Genshin Impact ‘đánh bản quyền’ 1 bản mod vì làm nhân vật sở hữu ‘đùi khủng’

Sau khi bản mod này được cộng đồng game thủ lan truyền rộng rãi, Genshin Impact cũng như miHoYo đã phải “đánh bản quyền” nó.

Tính đến hiện tại, cộng đồng game thủ quốc tế đã khá quen với cụm từ “mod” – một sự thay đổi của người chơi vào một hoặc nhiều yếu tố trong game.

Theo nhiều game thủ phân tích, những bản mod đa phần đều được các nhà phát hành “mắt nhắm mắt mở” cho qua, bởi nó vừa thể hiện sự yêu thích của fan dành cho game, vừa giúp tựa game được lan truyền rộng rãi hơn trong các diễn đàn về game, về mod. Nhưng mới đây, nhà phát hành Genshin Impact – miHoYo đã đánh bản quyền một bản mod vì những sửa đổi quá nhạy cảm đối với nhân vật trong tựa game này.

Nhân vật trong Genshin Impact bị thay đổi kích cỡ từ vòng 3, đùi, chân,...

Nhân vật trong Genshin Impact bị thay đổi kích cỡ từ vòng 3, đùi, chân,…

Bản mod đang trở nên phổ biến trong cộng đồng game thủ Genshin Impact.

Bản mod đang trở nên phổ biến trong cộng đồng game thủ Genshin Impact.

Chi tiết hơn về bản mod này, nó sẽ sửa đổi vóc dáng của nhân vật trong Genshin Impact và làm tăng kích cỡ đùi của nhân vật đến mức khó tin, nhân vật được chỉnh sửa là Mona. Sau khi được đăng tải trên một website chia sẻ mod nổi tiếng (GameBanana), nó đã trở nên “viral” và được lan truyền rộng rãi trong cộng đồng game thủ.

Bản mod bị đánh bản quyền.

Bản mod bị đánh bản quyền.

Kết quả là sau đó vài ngày, bản mod này đã “bay màu” với thông báo bị đánh bản quyền bởi COGNOSFERA PTE. LTD – một thương hiệu biên tập của miHoYo chịu trách nhiệm với Genshin Impact, HoYoLab và N0va Desktop.

Genshin Impact thighs mod

Nhưng bất ngờ là sau khi bản mod này “bay màu”, đã có hàng loạt các bản mod tương tự nhưng là dành cho các nhân vật khác trong “gacha game” này. Các bản mod ấy khả năng cao sẽ lại bị đánh bản quyền bởi miHoYo trong thời gian sắp tới.