Đánh giá Lust From Beyond: Game kinh dị hơi bị ‘mát mẻ’

Lust From Beyond là một tựa game kinh dị pha trộn với những yếu tố "dam dang", nhất định sẽ mang đến cho người chơi những cảm giác khó quên.

Lust From Beyond là một tựa game kinh dị tâm lý với phong cách thiết kế đậm chất Lovecraftian, được khai thác với chủ đề huyền bí, kết hợp với những yếu tố ‘dam dang’ (đảm đang không dấu). Trò chơi được thực hiện bởi nhà phát triển Movie Games Lunarium và chính thức ra mắt vào ngày 11 tháng 3 năm nay.

Lust From Beyond

Dành cho những ai chưa biết, NSX Movie Games Lunarium cũng chính là cha đẻ của Lust For Darkness. Đây cũng là một trò chơi cùng thể loại bạo lực gây ‘hứng’ rất nặng, được phát hành vào năm 2018. Tuy nhiên tại thời điểm đó, có vẻ như bản game này vẫn chưa đủ nặng đô (cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) để có khả năng… ‘hấp diêm’ thị giác của người chơi cao độ. Cảm thấy chưa hài lòng với việc đó chính vì thế hãng đã quyết định tạo ra Lust From Beyond với mọi thứ “hardcore” hơn theo mọi ý nghĩa.

Lust From Beyond và những thứ ‘mát mẻ’

Đến với Lust From Beyond, các bạn sẽ được nhập vai vào Victor Holloway, một thanh niên luôn bị ám ảnh và dày vò bởi những giấc mơ về một vùng đất kì dị, nơi mà ‘khoái cảm’ và ‘nỗi đau’ luôn tồn tại song song với nhau và luôn mang đến cho con người những… ham muốn rạo rực. Nói một cách dễ hiểu là bây giờ thiên hạ hay gọi mấy tay ưa cái trò này là sadist hay “bạo râm” á.

Lust From Beyond

Một ngày nọ, Victor quyết định sẽ chuẩn bị một buổi tối thịnh soạn và một món quà để tặng cho cô vợ sắp cưới của mình. Cuộc sống yên bình, vợ hiền và ngày ba bữa, thực sự mà nói thì đó luôn là những mơ ước của đấng mày râu. Buổi hẹn hò lãng mạn của cặp đôi đã nhanh chóng trở thành một buổi ‘ấy ấy hành hạ’ nhau trong phòng ngủ.

Nhưng có vẻ như cô nàng không phải là fan hâm mộ của những trò ‘xiếc thú bạo lực’ nên đã đẩy Victor ra. Anh thanh niên đang hứng lúc này đột nhiên xuất hồn và ‘bay’ đến một thế giới kì lạ, xung quanh toàn là những bức tường có cấu trúc vô cùng dị hợm, trông giống như những lớp da, lớp thịt của các cơ quan nội tạng.

Bên cạnh đó còn có những… chiếc xúc tu khổng lồ và những thứ gì đó mà ngay cả Mọt tui cũng không biết phải diễn tả như thế nào để hợp thuần phong mỹ tục và không bị tuýt còi, có lẽ các bạn nên lên mạng tìm hentai thể loại #tentacle để xem thêm cho mở mang đầu óc thì tốt hơn nhưng dẫu sao thì hãy chuẩn bị tinh thần vì Lust From Beyond đã chính thức bắt đầu.

Lust From Beyond

Trong Lust From Beyond, thế giới này có tên là Lusst’ghaa và nó cũng chính là vùng đất kì dị mà Mọt tui đã nói ở trên. Nghe tên thôi cũng đủ hiểu rằng đây chắc chắn là một nơi ‘vui chơi’ giải trí… không lành mạnh rồi. Chắc chỉ những ai ‘đang vui thì đứt dây đàn’ mới có thể đạt đến được cảnh giới tối cao như thế này.

Tuy nhiên tất cả những gì đang diễn ra tại nơi này, mới chỉ là sự khởi đầu cho vô vàn những trải nghiệm… mát mẻ mà các bạn sẽ gặp phải trong suốt quá trình chơi mà thôi. Lust From Beyond còn mang đến thêm nhiều thứ ‘bổ mắt’ hay ho hơn như vậy nữa cơ.

Lối chơi kì lạ, vừa sợ vừa ‘rạo rực’ trong lòng

Riêng về phần lối chơi của Lust From Beyond, thành thật mà nói thì đây là một tựa game nói về những vấn đề khá là nhạy cảm trong xã hội và cuộc sống thường nhật. Trong game, mọi người đều muốn thao túng nhân vật chính (Victor) bằng ‘chuyện ấy’ và điều buồn cười nhất, những ham muốn đó cũng chính là điểm yếu của thanh niên này. Nếu vui vẻ thì cũng thôi đi nhưng một khi Victor từ chối, thì tất cả mọi người sẽ bắt đầu sử dụng vũ lực.

Lúc này trò chơi sẽ đưa chúng ta đến với những trận rượt đuổi bán sống bán chết với những sinh vật huyền bí dị hợm và vô cùng đáng sợ trong thế giới Lusst’ghaa. Cùng với đó là một khẩu súng để Victor có thể tự vệ trong trường hợp bất khả kháng.

Ngoài ra Lust From Beyond cũng mang đến một số màn chơi giải đố, yêu cầu game thủ phải tìm những món đồ và đặt chúng vào những vị trí cần thiết. Mới đầu nghe thì cũng có vẻ khá ổn, chắc hẳn cũng giống như những tựa game kinh dị giải đố khác. Nhưng không, sau khi bị trò chơi bắt chạy đủ thứ chỗ và dành ra không biết bao nhiêu thời gian, chỉ để tìm đủ 11 bức tượng chú hề nhỏ trong một màn chơi, thì mọi hứng thú của Mọt tui gần như tan biến ngay lập tức.

