Game thủ lập chiến dịch "phủ đầu" nhà phát triển vì không cho loot đồ xịn

BioWare bị tẩy chay vì tội… sửa bug.

Sau khi BioWare sửa lại lỗi bug rơi quá nhiều đồ đợt trước, giờ đây các game thủAnthem lại cảm thấy ‘nhớ nhung’ mong bug trở lại. Một vài người chơi Anthem đã chán ngấy những hình phạt nặng nề, hàng loot ‘kẹt xỉ’, và tiến độ rùa bò trong quá trình sửa đổi game của Bioware hiện tại. Vì thế, các game thủ Anthem trên subreddit đã tổ chức một chiến dịch tẩy chay game để bày tỏ nỗi bức xúc mãi không ai thấu ấy. Nguyên do của chuyện này phải nhìn về con bug huyền thoại xuất hiện vào cuối tuần trước, khiến cho tỷ lệ loot của vật phẩm ‘trong mơ’ hạng Masterwork và Legendary tăng cao, rơi ra ào ào. Một vài giờ đồng hồ sau, BioWare ngay lập tức bắt tay vào sửa bug với patch mới 1.0.3, mà không tính đến cái gọi là “ăn ngon biết vị” của người chơi.

“Phản đối sửa lại loot drop. Trả bug lại cho chúng tôi và để cơn mưa đồ loot xả xuống nơi này” - trích một bài đăng top view trên Anthem subreddit mới đây. Chủ post Afinda vẫn đang kêu gọi người chơi cùng nhau ‘đình công’ từ ngày 11/3 đến 15/3 để biểu lộ nỗi bất bình của cộng đồng với tựa game loot-shooter-không-loot của nhà BioWare. “Phải biểu đạt quan điểm cứng vào”, Afinda cổ động, “Hãy ngừng chơi game hẳn một tuần (mong cả cộng đồng subreddit sẽ ủng hộ) để cho BioWare thấy rằng loot đồ chính là chân lý của Anthem”. Ý kiến của Afinda đã chiếm được sự đồng tình của đông đảo cư dân trên subreddit. Khá nhiều người chơi cảm thấy Anthem khá thú vị và hấp dẫn, cho đến khi họ bước đến màn cày cuốc endgame vài tuần vừa qua. Thậm chí khó mà nói đây là một endgame hoàn chỉnh: chỉ có 3 Stronghold (giống Destiny 2's Strikes), một trong số đó còn là final mission lặp lại. Một trong những điểm sáng cứu vãn sự nhàm chán của các hoạt động trùng lặp như vậy, đồng thời là một niềm vui thú ít ỏi trong endgame của Anthem chính là loot được vật phẩm Masterwork và Legendary, có khả năng tăng cường bộ javelin exosuit của người chơi. Ý tưởng chung là, sau khi farm được các trang bị tốt hơn, người chơi sẽ có khả năng ứng phó với độ khó của Grandmaster 2/3, ở đó HP độ sát thương của địch sẽ tỷ lệ thuận với cơ hội giành được trang bị.

Kể cả khi tỷ lệ rơi đồ tăng lên, hệ thống loot của Anthem vẫn khiến người ta phải bực bội. Số liệu của trang bị mà người chơi nhận được là hoàn toàn ngẫu nhiên, cũng có nghĩa là một vũ khí Legendary có thể sẽ mang stats thua cả vũ khí hạng thấp hơn, trong khi để mà loot được đồ Masterwork và Legendary đã khó lắm rồi. Tất tần tật những yếu tố trên đều khiến công cuộc loot đồ trong Anthem vô cùng mệt mỏi. Chính vì thế nên lỗi bug rơi đồ Masterworks và Legendaries mới được hoan nghênh tới vậy. Nếu như trước đây đánh xong Stronghold chả nhận được gì cả thì giờ đây trong cái cửa sổ bé bỏng ấy đã có thể xuất hiện 6, 7 cái Masterwork. “Cái loot bug này là điều tuyệt vời nhất từng xảy đến với Anthem”, một redditor cảm thán. “BioWare, dù các người đã làm gì với hệ thống loot, vô tình hay cố ý, đừng đổi lại nữa!”.

Những bài post như trên đều được đăng lên vài giờ trước khi BioWare sửa bug - hành động gây ra làn sóng phản đối kịch liệt từ cả cộng đồng Anthem. Từ đó đến giờ, Anthem subreddit vẫn đang tràn ngập tin chỉ trích BioWare không chịu lắng nghe ý kiến của người chơi. Danh sách những vấn đề tồn đọng của Anthem thì ngày một dài, mà lòng kiên nhẫn của người chơi nó lại ngày một rút ngắn. Đây đã không phải lần đầu Anthem xảy ra sự kiện “bug gây bão nổi”. Cảm giác như cứ cách vài tuần Anthem lại nảy sinh ra một vấn đề nhức nhối gì đó, điển hình như khi mọi người phát hiện khẩu rifle level 1 lại là thứ vũ khí bá nhất cả Anthem, hay đợt PS4 liên tiếp bị crash do game. Gặp phải hết lỗi lầm này tiếp nối lỗi lầm khác, việc Anthem sẽ bị lôi ra so sánh với Fallout 76No Man's Sky là không thể tránh khỏi. Gamehub sẽ cập nhật thêm các tin tức liên quan cho các bạn đọc trong thời gian sớm nhất.