Do you copy: Giải mã bí ẩn đằng sau quái vật Azazel

Hầu hết các thông tin đều kết luận con quái vật trong Do you copy chính là Azazel thế nhưng theo người viết phải gọi nó là IT mới chính xác.

Vì sao nói rằng Azazel là quái vật trong Do you copy?

Nếu bạn đã chơi rồi thì sẽ biết, còn chưa biết thì bây giờ Mọt sẽ tóm tắt sơ sơ để bạn biết, về cơ bản Do you copy là tựa game kinh dị gây sốt suốt năm 2020 khi sở hữu lối chơi độc đáo và mới lạ. Chính vì hấp dẫn như vậy nên đã có quá nhiều video clip phân tích cốt truyện, tóm tắt hay thậm chí là khám phá tất tần tật những chi tiết trong tựa game này rồi.

Thế nhưng nếu như Mọt tui nói có một sự thật chưa được công bố về con quái vật trong game thì anh em có tin không? Nếu tin thì anh em đừng bỏ qua bài viết này, còn nếu không tin thì cũng nên coi cho biết để xem suy luận của Mọt tui có hợp lý hay không nhé!

Do you copy

Vì đây là một game cũ cũng có nhiều người chơi rồi thế để bắt đầu chúng ta sẽ đi nhanh qua phần gameplay cũng như tóm tắt cốt truyện, bởi các nội dung này có lẽ mọi người đã xem chán chê ở trên mạng rồi. Trong bài viết này chủ yếu nhấn mạnh vào việc Do you copy có đến 4 kết thúc khác nhau và một vài ending sẽ cho ta những manh mối về con quái vật thật sự trong game.

Trước tiên chúng ta sẽ nhìn lại những luận điểm đã xuất hiện nhan nhản trong các bài phân tích về danh tính của con quái vật này. Hầu hết các thông tin mà Mọt tìm thấy đều đi đến kết luận con quái vật trong game chính là Azazel.

Dành cho bạn nào chưa biết thì Azazel là kẻ đứng đầu các Grigori – tên gọi dành riêng cho những thiên thần phá giới có con với phụ nữ loài người, một hành động bị xem là vấy bẩn thanh danh của các thiên thần.

Á đù, ngộ à nghen, vì sao có con với phụ nữ loài người lại là hành động vấy bẩn được ha. Tạm gác lại vụ này và đọc tiếp thì Azazel thường đi cùng với 2 thiên thần sa ngã khác là Azza và Uzza. Theo như nhiều nguồn tài liệu thì tội lỗi lớn nhất của ông chính là đã dạy cho loài người cách khai thác khoáng sản, chế tạo trang sức, rèn vũ khí,…từ đó sinh ra những kẻ độc ác, tham lam và tàn bạo.

Do you copy

Cái tên Azazel xuất hiện trong rất nhiều tôn giáo khác nhau (với những biến thể hình ảnh khác nhau) nhưng đều điểm chung đại khái khi còn là thiên thần, ông được xưng tụng như một trong những tạo vật thông minh nhất, xinh đẹp nhất.

Còn hiện tại sau khi chuyển hộ khẩu xuống địa ngục, ông lại trở thành cánh tay đắc lực cho Lucifer, có quyền năng không chỉ ngang ngửa mà thậm còn có phần nhỉnh hơn 72 con quỷ của vua Solomon. Nói tóm lại, Azazel cũng thuộc dạng đại ca có số m,á  dưới địa ngục, dưới 1 người trên vạn người.

Trở lại vấn đề chính thì hầu hết các bài phân tích có kết luận con quỷ trong Do you copy là Azazel đều dựa vào 3 dẫn chứng. Đầu tiên là hình vẽ triệu hồi Azazel được tìm thấy trong chòi canh của nhân vật chính.

Đây là một hình vẽ dựa theo tác phẩm có thật trong lịch sử, đồng thời được lưu trữ rất rõ ràng trong tác phẩm “Chìa khóa của Solomon”. Dẫn chứng thứ 2 chính là truyền thuyết về Goatman xuyên suốt tựa game và chi tiết cuối cùng chính là trong dead ending, chúng ta được nhìn thấy hình dạng của con quái vật, cao lớn và có sừng dê, hình ảnh vốn được gắn liền với thiên thần sa đọa này.

