Nhìn lại 2022: Top 10 game FPS xuất sắc ra mắt trong năm

Khá nhiều game FPS đã lỗi hẹn ở năm nay như Instinction, Atomic Heart, Redfall. Tuy nhiên 10 game sau đây không nằm trong số đó.

1. CrossfireX

Tựa game này thuộc series Crossfire hơn 10 năm tuổi, phát hành lần đầu tiên vào 2007. Sau thời gian dài vắng bóng, Crossfire trở lại mạnh mẽ ở các bản Crossfire HD, Crossfire: Legion, và Crossfire: Sierra Squad dự kiến ra mắt vào năm sau. Bạn có thể chơi miễn phí ở phần multiplayer, chia 2 phe bắn nhau như CSGO hoặc trả phí để chơi phần cốt truyện, tham gia giải quyết xung đột của Black List và Global Risk. 

2. Tiny Tina’s Wonderlands

Tiny Tina’s Wonderlands nằm trong series Borderlands, đây là phần ngoại truyện của game, Tiny Tina ngầu lòi sẽ là người theo chân bạn ngao du thế giới fantasy sặc sỡ. Game có 6 lớp nhân vật sử dụng phép thuật, súng ống và vũ khí cận chiến với số lượng nhiều vô kể, vốn là đặc sản của Borderlands. Bạn có thể chơi đơn hoặc co-op tối đa 3 người, nếu bạn thích FPS, bùa phép và sự hài hước thì hãy thử qua Tiny Tina’s Wonderlands khi đây là bản mở rộng nhưng có thể như phần chơi riêng của Borderlands.

3. Sker Ritual 

Sker Ritual thuộc thể loại FPS lấy yếu tố kinh dị làm chủ đạo, đang trong giai đoạn Early Access. Gameplay là điểm ăn tiền ở Sker Ritual, bạn phải đương đầu với bầy quỷ giữ trong bóng đêm, chỉ có le lói những đốm lửa nhỏ nằm đâu đó ở góc đường. Súng ống, đạn dược, tiền nông và cứu cánh từ bùa phép đều có số lượng rất giới hạn, làm cho bầu không khí trong game trở nên căng thẳng, hồi hộp đến cực độ.

4. Gloomwood 

Gloomwood lấy bối cảnh nước Anh thời kỳ Victoria, thế kỷ thứ 19, bạn vào vai một thanh niên đang cố gắng sinh tồn tòa thành đáng sợ giữa đêm khuya thanh vắng. Những vũ khí thô sơ như súng lục, shotgun, gươm và một vài chiếc bẫy sẽ cho bạn một trải nghiệm FPS mới lạ. Phong cách đồ họa mờ, thiếu chi tiết, thiếu sáng càng tôn lên màu sắc kinh dị ở Gloomwood.

5. Overwatch 2

Overwatch 2 là game FPS hiện có 36 hero đảm nhận một trong ba vai trò tấn công, đỡ đòn và hỗ trợ. Game có nhiều chế độ chơi cho bạn lựa chọn tùy theo sở thích và kỹ năng: Control, Escort, Hybrid, Push, Capture The Flag… Overwatch 2 phát hành miễn phí hồi tháng 10/2022, game hoạt động theo mùa, mỗi mùa 9 tuần, mùa giải mới sẽ có bản cập nhật hero, bản đồ, trang phục mới.

6. Call of Duty: Modern Warfare II

Game thuộc series Call of Duty, bạn sẽ hòa mình vào cuộc chiến tranh giả tưởng trên phạm vi toàn cầu, viết tiếp câu chuyện của đội đặc nhiệm Task Force 141. Game hỗ trợ màn hình đồ họa 4K HDR, ultrawide cung cấp góc nhìn rộng, chân thật những lần đọ súng nảy lửa. Đồ họa Call of Duty: Modern Warfare II giống như thật đến mức mà nhà hàng 5 sao Conservatorium ở Amsterdam đã kiện tựa game này vì dùng hình ảnh của họ làm bối cảnh game. 

7. Metal Hellsinger

Đây là một tựa game dành cho các tín đồ heavy metal music. Trong game, bạn sẽ vào vai The Unknown, một nữ chiến binh bị giam cầm nơi địa ngục, tìm con đường thoát khỏi ngục tù, chiếc sọ người Paz sẽ bầu bạn cùng cô xuyên suốt cuộc hành trình. Tiếng nhạc xập xình, bốc lửa như muốn thiêu đốt mọi thứ để nhân vật chính tìm ra lối đi cho mình. Hãy xả súng hòa cùng điệu nhạc, bạn sớm nhận ra sức mạnh của 2 thứ vũ khí hữu hình và vô hình khi kết hợp lại sẽ khủng khiếp như thế nào.

8. The Entropy Centre

Game thuộc thể loại giải đố, rất hợp với người yêu thích khoa học viễn tưởng. The Entropy Centre lấy bối cảnh lúc Trái đất sắp bị hủy diệt, bạn là người may mắn sống sót, tìm cách cứu hành tinh xanh bằng một cỗ máy có thể xoay chuyển thời gian. Đi lại qua các căn phòng bị hư hại nặng nề, bạn tìm đến trung tâm của trạm không gian trên quỹ đạo Trái đất với hy vọng giải quyết được vấn đề.  

9. Serious Sam: Siberian Mayhem

Tựa game này là bản mở rộng của Serious Sam 4, nằm trong series cùng tên, phát hành lần đầu tiên vào năm 2001. Game lấy bối cảnh ở nước Nga, vẫn là cốt truyện quen thuộc, bạn vào vai người hùng cầm súng xả đạn vào bọn quái vật đến từ hành tinh khác, cứu lấy thế giới. Những khẩu súng đầy uy lực, cùng khả năng di chuyển đã được cải thiện nhanh nhạy, linh hoạt hơn so phiên bản tiền nhiệm sẽ không làm cho fan thất vọng như trước.

10. Dying Light 2: Stay Human

Dying Light 2: Stay Human là bom tấn đầu năm 2022, những người đã từng yêu thích phần một (phát hành hồi 2015) chắc hẳn sẽ hài lòng ở phần hai. Game vẫn giữ lại bản sắc của mình, nâng lên một tầm cao mới nhờ sự phát triển của công nghệ và sự làm việc kỹ lưỡng của đội ngũ sản xuất. Các màn parkour, đu dây, nhảy dù lượn ngoạn mục trên các mái nhà; các pha hành động cận chiến máu lửa một mất một còn với zombie; cảnh quan môi trường và các đường nét chi tiết trên từng nhân vật đều rất sống động.