Cốt truyện series Yakuza – P.8: Ân oán giang hồ đã được giải quyết?

Yakuza là dòng game nhập vai thuộc thể loại beat 'em up (1 chọi 100) được phát triển bởi Ryu Ga Gotoku Studio và phát hành bởi tập đoàn SEGA.

Trước đó chúng ta đã nhắc đến Shun Akiyama – một “doanh nhân thành đạt” chuyên đi cho vay nặng lãi. Giờ đây để nối tiếp cốt truyện series Yakuza, hãy cùng Mọt tui tiếp tục tìm hiểu về Taiga Saejima, người anh em kết nghĩa của Goro Majima.

Yakuza

Trong mắt xã hội đen Nhật Bản, Taiga là một huyền thoại sát thủ. Vào năm 1985, thanh niên này đã một tay thảm sát 18 thành viên quan trọng của bang Ueno Seiwa. Sau đó, anh bị cảnh sát tống vào trại giam và kết án tử hình. Nhiều năm trôi qua, trước khi ngày thi hành án đến hạn, Taiga bất ngờ bị chuyển đến một nhà tù đặc biệt, dành riêng cho những tay anh chị yakuza, tọa lạc ngay giữa vùng biển thuộc hải phận của tỉnh Okinawa. Tại đây anh vô tình gặp được Goh Hamazaki (tên này bị bỏ tù vì cố ý gây thương tích cho Kiryu cách đây không lâu) và cả hai liền lên kế hoạch vượt ngục.

Trong lúc cố gắng tẩu thoát, Goh đã bị lính canh bắn chết còn Taiga thì nhảy xuống biển, nên đã may mắn sống sót. Tên cựu sát thủ trôi dạt vào bờ và gặp phải nhân vật chính là Kiryu và cô con gái nuôi Haruka Sawamura (lúc này cô bé đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp). Taiga tiết lộ rằng anh đang cần tiền để quay trở lại Kamurocho và tìm Goro Majima. Sau một hồi đàm phán bằng “nấm đấm”, cả hai mới nhận ra rằng họ đều là những tay anh chị có nghĩa khí, ngang tài ngang sức với nhau và thế là Kiryu đồng ý hỗ trợ Taiga về mặt tài chính.

Tiếp đến chúng ta sẽ được gặp Masayoshi Tanimura, một thanh tra cảnh sát chuyên đi thụt két để giúp đỡ cộng đồng dân nhập cư châu Á bất hợp pháp. Anh chàng này được giao nhiệm vụ điều tra các tình tiết xoay quanh vụ giết người của Masaru Ihara (một tên yakuza của bang Ueno Seiwa, đã bị sát hại gần văn phòng làm việc của Shun Akiyama). Những manh mối đã đưa Masayoshi đến với Yasuko. Được biết đây là chị gái cùng cha khác mẹ của Taiga Saejima và cô nàng này đang gặp phải rất nhiều rắc rối với Nhà Shibata (một trong những gia tộc thuộc Bang Tojo).

Không những thế, trước đó cô còn vay mượn 100 triệu Yên từ Shun. Sau khi giải cứu Yasuko, tay thanh tra mới phát hiện rằng Kazuo Shibata (Trưởng tộc của nhà Shibata) đã cấu kết với Isao Katsuragi (một trong những tên thủ lĩnh của Bang Ueno Seiwa) và lệnh cho Taiga thực hiện vụ thảm sát nổi tiếng của năm 1985. Mục đích của chúng là để giúp cho Isao nhanh chóng được thăng quan tiến chức. Giờ đây sau khi biết rằng, Kazuo đang âm thầm làm việc với Hiroaki Arai (quản lý quán bar, được nhắc ở phần trước), Isao mới ra lệnh cho gia tộc Shibata phải nhanh chóng giao nộp tên quản lý vì tội sát hại Masaru Ihara.

