Game Việt Nam bất ngờ bị Riot Games kiện vì tội ‘đạo nhái’ LMHT

Một công ty game Việt Nam đang đứng trước nguy cơ phải bồi thường hàng triệu USD vì vi phạm bản quyền của LMHT.

Mới đây, cộng đồng game thủ Việt Nam đang cực kỳ bất ngờ khi nghe tin một tựa game Việt bị “ông lớn” Riot Games kiện vì tội “đạo nhái”.

I Am Hero: AFK Tactical Teamfight.

Cụ thể hơn về sự việc này, video game studio Việt là Imba Network (IMBA Games) đã ra mắt một tựa game mang tên “I Am Hero: AFK Tactical Teamfight” được cho là “lấy cảm hứng” từ Đấu Trường Chân Lý của LMHT. Sau khi Riot Games xem xét thì họ cho rằng tựa game Việt này đã “ăn cắp” nhiều yếu tố từ tạo hình nhân vật, cốt truyện, tên tướng,… từ ĐTCL.

Kết quả là Riot Games đã nộp đơn kiện tại California, yêu cầu Imba Network không được bán game vi phạm nữa, đồng thời đòi bồi thường 150.000 USD (3,4 tỷ VNĐ) cho mỗi trường hợp vi phạm bản quyền. Trả lời về đơn kiện này, Imba Network đã phủ nhận việc đạo nhái trò chơi của Riot Games.

Theo thông tin được chia sẻ từ phía cha đẻ của Liên Minh Huyền Thoại, hãng game này đã đưa ra nhiều so sánh giữa Đấu Trường Chân Lý và I Am Hero: AFK Tactical Teamfight như Heimerdinger và Dinger, Vi và Vy, Teemo và Tomee.

Một ví dụ được đưa ra bởi Riot Games để so sánh LMHT (trái) và I Am Hero: AFK Tactical Teamfight (phải).

Thậm chí có một số ví dụ cho thấy Imba Network đã “copy and paste” thẳng cốt truyện từ LMHT sang phần miêu tả nhân vật của I Am Hero: AFK Tactical Teamfight. Trong một số so sánh giữa hai tựa game, Riot đã đưa ra nhiều điểm tương đồng giữa kỹ năng và biểu tượng của các vị tướng.

Trong quá khứ, Tencent (công ty mẹ của Riot) đã thắng 2,9 triệu USD trong vụ kiện tựa game đạo nhái LMHT là Mobile Legends (của Moontoon). Có thể nói hãng game này cực kỳ kiên quyết trong những vụ kiện liên quan đến bản quyền của LMHT.