,5 triệu USD trong năm 2020 từ nhiều nguồn như giải thưởng, các hợp đồng quảng cáo, tài trợ và tiền donate của fan trên các nền tảng stream.

Dĩ nhiên là những con số này vẫn kém rất xa so với các siêu sao thể thao, chẳng hạn trong danh sách những vận động viên được trả lương cao nhất thế giới của Forbes, ngôi sao quần vợt Roger Federer dẫn đầu bảng với tổng thu nhập 106 triệu USD, gấp 23 lần mức thu nhập lý thuyết của Faker. Những người có thu nhập cao khác bao gồm cầu thủ Cristiano Ronaldo (105 triệu USD), Messsi, Neymar, LeBron James, Stephen Curry, Kevin Durant,… Faker thậm chí còn không lọt được vào top 100 của danh sách này.

game kiếm tiền thật

Faker chưa phải là game thủ kiếm nhiều tiền nhất, vì các ước tính nói rằng streamer Ninja của Twitch kiếm được hơn thế rất nhiều. Nhưng chúng ta cũng cần nhớ rằng eSports chỉ mới khởi đầu và đang không ngừng phát triển, lan rộng. Vì vậy nên trong tương lai, hẳn sẽ có rất nhiều streamer, game thủ chuyên nghiệp xuất hiện với mức thu nhập còn cao hơn Faker hay Ninja.

Không phải ai cũng có thể chơi game kiếm tiền thật và nhận những khoản thu nhập khủng bố như vậy, nhưng tại Việt Nam, việc kiếm tiền từ game cũng đã trở thành hiện thực – chúng tôi từng thực hiện một danh sách các streamer giàu nhất Việt Nam, và số tiền mà các streamer như ViruSs, Misthy, PewPew, Linh Ngọc Đàm kiếm được hoàn toàn có thể khiến game thủ phát cuồng.

Đâu là game kiếm tiền thật?

Game thường hiếm khi trả tiền trực tiếp cho bạn. Tuy nhiên, bạn có thể chơi game kiếm tiền thật bằng cách chơi trong các giải đấu eSports dù là “ao làng” hay quốc tế, nuôi các nhân vật lên cấp rồi bán đi, cày trang bị hoặc trở thành một streamer trên Twitch hay YouTube.

Streamer kiếm tiền từ đâu và liệu họ có sống được với nghề?
Streamer kiếm tiền từ đâu và liệu họ có sống được với nghề?
Theo tác giả, câu hỏi “streamer kiếm tiền từ đâu” có ba đáp án. Bạn hãy xem qua chúng và cho biết mình có đồng ý hay không nhé!

Streamer là phương thức dễ dàng bắt đầu nhất để chơi game kiếm tiền thật. Ai cũng có thể thử sức mình với phương thức này dù số tiền bạn kiếm được dao động từ 0 đến vô cùng tùy vào tài ăn nói và kỹ năng chơi game. Sự cạnh tranh cũng khá kịch liệt, bởi số người muốn làm streamer ngày càng nhiều và đại đa số streamer đều chỉ phập phồng một phần nổi, chín phần chìm mà thôi.

Nếu tự tin với kỹ năng của mình nhưng không thích làm streamer mà muốn trổ tài trên sân khấu chuyên nghiệp, eSports là một cách phổ biến để những người chơi trò chơi điện tử chuyên nghiệp giành được các giải thưởng đặc biệt lớn. Năm ngoái, chỉ riêng 10 giải đấu hoành tráng nhất đã trao hơn 90 triệu USD tiền thưởng cho các game thủ chuyên nghiệp.

game kiếm tiền thật

Nhiều game thủ cũng kiếm được tiền bằng cách trở thành người test game. Bằng cách làm việc trực tiếp với các nhà sản xuất trò chơi để chơi thử phiên bản beta, bạn có thể được trả tiền cho các kỹ năng của mình trên PC, Xbox, Playstation và bảng điều khiển Nintendo.

Những siêu sao streamer như Tyler Blevins (được biết đến với biệt danh Ninja) đã kiếm được khoảng 10 triệu USD từ việc chơi game, nhưng đây là trường hợp cực hiếm. Hay PewDiePie là game thủ có một kênh YouTube nổi tiếng với hàng trăm triệu lượt xem và nhận về cả núi tiền từ quảng cáo. Các game thủ này thậm chí còn xuất bản cả sách – Ninja ra sách về cách chơi game còn PewDiePie ra một tuyển tập các câu thoại tạo cảm hứng và ảnh minh họa chế nhạo chúng. Danh tiếng của họ trong cộng đồng game thủ giúp những quyển sách này bán khá chạy.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.