Pokemon và giả thuyết về Thế chiến Great Pokemon War cực kỳ thuyết phục

Trong bài viết hôm nay, các bạn hãy cùng Mọt tìm hiểu về Great Pokemon War, giả thuyết về cuộc Thế chiến trong thế giới Pokemon.

Kể từ khi hai phần game Red & Blue được phát hành trên GameBoy vào năm 1998, Pokemon vẫn luôn là một trong những thương hiệu game với nhiều giả thuyết “trên trời dưới đất” nhất, đầy đủ các chủ đề từ nguồn gốc thật sự của Ditto đến việc Gym leader nào là bố của Ash. Trong số đó, Great Pokemon War (giả thuyết về Thế chiến Pokemon) là một trong những giả thuyết đầu tiên xuất hiện và đến giờ vẫn được rất nhiều fan biết tới.

Cụ thể hơn, sau khi hai tựa game Pokemon đầu tiên vừa được phát hành, nhiều game thủ cho rằng ngay trước khi những sự kiện trong game diễn ra, Kanto đã trải qua một cuộc chiến tranh quy mô lớn. Chuyện này đã khiến lực lượng an ninh của lục địa suy yếu trầm trọng, cho phép Giovanni và Team Rocket trở thành tổ chức tội phạm gieo rắc kinh hoàng ở khắp mọi nơi mà chẳng hề bị ngăn cản.  

Giả thuyết Great Pokemon War là gì?

Con người vẫn luôn tìm mọi cách để giải thích thế giới xung quanh mình. Thế nhưng khi những kiến thức đã có là không đủ để lý giải một sự kiện nào đó, chúng ta lại thêm mắm thêm muối, tạo ra các giả thuyết để khiến mọi việc trở nên dễ hiểu hơn. 

Chẳng hạn như khi không hiểu vì sao lại có sấm sét, nhân loại ngày xưa đã dùng trí tưởng tượng để sáng tạo ra Lôi Công – Điện Mẫu, Zeus hay Raijin,… Còn giờ đây, khi không hiểu về bối cảnh của Pokemon, game thủ ngồi nghĩ ra giả thuyết.

Great Pokemon War là giả thuyết được tạo ra để giải thích cho việc tại sao có quá ít nam giới trưởng thành xuất hiện trong hai phần Red và Blue. Để Mọt tính thử xem nào, năm gym leader (Brock, Lt. Surge, Koga, Blaine và Giovanni), mấy người đi xe đạp ở Cycling Road, một vài thành viên của Team Rocket và những người đàn ông lớn tuổi như giáo sư Oak hay ông Fuji.

Đu dây như phim để trộm thẻ Pokemon, người đàn ông Nhật Bản bị cảnh sát “thu phục”
Đu dây như phim để trộm thẻ Pokemon, người đàn ông Nhật Bản bị cảnh sát “thu phục”
Học tập siêu đạo chích Kid để ăn trộm thẻ Pokemon, một người đàn ông Nhật Bản nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ.

Ngoài ra, giả thuyết này cũng được sử dụng để lý giải cho việc tại sao phần lớn nhà huấn luyện Pokemon đều là trẻ con, cũng như giải thích cho việc tại sao bố của Red/Ash và cả hai vị phụ huynh của Blue đều chưa từng xuất hiện trong game cũng như anime. Bởi vì họ đã không may hi sinh trong Thế chiến rồi.

Tại sao fan lại tin vào giả thuyết này? 

Thật ra thì Game Freak cũng góp phần vào việc khiến Great Pokemon War được rất nhiều fan tin tưởng bởi vì họ đã đưa hẳn một người quân nhân vào game. Đó chính là Lt. Surge – gym leader của thành phố Vermilion. Trước khi người chơi bước vào trận thi đấu để giành lấy huy hiệu sấm sét, Surge sẽ nói rằng những chú Pokemon hệ điện đã giúp ông sống sót trong cuộc chiến. Vậy là chúng ta biết được rằng chiến tranh thực sự đã từng xảy ra trong thế giới này.

