Cốt truyện The Letter P.5 – Kết thúc và cuộc sống của mỗi người

The Letter có nhiều kết thúc khác nhau nhưng chỉ có một true ending, các bạn có thể thử trải nghiệm để mở từng kết thúc và xem số phận của mỗi nhân vật.

Nhân vật đáng ghét nhất The Letter được sắp xếp để chào sân cuối cùng. Sau một ngày làm việc mệt mỏi thì Luke về đến nhà. Bản thân hắn cũng cảm thấy kiệt sức vì công việc, hắn ta có thể nghỉ hưu và để công ty cho người khác quản lý. Hắn có thừa tiền để sống một cuộc sống sung sướng nhưng hắn không tin tưởng ai để giao trách nhiệm. Hắn tự nói một câu khiến tôi rùng mình: “Ta phải giết ai để bớt đi các vấn đề cần giải quyết đây?”. Chứng tỏ hắn đã nhúng tay vào nhiều chuyện ác liên quan đến cái chết của nhiều người. Hắn ta sử dụng tiền và quyền lực để “bịt miệng” các nhà chức trách, đó là lý do vì sao Ash bị đá ra khỏi vụ điều tra vì họ thấy rằng anh đã nhúng quá sâu vào chuyện này.

Trong the Letter thì Luke trải qua một tuổi thơ cơ cực. Mẹ của hắn là gái bán hoa. Đối với Luke khi nói về ngôi nhà của hắn thì toàn là những kí ức về người mẹ say mèm cùng những người đàn ông mà bà dẫn về. Thậm chí họ còn nhiều lần đánh đập Luke nữa. Tuổi thơ của hắn là những ngày ra đường ăn xin hoặc móc túi để có cớ trốn khỏi ngôi nhà đó. Mẹ hắn về sau nhận ra lỗi sai và hứa sẽ chăm sóc hắn thật tốt. Luke hạnh phúc được một khoảng thời gian ngắn thì biến cố xảy ra khi bà qua đời, hắn trở thành trẻ mồ côi cho đến khi cha ruột đến nhận nuôi hắn. Khi lớn lên, hắn kế thừa tập toàn Wright mà cha để lại. Hắn luôn tỏ thái độ khinh thường những người thua kém hắn về địa vị có lẽ cũng vì cảm giác mặc cảm hồi còn bé. Và cũng chính vì thế mà hắn thèm khát tiền bạc và quyền lực như vậy.

Trong quá trình điều hành thì hắn dính líu đến các hoạt động bất hợp pháp khiến tập đoàn có nguy cơ phá sản. Hắn lợi dụng Hannah để cứu vẫn sự nghiệp rồi tính sau này sẽ sát hại cô ấy để chiếm hết tài sản. Nhưng hắn lại phải lòng Hannah và bây giờ đã 7 năm trôi qua. Và cũng vì thế, hắn vẫn không rũ bỏ được cảm giác không xứng đáng với Hannah. Vào trong phòng, Hannah đang nằm chờ hắn trong bộ đồ ngủ mỏng tang xuyên thấu. Lúc này Hannah đã bị nhập. Mặc dù cũng muốn lắm nhưng hắn còn một đống hợp đồng phải kí kết. Hannah giận hắn, cô nghĩ hắn không còn thấy cô đẹp nữa. Luke nói rằng em là thiên thần xinh đẹp của anh. Anh rất may mắn khi có em. Luke yêu Hannah, chỉ là hắn ta tự thấy bản thân không xứng đáng với cô thôi. Đang ngồi làm việc, hắn cảm thấy rợn sống lưng như có ai đó đằng sau, quay ra đằng sau, hắn thấy một bóng người phản chiếu trên bức tranh của Eduard. Quay lại, hắn không thấy ai cả.

Cốt truyện The Letter P.5 - Kết thúc và cuộc sống của mỗi người

Sáng hôm sau, có ai đó đập cửa. Mới có 6 giờ sáng thôi, hắn giận dữ. Hóa ra là Zach, anh ta lải nhải gì đó, hắn chẳng muốn nghe rồi đóng sầm cửa lại. Một lát sau, quản gia báo hắn rằng có người đã đột nhập vào nhà. Hắn ta lấy làm lạ vì thông thường, lính của hắn ta sẽ tự biết cách xử lý những trường hợp này mà không cần phải nói nhiều, nhưng tên quản gia vì lý do nào đó mà đã bảo hắn ta xuống gặp tên đột nhập. Hóa ra tên đột nhập đó là Zach. Bản thân Luke cũng biết Zach là người tốt, phải có lí do thì Hannah mới làm bạn với anh. Hắn ta từng ghen tị khi Hannah trò chuyện vui vẻ với Zach nữa mà. Hắn ta cũng chả tiếc gì mạng sống của Zach đâu, hắn đâu còn gì lạ với việc giết người. Chỉ là hắn sợ rằng Hannah sẽ biết được chuyện này thì sẽ không hay. Tốt nhất là gọi điện cho cảnh sát.

