Tính đến cuối tháng 9/2022, Cyberpunk 2077 đã tiêu thụ hơn 20 triệu bản

Bất chấp những lời phàn nàn từ phía game thủ, giới chuyên môn, tựa game được mong chờ nhiều nhất năm 2020 vẫn có doanh số cao.

Trên Twitter, CD Projekt – nhà phát triển và phát hành game cho hay rằng Cyberpunk 2077 đã bán được hơn 20 triệu bản. Có nhiều người dạo quanh các con đường ở Night City, tham gia tiệc tùng cùng Jackie, gặp gỡ Johnny, đi chơi với Panam, Judy và thưởng thức những bản nhạc của Kerry.

Đây không phải là lần đầu tiên CD Projekt bán được một tựa game với doanh số khủng như vậy, trước đây họ đã thành công với The Witcher 3: Wild Hunt cũng bán được 20 triệu bản trong vòng 3 năm, tuy nhiên Cyberpunk 2077 đã làm tốt hơn, cán mốc này khi game ra mắt chưa đầy 2 năm. Dù sao, Cyberpunk 2077 vẫn còn thua xa Minecraft, Grand Theft Auto 5, PlayerUnknown’s Battlegrounds có doanh số lần lượt là 238, 170, 75 triệu bản.

Chiến dịch quảng bá game trước khi phát hành đã mang về doanh thu 8 triệu bản đặt mua sớm, game ra mắt được vài tuần, số lượng game bán ra đã tăng lên 13 triệu bản. Game thủ dần phát hiện ra game chứa rất nhiều bug từ nhân vật, trang bị, xe cộ cho đến NPC, ngay cả khi CD Projekt kịp thời tung ra các bản vá vẫn không thể cải thiện được tình hình. 

Ở hệ máy PlayStation, Sony thậm chí còn gỡ trò chơi này khỏi PlayStation Store vì quá nhiều bug, lỗi hình ảnh, họ cũng chấp nhận hoàn tiền cho những game thủ đã mua game. Tháng 6/2021, Cyberpunk 2077 quay trở lại PlayStation Store sau khi nhà phát triển đã khắc phục được phần nào tình trạng tồi tệ của game.

Dù có nhiều lùm xùm về chất lượng game nhưng tên tuổi của Cyberpunk 2077 là quá lớn, khơi gợi sự tò mò của những người chưa từng tự mình trải nghiệm. Đó là một trong các lý do mang thêm hơn 6 triệu bản game doanh thu ở khoảng 1,5 năm vừa qua. Thời gian gần đây, game phát triển một cách tích cực, giảm bug rõ rệt, nội dung và tính năng mới được bổ sung cho game. Bản vá nặng 50GB hồi tháng 2/2022 cho thấy nỗ lực từ đội ngũ phát triển game lớn như thế nào.

CD Projekt lùi ngày phát hành các bản mở rộng như dự tính ban đầu, thay vào đó là các bản vá trên mọi nền tảng game. Patch 1.6 mới nhất phát hành trên PlayStation 4, Xbox One được cho là cuối cùng để những game thủ chơi trên hệ máy này trải nghiệm game tốt nhất có thể. Sau này, CD Projekt sẽ chỉ tập trung vào PC, PlayStation 5 và Xbox Series X cho các bản mở rộng ở tương lai.

Có thể bạn muốn xem thêm: Thông tin mới nhất về Overwatch 2 miễn phí vào ngày 4/10/2022

Cyberpunk 2077 là game nhập vai, hành động, phiêu lưu ở thế giới mở, góc nhìn thứ nhất phát hành ngày 10/12/2020. Game lấy bối cảnh ở tương lai, lúc loài người phát triển công nghệ tiên tiến, cách biệt giàu nghèo quá lớn, xung đột xảy ra khắp nơi do sự cạnh tranh giữa các băng đảng tại thành phố giả tưởng North California, Hoa Kỳ. Người chơi sẽ vào vai nhân vật V, một cựu lính đánh thuê cho tập đoàn Arasaka, mưu cầu một cuộc sống hào nhoáng, xa hoa thông qua thực hiện các phi vụ táo tợn bằng súng ống.