Bố kiện con trai ra tòa, đòi 500 triệu tiền bồi thường vì bị chê làm toán sai

Một người đàn ông 80 tuổi vừa kiện con trai mình ra tòa vì đã làm bẽ mặt ông trước mặt họ hàng khi ông... giải toán sai.

Một người đàn ông 80 tuổi vừa kiện con trai mình ra tòa vì đã làm bẽ mặt ông trước mặt họ hàng khi ông… giải toán sai.

TIN LIÊN QUAN

Ông Luo Wen (tên đã được đổi) đến từ tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, đã yêu cầu con trai ông Luo Jun đền bù 100.000 nhân dân tệ (tương đương 350 triệu VNĐ) vì tội phỉ báng.

Câu chuyện bắt đầu trong một buổi họp gia đình. Ông Luo Wen khoe rằng mình rất giỏi toán còn trai ông đã “thách đấu” ông rằng: “Nếu bố làm đúng bài toán con đưa, con sẽ đưa thẻ ATM của con cho bố.”

Bài toán anh con trai đưa là là phép tính nhân 4 chữ số, tuy nhiên ông Luo đã không làm đúng và bị con trai chế nhạo. Khi lời qua tiếng lại ông đã tát con trai còn con trai do quá tức giận nên đã đẩy ngã ông.

Còn vợ của Luo Wen lên tiếng bảo vệ con trai và nói rằng Luo Jun rất tôn trọng bố mẹ và chưa bao giờ đánh bố. Vụ tranh cãi giữa hai người là kết quả của việc Luo Jun không chịu được khi những lời mắng chửi của bô mình.

Nỗ lực hòa giải tranh chấp của tòa án lại khiến căng thẳng giữa hai cha con ngày càng lớn hơn.

“Sao nó dám đánh tôi? Xin hãy giúp tôi gô cổ thằng con bất hiếu lại.” Ông Luo nói với hãng tin The Paper.

“Bố cứ gọi cảnh sát đi, dù sao thì đây không phải là lần đầu tiên bố làm vậy.” Luo Jun đáp trả bố.

Sau cùng tòa án đã thực hiện hòa giải giữa hai cha con bằng cách thuyết phục họ viết thư cam kết với nhau.

“Nếu nó sẵn lòng viết thư, thì tôi cũng vậy,” ông Luo nói.

Khi xem bức thư do con trai viết, ông Luo Wen cũng đã chia sẻ ông cũng muốn sống yên ổn với gia đình như trước. Sau đó, tòa án đã kiểm tra lại và phát hiện ra cặp cha con này đã hòa hợp lại với nhau.

Cuộc tranh cãi giữa hai cha con đã trở thành một câu chuyện cười mới trên mạng xã hội Trung Quốc. Đúng là cha nào con nấy!