Sau khi đụng độ với Ash và Isabella thì hắn ta vào phòng nói chuyện riêng với Lee. Game không cho ta biết liệu cái thai của Roschelle có phải là của Luke không và Lee sẽ xử lý ra sao. Game chỉ đưa yếu tố đó vào để chúng ta tự đưa ra giả thuyết mà thôi. Tuy Lee có chịu sự chi phối quyền lực của Luke nhưng ông vẫn có sự công bằng trong khả năng của ông. Ông bênh vực Ash khi Luke nói những lời xúc phạm anh. Luke đòi Zach phải chịu hình phạt nặng thì Lee cũng phản đối, với cả nếu hắn ta nhỏ nhen với một tên trộm vặt thì cũng không mang lại hình ảnh đẹp trước công chúng. Trên đường ra khỏi đồn cảnh sát, hắn ta đi ngang qua giáo sư Andrew. Ông nhìn hắn với ánh mắt căm hận. Hắn chả nhớ ông ta là ai tuy thấy hơi quen. Tên Luke khốn nạn này còn không thèm nhớ đến những nạn nhân của hắn.

Cốt truyện The Letter P.4 – Lựa chọn nghiệt ngã của Ashton Frey
Cốt truyện The Letter P.4 – Lựa chọn nghiệt ngã của Ashton Frey
Trong cốt truyện của The Letter thì Ashton Frey là người để lại thiện cảm nhiều nhất, thậm chí hơn nhiều hơn cả cô nàng Hannah tội nghiệp.

Trong The Letter dù nhẫn tâm độc ác như vậy nhưng Luke vẫn có những nỗi đau riêng. Rồi hắn nhớ về người mẹ đã khuất. Liệu bà có tự hào với những gì mà hắn đang có? Hắn đi dạo trong vườn để thư giãn, hái những bông hoa thủy tiên, loại hoa yêu thích của mẹ hắn. Ai đó đang đứng trên ban công nhìn xuống. Tưởng có người đột nhập, hắn gọi vệ sĩ kiểm tra nhưng không thấy ai cả và Hannah vẫn an toàn. Hôm sau Hannah được đưa đi khám bệnh vì cô cảm thấy không khỏe trong người nhưng chắc cũng vì bị Takako làm ảnh hưởng mà thôi. Hannah hứa sẽ trông Kylie nhưng do đi khám bệnh nên Luke buộc phải nhận nhiệm vụ trông trẻ. Trong lúc sửa soạn để đón Kylie đến chơi, hắn thấy trên bàn có chiếc hộp nhỏ, bọc bên ngoài là khăn mùi soa của hắn. Hắn tò mò mở ra…

Cái quái gì vậy? Thật gớm ghiếc! Hắn không lạ gì với những kiểu thư đe dọa tính mạng cũng như không có gì lạ với việc xử lý xác chết. Nhưng cái này thì hơi quá rồi! Thậm chí ác như hắn cũng không làm chuyện dã man như thế này. Chắc các bạn cũng đoán được cặp mắt này của ai rồi đúng không? Tôi nhớ lại khi Hannah xuất hiện trong xà lim của Zach. Cô ta nói rằng Zach có một đôi mắt thật đẹp. Thì ra cô ta móc mắt Zach là để tặng Luke. Luke vội vứt cặp mắt đó đi, không khéo Kylie mà thấy được thì con bé ngất mất. Luke dành thời gian với Kylie. Cô bé nói rằng bố mẹ cô bé suốt ngày bận bịu với công việc nên không chơi với cô bé. Luke là sếp của bố Kylie. Hắn ta nhận thấy mình bắt bố Kylie làm việc quá nhiều. Hắn ta hứa với Kylie là sẽ sắp xếp cho bố cô bé nghỉ ngơi để có thời gian chơi đùa cùng cô bé. Khi nói đến trẻ con thì Luke cũng không đến nổi quá tệ nhỉ?

