Quản lý SBTC 'Tiền từ thiện đợt này để... đợt lũ sau gửi nhé' gây xôn xao cộng đồng

12/06/2021 Divine Shop bị tố “lừa” người dùng bằng gói phần mềm Discord Nitro với mức giá… trên trời, trong khi nó hoàn toàn miễn phí.

Một phát ngôn khiến người hâm mộ vừa tức giận vừa… tức cười từ người anh cả SBTC Esports.

Khi mà những vụ việc lùm xùm về công tác làm từ thiện của các nghệ sĩ trong giới showbiz còn chưa kịp lắng xuống, mới đây cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt lại được phen dậy sóng với những phát ngôn khiến người nghe chỉ biết kêu trời từ một nhân vật có tiếng trong làng Esports Việt.

Tú Cao

Cựu quản lý của SBTC Esport đang dính vào những lùm xùm không hồi kết về công tác từ thiện

Nhân vật chính trong câu chuyện của chúng ta ngày hôm nay, chắc nhiều bạn đọc cũng đã đoán ra, là Cao Lê Tuấn Tú (sau đây xin gọi tắt là Tú Cao). Với một bề dày hoạt động trong lĩnh vực Esports, T.C đã xây dựng được chuỗi Dee Net với rất nhiều cơ sở đang hoạt động tại thành phố Hồ Chí Minh do anh làm chủ. T.C cũng từng được biết đến với vai trò quản lý tối cao của đội tuyển SBTC Esports, với những cái tên đình đám như Thầy Giáo Ba, Zeros, Dia1,…

Do đó, không quá khó hiểu khi bản thân là một người không tham gia thi đấu chuyên nghiệp, T.C vẫn có sức ảnh hưởng rất lớn trong cộng đồng. Đó cũng là tiền đề khiến anh nhận được sự ủng hộ rất lớn trong đợt kêu gọi quyên góp tiền để ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt trong năm 2020 vừa qua. Với tổng số tiền quyên góp lên tới hàng trăm triệu đồng, đây đáng lẽ đã thành một nghĩa cử cao đẹp đáng được vinh danh của cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại nói chung cũng như người đại diện SBTC Esports nói riêng, nếu không có một chữ nhưng ở đây…

Tú Cao

Với danh tiếng từ dàn sao của mình, không khó để Tú Cao kêu gọi được một khoản ủng hộ lớn từ cộng đồng

Với cùng một kịch bản như vụ bê bối 14 tỷ (người viết không tiện nêu rõ tên), lúc kêu gọi từ thiện rầm rộ bao nhiêu thì lúc thực thi lại… im ắng bấy nhiêu. Người ủng hộ những tưởng những đồng tiền quyên góp của họ đã được gửi đến đúng lúc đúng chỗ.

Cho đến gần đây, khi một vài vụ bê bối về từ thiện được khui ra, người hâm một chợt nhớ đến khoản ủng hộ khi xưa và chất vấn Ba Tú. Và rồi câu trả lời nhận lại khiến tất cả đều chưng hửng: “Tiền ủng hộ vẫn nằm yên trong… tài khoản của tui nha mọi người”?!

Tú Cao

Khi vụ việc vỡ lở, Tú Cao lặng lẽ bật hạn chế comment – Nguồn: FB Cao Lê Tuấn Tú

Ngay lập tức, T.C đã phải hứng chịu một cơn bão chỉ trích từ phía dư luận. Trang cá nhân ngập tràn lời trách móc với những ngôn từ không mấy dễ nghe. Câu chuyện của Ba Tú được rải trên khắp các group cộng đồng và trở thành đề tài được bàn luận sôi nổi.