Nhưng giả thuyết về Azazel chưa hẳn đã chính xác

Với góc nhìn cá nhân, Mọt tui cho rằng chỉ với từng ấy bằng chứng hoàn toàn không hề đủ để chứng minh con quái vật này là cánh tay đắc lực của Lucifer. Đầu tiên hãy nói về bức hình vẽ, rõ ràng nó chỉ là một bức vẽ ở chòi canh, qua những chi tiết trong căn phòng, dễ dàng nhận ra nó là một dữ liệu mà nhân vật chính thu thập được chứ không hề có bằng chứng cụ thể về việc bức tranh được sử dụng trong nghi thức triệu hồi con quái vật.

Còn câu chuyện về Goatman, cơ bản Mọt tui cũng thấy nó chả khác gì truyền thuyết về Big Foot ngoài đời thực, cũng có nhiều dẫn chứng, lập luận thoạt nhìn khá chặt chẽ nhưng thực tế chẳng có yếu tố nào xứng đáng để người ta tin tưởng tuyệt đối cả.

Do you copy

Một vài câu chuyện truyền miệng, một vài chứng cứ không rõ ràng, tất cả biến nó thành một câu chuyện nửa thật nửa thật nửa hư trong Do you copy. Và cuối cùng là bằng chứng có vẻ thuyết phục nhất là con quái vật đầu dê trong dead ending, cá nhân tui cho rằng nó chính xác là hình dáng của Azazel, nhưng có gì đảm bảo bên trong hình dáng đó chính là đại ác ma dưới địa ngục?

Thật ra có thêm 2 cơ sở để Mọt tui không tin rằng Azazel là con quái vật trong game. Thứ nhất trong good ending, nhân vật chính của chúng ta đã lừa được con quái vật về chỗ căn tháp bỏ hoang và cứu sống được người leo núi.

Liệu một “cựu” thiên thần, kẻ từng được mệnh danh thông minh nhất nhì như Azazel thì có thể dễ dàng mắc phải cái bẫy đơn giản đó hay không? Chưa hết, như ta đã thấy, lối ra vào trong tháp canh bị chặn kín bằng các thùng nước nhằm bảo vệ người bên trong tháp.

Theo suy đoán của tui, những thùng nước này được các nhân viên kiểm lâm khác đặt vào, nhằm bảo vệ họ khỏi một con quái vật mà họ cho là một con thú lớn. Còn với nhân vật chính, người luôn tin nó là Azazel thì việc đặt mấy thùng nước này chẳng khác gì hành động tự thò tay vào túi quần rồi bóp *** mà chết vì chẳng có ích gì trong việc cản bước một vị thần địa ngục lại tự chặn đường thoát thân của mình.

Qua chi tiết này có thể thấy, trừ nhân vật chính ra, trong Do you copy đa phần không ai nghĩ rằng con quái vật này là Azazel. Vậy thì nếu không là Azazel, con quái vật ở Grace Wind Park sẽ là thứ gì? Nếu anh em có để ý, trên các bản phác thảo về con quái thì có tới tận 3 hình dạng khác nhau. Ngoài hình dạng là một con quái vật đầu dê rất quen thuộc thì chúng ta còn có hình con quái vật giống dơi và thậm chí giống cả nhện.

Rất có thể con quái vật của chúng ta có khả năng biến hình. Khả năng biến hình của quái vật được thể hiện thông qua chi tiết mà nhân vật chính và quái vật vô tình “chạm ánh mắt”. Nếu nhìn từ xa, chúng ta dễ cảm tưởng quái vật phải cao từ 4 đến 5m tuy nhiên trong các bản mod hack để can thiệp vào trò chơi, khi tiếp cận con quái có thể nhận ra đôi mắt chỉ cách mặt đất khoảng từ 1 đến 1.5m.

Đó không phải là là chiều cao quá vượt trội tuy nhiên kích thước của đôi mắt lại rất lớn thế nên có khả năng con quái vật đã chủ động hạ thấp cơ thể xuống nhằm tăng tốc truy đuổi con mồi. Và trong 3 hình phác thảo thì rõ ràng trùng khớp với tầm mắt này chính là hình dạng con quái vật nhện vốn có thể nâng hạ cơ thể một cách linh hoạt để săn bắt mồi. Khi tiếp cận được tháp canh trong dead ending, chúng ta có thể thấy tầm mắt đã cao hơn 2m và kiểu dáng của đôi mắt cũng đã thay đổi đi ít nhiều.

