Theo hồ sơ LinkedIn của Mike Clopper (qua), Giám đốc thiết kế Studio tại Raven Software và cựu Giám đốc trò chơi tại Certain Affinity, ông đã lãnh đạo một nhóm lớn các nhà thiết kế làm việc trên chế độ Battle Royale bị hủy bỏ của Halo Infinite. Nhóm đã làm việc trên dự án này trong hơn một năm, từ tháng 1 năm 2021 đến tháng 3 năm 2022.
Clopper chia sẻ niềm tin của mình rằng chế độ Battle Royale cho Halo Infinite có thể là một bước ngoặt cho loạt game này. Ông cũng đề cập thêm rằng bản thân rất thích chơi chế độ này và làm việc trong dự án này là một trải nghiệm tuyệt vời mặc dù nó bây giờ đã bị hủy bỏ.
Không có thông tin chi tiết chính thức nào về chế độ Halo battle royale đã bị hủy bỏ nói trên. Tuy vậy một số chi tiết về chế độ đã được các Youtuber hay fan cuồng mua lại từ người trong cuộc, bao gồm việc chế độ này sẽ gắn liền với cốt truyện chiến dịch của Joe Staten.
Bản đồ diễn ra trên một số mảnh hành tinh nhỏ hơn của Zeta Halo và mỗi mảnh chứa các quần xã sinh vật và pháo dịch chuyển khác nhau để đưa người chơi đến các mảnh hành tinh khác. Người chơi sẽ bắt đầu mỗi trận đấu trong một khoang phóng và thả xuống bản đồ trong các khoang thả Orbital Drop Shock Trooper.
Theo nguồn tin, lý do đằng sau việc hủy bỏ chế độ Halo Battle Royale là mặc dù có ý tưởng khá hay ho, nhưng tựa game này vẫn chưa được phất triển đến trạng thái có thể phát hành và 343 Industries không có đủ nguồn lực để hỗ trợ một chế độ như vậy với việc cập nhật nội dung mới mỗi mùa giống như các game Battle Pass khác.