Đầu tư tóc giả để giả gái thi đấu, game thủ CS:GO “tự huỷ” vì bắn quá nhập tâm

Đã đầu tư kỹ lưỡng và chỉnh chu để “smurf” bắn giải nhằm cuỗm trọn tiền thưởng, thế nhưng vì quá nhập tâm, nam game thủ đã để lộ vì những hành động vô thức.

Esports đã không còn là thánh địa riêng của nam giới, mà giờ đây nữ giới cũng đã có những sân chơi riêng để thể hiện trình độ, đam mê của bản thân. Và để khuyến khích niềm đam mê Esports của nữ giới, rất nhiều giải đấu dành riêng cho nữ đã được tổ chức. Những giải đấu này có quy mô và giá trị giải thưởng không hề thua kém gì những giải đấu dành cho nam và nhận được sự quan tâm lớn của khán giả cũng như các đơn vị tổ chức.

Dù vậy, ngoài vấn nạn nhờ các game thủ nam thi đấu thay, giải đấu nữ, đặc biệt là đánh online còn gặp phải một vài trở ngại khác khi các game thủ nam… trà trộn vào hòng ẵm lấy số tiền giải, đơn của như giải đấu CS:GO Legion of Valkyrie  do Lenovo tổ chức với số tiền thưởng 1000 đô la.

Do được tổ chức online, thế nên BTC yêu cầu những người tham gia đều phải call video để check thao tác nhằm tránh gian lận. Cuộc gọi phải kết nối 15 phút trước khi trận đấu bắt đầu.

Có thể bạn muốn xem: Bí ẩn rợn người về Killswitch – tựa game ma ám kỳ lạ nhất lịch sử

Một anh chàng đã có ý định cuỗm số tiền giải này bằng cách giả gái để đăng ký và thi đấu. Anh chàng đã cẩn thận mặc một bộ đồ nữ, đeo kính, thậm chí có cả tóc giả để tăng phần chân thực và một chiếc khẩu trang để che đi khuôn mặt nam tính của mình. Và với tình hình dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành, việc đeo khẩu trang của anh chàng cũng chẳng khiến BTC phải để tâm nhiều.

Thế nhưng khi đang chiếm ưu thế, vì quá tập trung nên anh chàng đã theo thói quen mà vô tình kéo khẩu trang xuống để… thở mà quên rằng BTC vẫn đang theo dõi mình qua video call. Và rõ ràng, hành vi gian lận của anh chàng đã khiến tư cách thi đấu bị huỷ ngay lập tức, danh tính của anh chàng cũng được đưa vào sổ đen của BTC.

Pha tự huỷ cực mạnh đã trở thành một chủ đề được bàn tán sôi nổi trong cộng đồng CS:GO. Rất nhiều người lên tiếng chỉ trích hành động vô liêm sỉ của anh chàng, trong khi số còn lại cảm thấy tiếc cho những người đồng đội, vì một người gian dối mà bị huỷ tư cách thi đấu của cả team.