Tại sao nó lại phải thay đổi, rất có thể đó là “tuyệt chiêu” đặc biệt trong thuật biến hình của con quái, biến thành những thứ mà con mồi sợ nhất (fan Harry Potter còn nhớ Boggart chứ?) và với nhân vật chính của Do you copy thì Azazel là thứ đáng sợ nhất.

IT mới chính là con quái vật bí ẩn chúng ta tìm kiếm

Năng lực biến hình ra thứ mà con mồi sợ nhất cùng với khả năng giả giọng người khác, hai chuyện này đều đã được minh chứng trong suốt quá trình trải nghiệm Do you copy. Bạn có nhận thấy chúng rất ư là quen thuộc hay không? Tất nhiên rồi, với những ai là fan của thể loại kinh dị tâm linh thì kẻ nổi tiếng nhất đang sở hữu các năng lực này không ai khác ngoài gã hề Pennywise hay chính xác hơn là quái vật vũ trụ IT.

Nói một cách ngắn gọn cho những bạn chưa biết thì IT là hiện thân của một loài sinh vật tà ác cổ xưa. Nó có hình dạng nguyên thủy là một con nhện khổng lồ, tồn tại trong Vũ trụ Vĩ mô (Macroverse), đặt chân đến Trái Đất từ rất lâu. Và như đã nói ở trên, điểm tương đồng ở hình dạng nhện cũng là một minh chứng cho thấy rất có thể IT chính là quái vật ở Grace Wind Park.

Nhưng trên hết, một chi tiết đã làm Mọt tui ngay lập tức nghĩ tới IT chính là khoảng thời gian mất tích của các nạn nhân tại khu bảo tồn này. Lần lượt là những năm 1918, 1945, 1972, 1999. Tất cả đều cách nhau đúng 27 năm. Đây cũng chính là khoảng thời gian IT “ngủ đông” trước khi tái kích hoạt vòng lặp tàn sát của mình. Hãy thử nghĩ xem, liệu một đại ác thần như Azazel có phải mất đến 27 năm chỉ để lại một lần nữa lên trần gian để sát hại một vài người.

Và cứ cho là thật sự có người triệu hồi Azazel lên từ lần đầu tiên vào năm 1918, thì ai sẽ là người tiếp theo triệu hồi đại ác quỷ này ở những lần sau khi chắc chắn người triệu hồi sẽ không có cơ hội sống sót trong cơn khát máu của thiên thần sa ngã này? Rõ ràng việc tái lập một sự kiện sau 27 năm sẽ hợp lí hơn khi gắn nó cho một quái vật vốn luôn cần khoảng thời gian đó để nghỉ ngơi sau mỗi lần khủng bố nhân loại, chứ không phải với một đại ác ma hùng mạnh, kẻ chỉ đứng sau Lucifer.

Tiếp tục phân tích về Do you copy, Mọt muốn thêm một vài thông tin về mốc thời gian 27 năm. Thực tế trong cuốn tiểu thuyết gốc của ông vua kinh di Stephen King không lý giải cụ thể về lí con số 27 năm nhưng theo nhiều tín đồ phim ảnh, đây là khoảng thời gian để người ta quên đi những gì mà con quái vật đã làm. Khi IT xuất hiện lần nữa, sẽ luôn là những bất ngờ hoàn toàn đối với các nạn nhân của nó.

Tuy nhiên theo quan điểm của Kênh Tin Game tui, IT trong Do you copy sẽ là một IT đến từ vũ trụ khác chứ không phải là gã hề Pennywise mà chúng ta vẫn biết đến. Vì đơn giản là trong phim IT, sự kiện diễn ra ở 2 phần phim lần lượt vào năm 1989, 2016. Hoàn toàn không trùng khớp với các mốc thời gian có trong Do you copy? Đó là chút suy luận đầy hư cấu và ngẫu hứng của Mọt tui về con quái vật trong Do you copy? Có thể nó sẽ có những ý kiến đúng sai, anh em cứ thẳng thắn chia sẻ ở phần comment nhé!

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.