Về phần Yasuko, sau khi hay tin Taiga bị cảnh sát bắt giữ, cô liền tìm đến Isao và cầu xin sự giúp đỡ từ hắn. Nhưng tên thủ lĩnh không chỉ làm khó dễ, mà còn ra điều kiện ép cô nàng tội nghiệp phải tìm và giết các thành viên của nhà Shibata, cộng thêm việc Yasuko phải cống nạp 100 triệu Yên cho tổ chức của hắn. Đó chính là lí do vì sao cô phải chạy đôn chạy đáo để vay mượn một số tiền khổng lồ và niềm hi vọng duy nhất chính là Shun Akiyama.

Ngày hôm sau, với sự giúp đỡ của Masayoshi, Yasuko mới hẹn Isao ra để thương lượng tuy nhiên, tên thủ lĩnh yakuza lại giở trò hai mặt và cử người đến để thủ tiêu cả hai. Lúc này sĩ quan Junji Sugiuchi bất ngờ xuất hiện và giải cứu mọi người. Vô vọng vì không thể rửa tội cho Taiga, Yasuko mới quyết định sẽ bay đến Okinawa để có thể gặp anh lần cuối nhưng sau khi biết rằng anh đã vượt ngục, cô liền tìm đến sự giúp đỡ của Kiryu.

Yakuza

Quay trở lại với Goh Hamazaki, hóa ra tên giang hồ này vẫn còn sống và muốn được cải tà quy chánh, nên hắn đã tìm đến trại trẻ mồ côi Ánh Dương của Kiryu để bắt đầu một cuộc sống mới. Sau khi nhận được cuộc gọi của Yasuko, cả hai người đàn ông (Kiryu và Goh) liền lên đường đi đến điểm hẹn. Tại đây họ bất ngờ bị mai phục bởi đám lính cai ngục tuy nhiên, với võ công cao cường, gã cựu yakuza của chúng ta đã dạy cho chúng một bài học nhớ đời. Điều đáng buồn là Goh đã gánh chịu những vết thương quá nặng, nên không thể qua khỏi. Kiryu và Yasuko, cùng với thanh tra Masayoshi, ngay lập tức bay đến quận Kamurocho để tiếp tục cuộc điều tra.

Sau khi phát hiện Goro Majima đang bị giam giữ tại trụ sở Bang Tojo bởi Seishiro Munakata (một tên tham quan có tiếng trong bộ máy nhà nước Nhật Bản), Kiryu cùng với đồng đội nhanh chóng thực hiện kế hoạch giải cứu và cũng chính tại nơi này, nhiều bí mật dơ bẩn của thế giới ngầm mới dần được hé lộ. Hóa ra Haroaki Arai là cảnh sát chìm và chính phủ hiện đang rất muốn nắm quyền kiểm soát các tổ chức xã hội đen. Mà để có thể thực hiện được âm mưu đó, chúng buộc phải chiếm được chiếc ghế Chủ tịch Bang Tojo từ tay Daigo Dojima.

Yakuza

Sau một hồi đánh đấm túi bụi, Kiryu mới biết được Taigo cũng đang bị Isao bắt làm con tin. Còn về phần Shun Akiyama, tay cho vay nặng lãi chợt nhận ra rằng một trong những trợ thủ đắc lực nhất của mình đã đánh cắp hơn 100 tỉ Yên và giao nộp số tiền khổng lồ đó cho đám yakuza của Bang Ueno Seiwa. Thế là trận chiến cuối cùng cũng được khai màn. Trong cuộc hỗn chiến, Yasuko và Isao đã giết lẫn nhau, Hiroaki bắn tên tham quan Seishiro ngay sau khi biết hắn muốn sử dụng những đưa trẻ mồ côi mà Kiryu đang chăm sóc làm đòn bẩy để chiếm đoạt số tiền 100 tỉ Yên. Sau khi mọi ân oán giang hồ đã được giải quyết. Hiroaki mới quyết định sẽ đầu thú với cảnh sát Nhật Bản.

Những cuộc phiêu lưu của Yakuza – Kiryu Kazuma sẽ còn được tiếp tục…

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.