Đội tuyển Hàn Quốc đã chốt xong đội hình tham gia Esports Championships East Asia 2022

Giải đấu giữa 3 quốc Đông Á (Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản) ở bộ môn LMHT sẽ diễn ra trong 3 ngày 16-18/11/2022.

Esports Championships East Asia 2022 quy tụ những tuyển thủ trẻ có phong độ thi đấu tốt nhất ở giải trẻ, họ có nhiều tiềm năng để phát triển sự nghiệp và tham gia vào các đội tuyển lớn ở LCK, LPL và LJL.

Mới đây, bên phía Hàn Quốc đã thông báo chốt xong đội hình gồm các tuyển thủ đến từ đội trẻ T1, DK, NS đang thi đấu ở giải LCK Challengers League.

Huấn luyện viên trưởng NS Chelly, phân tích viên NS Noblesse, đường trên T1 Photon, đi rừng DK Lucid, đường giữa NS FIESTA/T1 TolanD, xạ thủ DK Rahel, hỗ trợ NS Peter.

Lý do các thành viên thuộc Nongshim RedForce và DWG KIA được triệu tập nhiều là vì họ nằm trong 2 đội mạnh nhất LCK Challengers mùa hè 2022. Nongshim RedForce đã đánh bại DWG KIA trong trận chung kết với tỉ số 3-2, trước đó nhà vô địch cũng đã vượt qua T1 ở bán kết, khi trận đấu kéo dài đến ván thứ 5.

Lực lượng của đội tuyển Nhật Bản mỏng hơn, họ chỉ có 6 người tham gia giải đấu này, bao gồm: đường trên Ricky, đi rừng Popon, đường giữa Akainu, xạ thủ Akabuff, hỗ trợ chilioil và huấn luyện viên YSDS. Tất cả họ đều thuộc đội tuyển Sengoku Gaming Academy, đội vừa dành chức vô địch ở giải đấu mùa hè năm nay. Riêng xạ thủ Akabuff là thuộc đội AXIZ Academy.

Đội tuyển Trung Quốc hiện vẫn chưa cập nhật thông tin các tuyển thủ và thành phần ban huấn luyện. Nếu không có gì thay đổi, họ sẽ chọn thành phần tham dự đến từ giải trẻ LDL, 3 đội tuyển mạnh nhất của họ là FunPlus Blaze, EDG Youth Team, MAX. Năm ngoái, các thành viên nằm trong đội hình quốc gia thuộc nhiều đội tuyển khác nhau: iG Young, WBG Youth Team, Royal Club, TES Challenger.

3 đội tuyển Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt theo thể thức BO1. 2 đội mạnh nhất sẽ đi tiếp vào trận chung kết (BO5) để tìm ra nhà vô địch. Năm ngoái, Hàn Quốc giành được chức vô địch, Trung Quốc Á quân.

Esports Championships East Asia 2022 sẽ thi đấu offline diễn ra tại Thượng Hải, Trung Quốc. Giải đấu sẽ có 3 môn thể thao điện tử là LMHT, Hearthstone và e-Football 2023.