Việc này chẳng giúp được gì cho tư duy logic của người chơi, cũng như chả đòi hỏi chúng ta cần phải nhanh tay lẹ mắt hay bất cứ thứ gì cả. Mà nó còn khiến cho nhiều người cảm thấy ức chế và mất thời gian. Liệu đây có phải là những yếu tố có chủ đích của NSX, nhằm để thử thách lòng kiên nhẫn của game thủ hay không? Câu hỏi này thì Mọt tui cũng chịu.

Trường phái nghệ thuật siêu thực

Bối cảnh của Lust From Beyond được lấy cảm hứng từ những tác phẩm thần thoại, huyền bí của tiểu thuyết gia H.P Lovecraft (Howard Phillips Lovecraft) nổi tiếng. Cùng với phong cách kiến trúc và nghệ thuật được thiết kế dựa trên trường phái siêu thực đầy ấn tượng của hai hoạ sĩ nổi tiếng, H.R Giger (Hans Rudolf Giger) và Zdzislaw Beksinski. Mọt tui hứa với các bạn khi đến với tựa game này, ai cũng sẽ kiểu: “HẢ? Cái này mà cũng kết hợp được với ba cái ‘d.z.â.m dục’ để làm game được hả ta? Nani desu ka?”

Như nhiều người hay nói, phát triển game kinh dị theo trường phái Lovecraftian vừa có cái hay, vừa có cái dở. Một mặt, tất cả mọi thứ đều có dễ dàng được tạo ra, bởi mọi tài nguyên và ý tưởng đều đã được những người đi trước thực hiện rồi. Đó là chưa kể đến việc cộng đồng fan hâm mộ của thể loại này vẫn còn hoạt động rất mạnh. Tức có nghĩa là những NSX có thể dễ dàng thu hút được sự chú ý của nhiều game thủ hơn.

Mặt khác, đó chính là sự cám dỗ đặc biệt của chính phong cách Lovecraftian. Lúc nào các nhà phát triển cũng luôn muốn được lấp đầy nội dung của game với đủ các thể loại tiếng la hét và bối cảnh âm u đáng sợ. Nhưng nói chung cái gì hăng quá cũng hóa dở. Khi suốt mấy tiếng đồng cứ phải nhìn những hình kỳ dị trong Lust From Beyond, những tiếng la hét hoặc rên rỉ bất tận của đám nhân vật điên loạn cùng không khí u ám thì lại đâm ra… chán. Nhưng thôi chí ít thì mãi cho đến tận bây giờ, di sản của H.P Lovecraft vẫn luôn được mọi người nhớ đến.

Điểm đáng tuyên dương của Lust From Beyond chính là chất lượng hình ảnh được NSX tập trung rất kỹ. Từ các chi tiết nhỏ tẹo trong môi trường, cho đến không gian và hiệu ứng ánh sáng của trò chơi, mọi thứ đều được chăm chút kỹ lưỡng. Chưa hết, nói nhỏ cho nghe nhưng mà các bạn phải hứa là không được nói cho ai biết nữa nha. Những hành động ‘ấy ấy’ khi mà Victor ‘vật lộn’ với các nhân vật nữ, cũng được thực hiện một cách rất… chân thật và xuất sắc.

Về phần âm thanh, ngoài cách diễn đạt cảm xúc cực tốt khi thực hiện những ‘hoạt động thể dục mát mẻ’ và truyền tải lời thoại của nhân vật, thì hầu hết những thứ khác vẫn chưa thực sự tạo ra được điểm nổi bật riêng. Đôi khi còn mang lại cảm giác khá nhàm tai, thậm chí là nghe giống với đại đa số những trò chơi cùng thể loại.

Lời kết

Tuy được khai thác xoay quanh những chủ đề hơi… nhạy cảm nhưng nhìn chung, nhà phát triển Movie Games Lunarium cũng khá thành công trong việc ‘rửa mắt’ người chơi với những hình ảnh và lối chơi khá là ‘mát mẻ’. Qua đó, NSX cũng đã tận dụng phong cách nghệ thuật siêu thực Lovecraftian một các tương đối hiệu quả.

Thế nên công bằng mà nói thì Lust From Beyond không phải là một tựa game quá tệ để mọi người có thể cùng nhau trải nghiệm và tận hưởng những phút giây xả stress. Sau khi chơi xong, liệu các cặp đôi có trở nên quá rảnh rỗi và ‘chill’ theo nội dung của game luôn không? Cái này thì Mọt tui cũng không dám đảm bảo.

Chấm điểm: 7.5/10

Ưu điểm:

  • Khai thác những chủ đề nhạy cảm trong xã hội
  • Hình ảnh kinh dị gây sốc, đậm chất Lovecraftian
  • Lối chơi rất kỳ lạ, ít có studio nào dám thực hiện

Nhược điểm:

  • Âm thanh chưa tạo được điểm nhấn riêng
  • Các màn chơi giải đố dễ gây nhàm chán

Nhắc đến game kinh dị, cũng như các thể loại thần thoại tâm linh, ma quái đáng sợ thì Mọt tui cũng xin chia sẻ một chút về Arkham Horror: Mother’s Embrace. Có thể nói đây cũng là một tựa game cùng thể loại với Lust From Beyond (trừ ba cái vụ ấy ấy ra), được lấy cảm hứng từ những tác phẩm nói về thần thoại Cthulhu của tiểu thuyết gia H.P. Lovecraft (Howard Phillips Lovecraft) nổi tiếng. Theo dự kiến, Arkham Horror: Mother’s Embrace sẽ được chính thức phát hành trên Steam vào ngày 23/03 năm nay. Tìm hiểu thêm về trò chơi tại đây.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.