Kylie để quên một bức tranh tại nhà Luke. Luke vẫn cứ nghĩ là con bé này có một người bạn tưởng tượng nào đó. Bỗng dưng hắn ta nghe thấy tiếng cười đùa trong phòng khiêu vũ. Tưởng mấy người giúp việc đang đùa giỡn trong giờ làm việc, anh tính vào mắng họ thì lại không thấy ai. Đột nhiên một loạt hình ảnh xuất hiện trong đầu hắn. Takako đang muốn giải thích cho hắn những gì mà cô ta trải qua. Khi hắn mở mắt, hình ảnh Takako cùng Lady Charlotte và Eduard xuất hiện. Hai người họ đang khiêu vũ và vui vẻ cùng nhau làm hắn nhớ lại hồi còn mới cưới Hannah, hắn và cô cũng như vậy. Rồi Takako trong bộ dạng gớm ghiếc nói chuyện với hắn. Cô ta nói những điều khó hiểu như “Anh cuối cùng cũng quay lại với chúng tôi. Chúng tôi đã đợi anh từ rất lâu rồi”.

Cốt truyện The Letter P.5 - Kết thúc và cuộc sống của mỗi người

Luke hoảng sợ, hắn kêu cứu quản gia. Tên quản gia đưa anh lên phòng, hắn không thấy Hannah đâu cả. Tên quản gia kêu hắn cứ ở yên đây, anh ta sẽ đi tìm. Đợi mãi mà không thấy tin tức gì, Luke lo lắng cho Hannah. Hắn cầm theo khẩu súng đi xuống nhà. Lúc này hắn gặp nhóm của Ash vừa chạy ra tới sảnh chính. Lại một lần nữa chúng ta chứng kiến cái chết của Ash. Trên lầu là Hannah. Nhưng sao trông cô đáng sợ quá vậy? Luke không hiểu, hắn vẫn đứng nói chuyện với Hannah. Hắn ta còn đang lúng túng không biết giải thích với cô ra sao về chuyện vừa diễn ra. Hannah dùng đại từ xưng hô là “chúng tôi” như lúc ở phòng khiêu vũ vậy. “Chúng tôi đi tìm anh từ nãy đến giờ”,”Anh thuộc về chúng tôi”.

Vậy thì “chúng tôi” trong the Letter là ai? Hannah và Takako chăng? Cho đến khi Hannah nói câu “Chúng ta cùng chung một dòng máu”, có khi nào Hannah đang ám chỉ Lady Charlotte và Eduard? Có khi nào con ma mà chúng ta thấy là linh hồn của Lady Charlotte kẹt trong Takako hay không, và “chúng ta” ở đây có nghĩa là Takako và Charlotte. Tôi nghĩ giải thích như vậy là hợp lý nhất. Căn phòng giờ đây lại ngập máu. Luke và những người còn lại cùng nhau bỏ chạy. Chạy đến phòng làm việc, họ tạm an toàn. Lúc này mà Luke vẫn bày ra cái tính khó ưa đó, hắn đổ lỗi cho mọi người. Bây giờ quan trọng là tìm cách chấm dứt chuyện này. Không còn nhiều thời gian nữa, cô ta sắp mò đến rồi. Luke phải nhanh chóng. Hắn ta quyết định đốt căn biệt thự. Nếu mọi chuyện bắt đầu tại đây thì sao không kết thúc nó ngay tại đây luôn? Hannah cũng không cứu vãn được nữa, hắn ta không còn gì để mất tại ngôi nhà này.

Mảnh ghép thứ 8 trong The Letter tiết lộ việc Lady Charlotte chính là kẻ đã viết bức thư bằng máu. Có thể Takako đã bắt cô ta viết thay lời kêu cứu của Takako. Takako ám Lady Charlotte khiến cô ta sợ hãi đến nỗi phải tự tử hoặc đơn giản là Takako giết Lady Charlotte. Takako không siêu thoát sau khi trả thù, Lady Charlotte cũng vậy. Thậm chí linh hồn của Lady Charlotte còn kẹt lại với Takako khiến con ma hung dữ và sống dai tới bây giờ. Nhà làm game không giải thích chuyện này nhưng tôi nghĩ lí giải như vậy là hợp lý nhất. Và cũng vì lí do đó mà con ma đeo bám Luke đến vậy. Trước đây có những cảnh mà khi xem lại tôi mới để ý, là khi hắn ta ở căn biệt thự thì thỉnh thoảng có một bóng đen bao trùm hắn. Đó chính là hồn ma đã để ý tới hắn vì hắn ta có ngoại hình giống Eduard. Sự gian ác của Lady Charlotte cộng với nỗi ám ảnh khi Eduard, người mà Takako yêu bị giết chết đã khiến con ma dai dẳng như vậy. Vậy giải thuyết đầu thai của tôi không đúng. Nhưng nó vẫn liên quan đến ngoại hình của Luke và Eduard.

