Sony đang suy nghĩ đến việc thay đổi thiết kế PS5 vì sự thiếu hụt linh kiện

CFO của Sony nói rất rõ ràng rằng Sony đang khám phá ý tưởng “thay đổi thiết kế” của PS5 để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Dù đang có doanh số đạt kỷ lục, bán được 7.8 triệu máy PS5 trên toàn thế giới chỉ trong vòng 4 tháng, vượt xa tốc độ bán PS4 trong cùng khoảng thời gian, nhưng nhiều vấn đề vẫn tồn tại khiến Sony không thể bán thêm nhiều máy hơn như kỳ vọng của họ, mà một trong số đó chính là cơn sốt khan hiếm chip bán dẫn trên toàn thế giới.

Thế nên mới đây, giám đốc tài chính của Sony là ông Hiroki Totoki đã thông tin PS5 có thể được thiết kế lại để đáp ứng nhu cầu đang rất lớn của thị trường toàn cầu. Tuyên bố ấy được đưa ra vào kỳ công bố báo cáo tài chính thường kỳ của tập đoàn Nhật Bản.

Sony đang suy nghĩ đến việc thay đổi thiết kế PS5 vì sự thiếu hụt linh kiện

Ông Totoki cho biết: “Sự thiếu hụt chip bán dẫn là một tác nhân, nhưng cũng có nhiều yếu tố khác tác động tới doanh số máy xuất xưởng. Hiện tại chúng tôi đang đặt mục tiêu trong năm nay vượt qua mốc 14.8 triệu máy PS5 bán ra, đấy là con số mà PS4 bán được trong năm thứ hai có mặt trên thị trường.” Để đạt được điều này, CFO của Sony đưa ra vài giải pháp, “ví dụ tìm một nguồn cung cấp thứ hai, hoặc thay đổi thiết kế máy.”

Ông nói rất rõ ràng rằng Sony đang khám phá ý tưởng “thay đổi thiết kế” của PS5 để đáp ứng nhu cầu thị trường. Những thay đổi đó chưa chắc đã tạo ra chiếc máy PS5 Slim, mà cũng có thể đơn giản chỉ là tối ưu hóa lượng chip bán dẫn sử dụng trong bo mạch chủ của cỗ máy console, từ đó giúp các đối tác trong chuỗi cung ứng sản xuất hiệu quả hơn.

Sony đang suy nghĩ đến việc thay đổi thiết kế PS5 vì sự thiếu hụt linh kiện

Điều đó, ở thời điểm hiện tại, có thể tạo ra cả lợi lẫn hại. Lợi thế là sẽ ngày càng nhiều người hâm mộ trên thế giới được sở hữu chiếc máy PS5 hơn, nhưng bất cập là giống như thời PS3, sẽ có những đời máy “nhiều chip”, như PS3 fat có cả chip xử lý của PS2, nhưng những phiên bản ra mắt sau đó thì được tối ưu số lượng linh kiện để giá thành máy rẻ hơn.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.