Mẹ tìm việc hộ con trai, yêu cầu quản lý nhà hàng phải đến tận nhà phỏng vấn

Bà mẹ này cho biết mình chỉ rảnh vào thứ tư và gửi địa chỉ yêu cầu quản lý nhà hàng phải sắp xếp phỏng vấn con trai bà tại nhà.

TIN LIÊN QUAN

Cha mẹ luôn yêu thương và lo lắng cho con cái chắc chắn là điều không thể bàn cãi. Tuy nhiên, sự lo lắng vượt quá giới hạn có thể khiến các bậc phụ huynh trở nên cực đoan, những đứa con cũng sẽ dần ỷ lại và thiếu tính tự lập.

Gần đây, một quản lý nhà hàng Trung Quốc đã chia sẻ với Sin Chew Daily – tờ báo tiếng Trung hàng đầu ở Malaysia – về câu chuyện tuyển dụng “dở khóc dở cười” của mình.

Cuộc trao đổi giữa người quản lý và bà mẹ.

Cụ thể, sau khi đăng tải thông tin tuyển dụng cho nhà hàng của mình, cô đã nhận được tin nhắn đến từ một phụ nữ trung tuổi. Ban đầu, cô nghĩ rằng người phụ nữ này muốn tìm việc, nhưng sau khi trò chuyện cô phát hiện ra rằng đây là một bà mẹ đang muốn tìm việc hộ con mình.

Người mẹ liên tục hỏi cô về tiền lương và phúc lợi, nhưng không hề đề cập bất cứ điều gì liên quan đến mô tả công việc.

Khi người quản lý ngỏ ý muốn thực hiện một cuộc phỏng vấn với người con trai, bà mẹ sau đó đã gửi địa chỉ nhà mình cho cô.

“Chúng ta chỉ có thể gặp nhau vào thứ tư. Đây là địa chỉ nhà của tôi.” Người mẹ nhắn.

“Tôi đã kiên nhẫn trả lời các câu hỏi của bà ấy về quyền lợi và tiền lương, nhưng tôi thực sự bị sốc khi bà ấy gửi cho tôi địa chỉ nhà và yêu cầu tôi đến đó để phỏng vấn”, cô nói.

“Trong ngành công nghiệp này, bạn nhất định sẽ bắt gặp nhiều kiểu người với nhiều tính cách khác nhau. Mặc dù hầu hết trong số họ đều có những yêu cầu khiến bạn không mấy vui vẻ, nhưng đây thực sự là trường hợp khiến tôi phải mở mang tầm mắt ”, người quản lý nói thêm.

Bỏ qua yêu cầu oái oăm của bà mẹ, cô cho biết đây không phải là một chương trình đại học để cha mẹ phải ra mặt tìm hiểu cặn kẽ con mình sẽ học về cái gì. Bạn đang tìm kiếm một công việc, bạn nên hỏi về trách nhiệm công việc trước khi hỏi về tiền lương và quyền lợi.

Bên cạnh quyền lợi, các ứng viên khi tìm việc cũng cần quan tâm đến nhiệm vụ của mình.

Nhân đây, người quản lý cũng đưa ra lời khuyên rằng bạn nên tìm hiểu bản chất công việc mà bạn sẽ phải đảm nhận trước khi yêu cầu về những gì mình sẽ được nhận. Điều này có thể giúp tiết kiệm thời gian cho cả bạn và nhà tuyển dụng.

Chán tên truyền thống, phụ huynh Nhật Bản đua nhau đặt tên con là ‘Nike, Naruto, Pikachu’…