Bàn về những kết cục

Ending Mọt chơi:

Thực ra, tôi không thỏa mãn với ending mà mình mở được trong lần đầu chơi the Letter. Nó không hẳn là happy ending mà là một good ending, kể cả với Luke. Sau vụ việc xảy ra, Luke thắng kiện tập đoàn Briar Realty và dẫn đến tập đoàn phải phá sản. Tuy nhiên, một sự cố lộ thông tin dẫn đến những hoạt động trái phép của hắn ta bị phanh phui,  khiến chính tập đoàn của hắn phá sản. Luke kịp xóa mọi dấu vết và trốn khỏi Luxbourne. Một thời gian sau, người ta đồn rằng hắn ta đã quay trở lại thành phố. Marianne trở về quê nhà. Cô thăm mộ của Lorraine và mong Lorraine tha thứ cho cô. Một năm sau, cô vô tình gặp Luke tại một khu chợ và họ trở thành bạn của nhau.

Rebecca giờ đây trở thành một nhà nghiên cứu nổi tiếng, sau bài báo cáo về những gì mà cô khám phá về căn biệt thự Ermengarde. Với sự trợ giúp của giáo sư Andrew, cô hy vọng sẽ sớm xuất bản cuốn sách đầu tiên về việc sửa lại những sự kiện sai trong lịch sử của thành phố Luxbourne. Rebecca thỉnh thoảng cùng Luke đi dạo công viên với Kylie. Isabella tiếp tục với việc học mỹ thuật. Bằng tài năng, cô đạt được những thành tích nhất định. Tuy cô đang bước tiếp với cuộc sống nhưng cô không thể nào quên những sự kiện diễn ra tại căn biệt thự. Có những đêm cô vẫn gặp ác mộng. Isabella chấp nhận rằng cô sẽ không thể nào quên được chuyện đó nhưng cô không sợ nữa. Cô phải sống tiếp để có thể vẽ thêm được nhiều bức tranh đẹp nữa.

True ending:

Tôi đã phải chơi lại game vài lần để mở cho bằng được kết thúc thật sự trong The Letter. Theo đó true ending xảy ra khi Hannah bị Takako ám còn Zach, Rebecca, Isabella và Luke sống sót đến cuối game. Luke nhận ra cách duy nhất để chấm dứt chuyện này là hy sinh mạng sống, tức có nghĩa hắn sẽ là người ở lại với Hannah, giờ đây đã trở thành Takako và Lady Charlotte. Nghĩ cũng hơi buồn cười khi qua bao nhiêu tội ác thì giờ đây hắn mới làm một chuyện tốt cứu người.

Bản thân hắn nhận thức rõ điều đó. Hắn cũng biết là Hannah thực sự đã chết, hắn ta chả còn ràng buộc gì tại nơi đây. Nhưng có lẽ tình yêu của hắn dành cho Hannah lớn hơn hắn tưởng. Giờ đây khi không còn Hannah lấp đi khoảng trống trong tim hắn, hắn sẽ quay trở lại là một kẻ cặn bã mà thôi. Vậy thì tại sao không kết thúc mọi chuyện tại đây? Hắn nhắn nhủ Zach hãy mang mọi người ra khỏi đây an toàn. Rebecca hãy chăm sóc Kylie giúp hắn. Hắn tưới rượu đốt căn biệt thự sau đó đi lên căn gác xép, phòng ngủ của Takako, cũng là điểm dừng cuối cùng. Takako ôm lấy hắn. Cô ta nói: “Ngài đã trở về với chúng tôi”… Lady Charlotte cũng hiện ra, nói lời cảm ơn rồi biến mất. Để lại hắn và Takako trong căn biệt thự đang bị bao phủ trong lửa đỏ.

Kết thúc cốt truyện The Letter

Nội dung