Hậu bối Yakuza bị ngừng bán vì diễn viên lồng tiếng dính scandal ma túy

Sega thông báo ngừng bán Judgement do diễn viên lồng tiếng sử dụng ma túy.

Diễn viên kiêm nhạc công Pierre Taki, người lồng tiếng cho tên xã hội đen Kyohei Hamura trong Judgement, tựa game spin-off của Yakuza series, đã bị bắt giữ do sử dụng ma túy trái phép. Tin cập nhật ngày 13/3 – 7:30 sáng: Asahi News mới đưa tin Disney dự định tìm nhân tuyển khác thay thế Taki nhận vai Olaf trong bản Nhật ngữ của Frozen 2, dự kiến công chiếu tháng 11 năm nay. Theo tin tức từ các trang báo Nhật, cảnh sát điều tra đã lục soát xe ô tô và nhà riêng của Taki tại Tokyo, nhưng không tìm thấy dấu tích cocaine. Tuy nhiêu, tối ngày hôm qua Taki vẫn bị bắt giữ do kết quả xét nghiệm nước tiểu dương tính với cocaine.

Taki đã thú nhận vi phạm luật ma túy và đã sử dụng một lượng nhỏ cocain. Đội điều tra viên vẫn đang kiểm tra điện thoại của diễn viên để tìm kiếm thêm thông tin về hành vi sử dụng ma túy của Taki. Ngay sau đó, Sega đã công cáo sẽ ngừng bán bản online và bán lẻ của Judgement, đồng thời gửi lời xin lỗi tới công chúng vì vụ bê bối do Taki gây ra, và chia sẻ họ cũng đang cân nhắc các bước hành động tiếp theo. Chưa dừng lại ở đó, Sega còn quả quyết xóa toàn bộ các tin tweet về Judgement trên Twitter.

Năm 2018, diễn viên Hiroki Narimiya cũng từng bị mất vai trong Yakuza 4 do cáo buộc liên quan đến ma túy. Có thể thấy, Nhật Bản làm rất gắt các vấn đề liên quan đến ma túy. Trong năm 2014, khi ngôi sao nhạc pop Aska của nhóm nhạc nức tiếng Chage & Aska bị bắt giữ do vì tội tàng trữ ma túy đá, Universal Music Japan không hề chần chờ ngừng tiêu thụ tất cả các loại sản phẩm âm nhạc của nhóm này. Cùng lúc đó, Walt Disney Japan cũng loại bỏ toàn bộ các bài hát của Chage & Aska ra khỏi set hoạt hình Bluray của Hayao Miyazaki, bởi vì Studio Ghibli đã thiết kế hình họa cho video “On Your Mark” của cặp song ca. Ngoài tựa game Judgement ra, Taki còn đảm nhận lồng tiếng cho vai Olaf trong bản Nhật ngữ của Frozen và Kingdom Hearts mới ra mắt cách đây không lâu. Trước khi trở thành diễn viên, Taki từng là một nhạc công, góp phần lập nên nhóm nhạc synthpop nổi tiếng Denki Groove.