Chú chó tự bật bếp, suýt thiêu cháy toàn bộ nhà chủ

Bạn sẽ không bao giờ tưởng tượng được thú cưng nhà mình có khả năng làm được những gì đâu!
TIN LIÊN QUAN

Một chú chó ở bang Missouri (Mỹ) vừa trở thành tâm điểm chú ý của mạng xã hội khi vô tình đốt cháy toàn bộ căn nhà của chủ nhân. Một video an ninh được đặt bên trong nhà bếp đã ghi lại hoàn toàn sự việc.

Chú chó bị “bắt quả tang” leo lên bệ và kích hoạt bếp bằng các nút cảm ứng

Trong video, chú chó đặt chân lên bếp, kích hoạt các nút điều khiển cảm ứng. Chris Denney, đội trưởng tại Hạt Phòng cháy Chữa cháy Nam Platte, cho biết một chiếc chảo từ bữa tối hôm trước được đặt trên một trong những đầu đốt, và một khi đầu đốt được bật lên, dầu mỡ trong chảo sẽ bốc cháy.

Toàn bộ khu bếp của gia đình đều đã cháy rụi sau sự cố

Denney nói với USA TODAY: “Những thiết bị điện tử mới bây giờ có các điều khiển cảm ứng có thể kích hoạt bằng cách chạm ngón tay rất đơn giản. Ngay cả chân của một con vật cũng có thể kích hoạt các loại điều khiển này. Mong các bạn hãy sử dụng thêm các thiết bị an toàn nếu đồ dùng nhà bạn không tích hợp chức năng ngăn trẻ em hay động vật tiếp cận”

Nội thất trong phòng khách của ngôi nhà cũng bị hư hại nặng nề

Ông Denney cho biết thêm sự việc diễn ra vào ngày 10/6, trong một căn nhà ở khu Parkville, Missouri. Thời điểm xảy ra sự cố, trong nhà không có ai ở ngoại trừ hai chú chó. Thật may mắn rằng những người hàng xóm xung quanh nhà đã phát hiện khói kịp thời để báo cho cảnh sát. Hai chú chó đều được cứu sống và không ai bị thương. Tuy nhiên không may là gia đình nọ có thể sẽ phải trả một khoản tiền sửa chữa khá đắt vì toàn bộ khu vực bếp đã bị thiêu rụi hoàn toàn, chưa kể đến nhiều đồ nội thất phòng khách, trần nhà cũng bị hư hại nặng.