Độ Mixi phản đối kịch liệt việc bỏ học làm streamer, chia sẻ về cám dỗ và rủi ro đằng sau ánh hào quang

Độ Mixi cho rằng việc học đại học không chỉ là tiếp thu kiến thức mà còn học cách làm người, nâng cao giá trị bản thân.

Với sức ảnh hưởng lớn của mình, Độ Mixi luôn muốn lan toả những câu chuyện tử tế và hướng người nghe đến giá trị sống có ích cũng như rất chăm chỉ làm từ thiện. Và cũng vì thế, anh sở hữu cho mình một lượng khán giả vô cùng hùng hậu. Bên cạnh đó, việc Độ Mixi đang dần thay đổi cách trò chuyện theo hướng tích cực hơn cũng khiến lượng khán giả của anh ngày càng tăng cao bất kể độ tuổi già trẻ lớn bé.

Độ Mixi bất ngờ giật top 1 BXH streamer được yêu thích nhất thế giới

Với cách nói chuyện giản dị, gần gũi và chân thật, Độ Mixi thường xuyên nhận được những chia sẻ cuộc sống đến từ người xem và mong nhận được sự tư vấn của mình. Và trong một lần làm chuyên gia tư vấn gần đây, Độ Mixi đã khiến người xem cảm thấy ấm lòng với sự mạnh mẽ, cương quyết khi đề cao việc học hơn tất cả những thứ còn lại.

Nhận được câu hỏi “Chú ơi con học Đại học Kinh tế nhưng không thấy tương lai và muốn nghỉ để làm Youtuber về dance hay về thứ gì nghệ thuật thì sao ạ? chú cho cháu lời khuyên với”, Độ Mixi nhanh chóng đưa ra câu trả lời đanh thép khi chỉ mới đọc đến phần nghỉ học: “Học xong đã! Học xong rồi làm gì thì làm”.

Có thể bạn muốn xem: PewPew hé lộ lý do mặc quân phục, fan chưng hửng vì bị “ăn dưa bở”

Độ Mixi cho rằng không ai cấm thử nghiệm và làm những gì đó mới, nhưng đó là khi đã ra trường. Anh cho rằng việc bỏ học giữa chừng là lãng phí rất nhiều tiền bạc của bố mẹ, phụ sự kỳ vọng của tất cả mọi người. Độ Mixi cũng nêu rõ quan điểm non trẻ của những thanh niên đang ngồi trên ghế nhà trường về việc kiếm tiền dễ dàng từ nghề streamer, từ đó dẫn đến việc mơ mộng và hiểu sai về nghề Streamer, Youtuber.

“Bây giờ có nhiều bạn trẻ được bố mẹ cho tiền ăn học, nhưng rồi lên mạng xem mấy ông khác livestream, xem mấy kênh Youtube rồi đọc mấy thông tin rằng Youtuber kiếm được nhiều tiền mỗi tháng, toàn tiền tỷ… Không, suy nghĩ như thế là sai rồi”.

Độ Mixi thắng lớn với vị trí Top 1 Youtuber nổi bật nhất năm 2020

Độ Mixi nhấn mạnh sự quan trọng của việc học, bởi anh cho rằng việc học đại học không chỉ là tiếp thu kiến thức mà còn học cách làm người, cách xử lý tình huống trong cuộc sống và nâng cao giá trị bản thân. Tộc Trưởng còn lấy chính mình để làm ví dụ:

Tôi học xong rồi, ra trường rồi, đi làm bao nhiêu công ty rồi, bây giờ tôi mới quay về tôi ngồi đây thì tôi mới có thể bốc phét với các bạn chứ!

“Chẳng ai muốn nghe một thằng trình độ văn hóa, trình độ học hành nó thấp hơn mình cả.”

Tiếp tục câu chuyện, Độ Mixi khẳng định Streamer, Youtuber là một nghề không những nhiều chông gai mà còn ẩn chứa rất nhiều cạm bẫy, dễ dàng đốn ngã những thanh niên vừa chập chững bước ra đời và mang trong mình sự tham vọng viển vông:

“Các bạn tính đi, Việt Nam mình có bao nhiêu triệu dân.., đếm trên đầu ngón tay được bao nhiêu Youtuber, Streamer thành công mà nghĩ nghề dễ thế? […] Khi các ông nghĩ rằng bỏ hết tất cả mọi thứ ra để làm Youtuber, Streamer thì có nhiều người đi trước các ông rồi, bao nhiêu người đang ấp ủ ra đời làm nghề streamer như các ông… và rụng hết. Không phải ai cũng nổi lên được đâu.

PewPew bất ngờ hé lộ Độ Mixi là con người phải nói là

Mà nổi lên lại có nhiều cám dỗ, nhiều vấn đề, người ta bảo càng nổi càng dễ vớt mà, nhiều người nổi lên một tí rụng như sung, có tí tiền, có tí fame là cờ bạc, rượu chè, trai gái, ăn chơi nhảy múa thế là rụng, hết thời”.

Và sau đó, Độ Mixi một lần nữa chốt lại quan điểm của mình là “Đừng để những thứ linh tinh bên ngoài cuộc sống đánh lừa. Học đi rồi làm gì thì làm”.

Lời chia sẻ thật lòng và rất cặn kẽ, tâm huyết của Độ Mixi nhận được nhiều sự đồng tình, bởi không ít thanh niên ngày nay chỉ chăm chăm nhìn vào sự hào nhoáng và cho rằng đồng tiền kiếm được quá dễ, vô tình đẩy chính mình vào cạm bẫy của cuộc sống khi chưa hề trang bị kiến thức sống cho bản thân. Họ đều đồng tình với Độ Mixi, rằng việc hoàn thành việc học là một điều vô cùng cần thiết để chuẩn bị hành trang vững chắc cho việc thử nghiệm những thứ mà mình đam mê, yêu thích sau này.