Và vẫn như “kịch bản gốc” của anh nghệ sĩ nọ, T.C cũng chỉ lẳng lặng phản hồi lại cộng đồng: “Hồi đó dịch nên team tui chưa đi được”. Đặt trong bối cảnh chính mình vừa mới khoe cho cả team đi du lịch Sapa (bất chấp tình hình dịch bệnh), lời giải thích của T.Cchẳng khác gì sự chống chế vụng về khi bị dồn vào thế bí. Sức ép ngày một lớn dần, người khổ chủ đuối lí chỉ còn biết lặng lẽ bật hạn chế bình luận bài viết và “lặn sâu” khỏi cộng đồng không hẹn ngày trở lại…

Tú Cao

Cùng là giữa dịch nhưng đi Sapa thì được, đi từ thiện thì… cứ từ từ

Tú Cao

Dẫn đến một phản ứng dễ đoán của cộng đồng mạng sau đó…

Nhưng fan hâm mộ – những người đã mất sạch niềm tin, và một phần trong số đó thậm chí còn mất cả tiền vì ủng hộ… hổng đúng chỗ, tất nhiên vẫn không chịu để yên. Sau khi bị Cao Lê Tuấn Tú từ chối giao tiếp, làn sóng công kích chuyển sang người em Nguyễn “Noway” Vũ Long của Tú. Noway là một trong những người kêu gọi nhiệt tình nhất trong đợt từ thiện này của Tú Cao, và dù thậm chí không được động vào một xu nào trong khoản tiền từ thiện, Noway vẫn bị lôi ra làm bia đỡ đạn để cộng đồng trút giận sau sự tắc trách của người anh.

Tú Cao

Nguồn: Fanpage Noway

Khi thấy làn sóng tẩy chay đã vượt quá tầm kiểm soát và ảnh hưởng cả đến những anh em khác của mình, T.C, một lần nữa, đã phải lên tiếng, ngay trong group của Noway. Thay vì xin lỗi những người ủng hộ một cách đàng hoàng, T.C chia sẻ sự bế tắc trong khâu giải quyết từ thiện, khi đã hết lũ mà… tiền vẫn chưa đến tay người cần. Anh thậm chí còn chia sẻ một “sáng kiến” mà bất kì ai nghe xong cũng phải cảm thấy choáng ngợp: “Tiền từ thiện đợt này để… đợt lũ sau gửi nhé” !?

Tú Cao

“Tiền từ thiện đợt này để… đợt lũ sau gửi nhé” ??????? – Nguồn: Group Noway

Một lần nữa, một cuộc tranh cãi dữ dội lại được nổ ra, xoay quanh một chủ đề duy nhất là những phát ngôn của T.C. Với những cái đầu vẫn chưa nguôi giận dữ, kế hoạch của T.C chẳng khác gì một trò hề, khi “vài ba năm mới có lũ một lần”, mà cứ để tiền trong tay ông bầu này thì rồi chẳng biết sẽ đi về đâu…

Ở phía còn lại, những con người ôn hòa hơn cố gợi ý cho Tú Lũ một con đường thoát. Thay vì cứu trợ một thiên tai đã trôi qua đến cả năm trời, phần tiền từ thiện có thể làm gì đó có ích hơn như ủng hộ vaccine hay quỹ phòng chống Covid miền trung, vẫn hơn là nằm im vô vọng trong tài khoản của một cá nhân nọ…

Tú Cao

“Vài ba năm mới có một đợt lũ thì đợi đến bao giờ?” – Một fan hâm mộ bức xúc – Nguồn: Group Noway

Tú Cao

Một vài fan mở đường cho Tú Cao bằng cách khuyên chuyển sang ủng hộ phòng chống Covid – 19 – Nguồn: Group Noway

Cho đến thời điểm hiện tại, Cao Lê Tuấn Tú vẫn chưa thể đưa ra được một phương án hay lời giải thích rõ ràng đến những người đã tin tưởng và ủng hộ anh.

Còn với bạn, bạn đánh giá sao về câu chuyện của T.C? Hãy cùng chia sẻ nhận định cho mọi người cùng nghe ở phần bình luận dưới bài viết nhé!