Ngoài ra, giả thuyết này cũng lý giải cho việc tại sao một tổ chức tội phạm không ra gì như Team Rocket cũng có thể xưng bá tại Kanto. Bởi vì vừa phải trải qua một cuộc chiến, lực lượng cảnh sát cũng như quân đội của vùng đất này đã không còn lại bao nhiêu. Vậy nên Giovanni và cấp dưới của hắn ta đã có thể thoải mái gây chuyện mà không sợ gặp phải phản kháng, ít nhất là cho tới khi bị một đứa nhóc 10 tuổi đánh bại (“Chết đi anh ơi!! Nhục quá sống sao nổi”).

Bằng chứng cho Great Pokemon War

Ngoại trừ cuộc nói chuyện với Lt. Surge trong Red & Blue, chúng ta cũng có bằng chứng khác về việc cuộc Thế chiến trong các phần game Pokemon thế hệ thứ 5 (generation 5). Cụ thể hơn là trong giải đấu Pokemon World Tournament, khi người chơi phải đối mặt với các gym leader từ những phần game trước. 

Lúc Lt. Surge bước lên sàn đấu, phát thanh viên sẽ hỏi ông có phải là người của vùng Unova hay không. Như chúng ta đã biết, Game Freak đã phát triển khu vực này dựa trên thành phố New York và trước đây, gym leader của thành phố Vermilion thường được biết đến với danh hiệu “The Lighting American” (Lt. Surge – tia chớp vàng làng Mỹ?). 

Khi tìm hiểu về lịch sử của Unova, chúng ta biết được rằng cư dân của vùng đất này từng tham gia một cuộc chiến quy mô lớn trong quá khứ. Vậy nên có nhiều người nghĩ rằng Unova và Kanto từng “va chạm” với nhau, sau đó Lt. Surge đã quyết định ở lại để hàn gắn hậu quả của chiến tranh.

Giả thuyết nào cũng gây tranh cãi

Mặc dù không có bằng chứng rõ ràng nào chống lại sự kiện Thế chiến trong thế giới Pokemon, chúng ta cũng không có đủ chứng cứ để chắc chắn rằng tình trạng thiếu nam giới của Kanto là kết quả của chiến tranh. Ngoài ra, trong những bản remake sau này thì Game Freak cũng cho thêm nhiều mô hình nhân vật nam mới vào, vậy nên càng có nhiều người cho rằng việc hai phần game đầu tiên thiếu vắng sự xuất hiện của nam giới trưởng thành chưa hẳn là vì chiến tranh.

Thêm vào đó, cũng có một chi tiết quan trọng mà giả thuyết Great Pokemon War bỏ qua. Đó là vị trí địa lý của ba vùng Kanto, Johto và Sinnoh gần sát cạnh nhau, do vậy nếu một khu vực tham chiến thì hai khu vực khác cũng khó có thể yên ổn được. Thế nhưng trong các phần game Gold, Silver, Sapphire, Platinum, Diamond và Pearl thì quê nhà của nhân vật chính vẫn rất bình thường, cũng chẳng có thông tin nào liên quan đến cuộc chiến cả.

Bản thân Mọt thì vẫn nghiêng về bên ủng hộ giả thuyết này hơn. Bởi vì nếu chúng ta cứ nghĩ rằng đằng sau mỗi chi tiết nhỏ bé trong game đều là một câu chuyện phức tạp, thế giới Pokemon sẽ trở nên sinh động và chân thật hơn rất nhiều. 

Có lẽ trên trái đất này chẳng có mấy người không biết tới Pokemon, thương hiệu này có độ phủ sóng cực rộng dưới nhiều hình thức khác nhau như game, thẻ bài, anime, truyện tranh,… Pokemon là một phần không thể thiếu của tuổi thơ rất nhiều người trên toàn thế giới.

Tuy nhiên đã có bao giờ bạn tự hỏi Pokemon có một khởi đầu như thế nào hay không? Đây là một câu chuyện cũng rất là thú vị đó nha. Bạn có thể tìm hiểu câu chuyện này tại đây.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.