LMHT: Riot mở bình chọn tướng tiếp theo được chỉnh sửa!

Năm ngoái, Riot Games đã hứa rằng sẽ có một bình chọn cập nhật tướng để các cộng đồng quyết định xem vị tướng nào trong LMHT sẽ được cập nhật tiếp theo.

Dù kế hoạch ban đầu của Riot đã không thành công khi không kịp mang sự kiện bầu chọn đến cộng đồng LMHT trong năm 2020 vừa qua, nhưng Riot vẫn rất háo hức khi giờ đây mọi thứ đã được hoàn thiện và sẽ được đưa đến cho cộng đồng vào đầu mùa giải 2021. Theo Riot chia sẻ: “Hạn trễ nhất để bình chọn là 14:59 ngày 20 Tháng 1. Người chơi có thể bình chọn trực tiếp trong client LMHT của Garena, và một khi đã bình chọn thì không được sửa nhé!”

Trong đợt bình chọn tướng sẽ được chỉnh sửa lần này, sẽ có năm vị tướng được ưu tiên cao cho việc cập nhật, và Riot Games sẽ bắt tay vào làm ngay với những vị tướng được cộng đồng bình chọn. Sẽ mất một vài tháng để phát triển và cập nhật chúng, nhưng Riot khẳng định “Chúng tôi sẽ cập nhật quá trình phát triển cho các bạn như Volibear và Fiddlesticks trước đây. Điều này giúp chúng tôi thu thập ý kiến và phản hồi từ các bạn nhằm mang đến một vị tướng đúng như các bạn mong muốn, đặc biệt là với những người chơi thực sự yêu thích vị tướng đó.”

LMHT: Riot mở bình chọn tướng tiếp theo được chỉnh sửa!

Nếu như người chơi đã theo dõi trong Lộ Trình Phát Triển Tướng vừa rồi, có lẽ mọi người sẽ để ý rằng Riot Games vừa bắt đầu một dự án cập nhật tướng vào tầm cuối năm ngoái. Tuy nhiên, quá trình phát triển vị tướng đó đang gặp một chút trì hoãn, Riot cũng nói thêm: “chúng tôi quyết định sẽ giữ lời hứa và mang bình chọn này đến cho các bạn.”

LMHT: Riot mở bình chọn tướng tiếp theo được chỉnh sửa!

Riot Games cũng chia sẻ thêm về 5 vị tướng trong cuộc bình chọn lần này, bao gồm Udyr, Shyvana, Nocture, Skarner và Quinn. Mỗi vị tướng đều đã đang nằm ngoài meta game của LMHT khá lâu, và Riot Games lẫn cộng đồng đều cho rằng họ cần phải được chỉnh sửa ngay, nhằm tránh bị rơi vào quên lãng.

LMHT: Riot mở bình chọn tướng tiếp theo được chỉnh sửa!

Chẳng hạn đối với Udyr, chủ đề chiến binh hóa thú của Udyr vẫn rất độc đáo trong LMHT, nhưng sự lỗi thời của nó khiến nó trở nên tầm thường. Nếu muốn cập nhật Udyr, Riot sẽ phải cải thiện rất nhiều về hình ảnh và áp dụng một góc nhìn hiện đại hơn đối với chủ đề của vị tướng này. Còn đối với Shyvana, Riot Games cho rằng: “Nhìn chung hình ảnh và chất lượng bộ kỹ năng của Shyvana khá ổn hơn so với các tướng trong bình chọn này, nhưng cô ta lại thuộc dạng những vị tướng như Irelia hay Akali, chưa thể hiện được hết chủ đề nhân vật trước khi được làm lại.”

LMHT: Riot mở bình chọn tướng tiếp theo được chỉnh sửa!

Còn đối với Nocturne, đây là một trường hợp cập nhật tướng đặc biệt. Theo Riot Games, họ cho rằng Nocturne trong LMHT là một trong những vị tướng phổ biến nhất đối với người chơi mới: “nhưng đa số họ đều sẽ nhanh chóng từ bỏ vị tướng này. Điều này có nghĩa là lối chơi và chủ đề của Nocturne rất thú vị, nhưng hiện tại đang không truyền tải quá tốt chúng.”. Trái ngược với Nocturne, Skarner là một trong những vị tướng được ít người chơi nhất trong Liên Minh Huyền Thoại, và vị tướng này sẽ cần rất nhiều công sức để làm lại.

LMHT: Riot mở bình chọn tướng tiếp theo được chỉnh sửa!

Riot chia sẻ: “Chúng tôi muốn tái tạo hoàn toàn bộ kỹ năng và hình ảnh của Skarner trong LMHT, như Sion và Urgot trước đây. Chủ đề bọ cạp kim cương của Skarner dường như hơi tầm thường, và chúng tôi muốn cho nó một nguồn sức mạnh rõ ràng, thú vị hơn. Điều này sẽ đồng thời mang đến những thay đổi lớn về cả mặt hình ảnh lẫn câu chuyện.”

LMHT: Riot mở bình chọn tướng tiếp theo được chỉnh sửa!

Khi nhắc đến Quinn, Riot phân tích: “Chúng tôi tin rằng vấn đề lớn nhất của Quinn là lối chơi vẫn chưa thể hiện được hết được đặc điểm của một “trinh thám Demacia kết hợp một cách hoàn hảo với con đại bàng của cô”. Dù Valor xuất hiện khá nhiều trong bộ kỹ năng của Quinn, nó chỉ đơn giản là một đường đạn với hình dạng một con chim…”

Nội dung