Taipei Game Show 2020 chính thức xác nhận hủy vì COVID-19

Taipei Game Show 2020 không thể diễn ra theo lịch trình dự kiến vào tháng 06 và phải hủy bỏ trong năm 2020 này vì COVID-19.

Taipei Game Show 2020 không thể diễn ra theo lịch trình dự kiến vào tháng 06 và phải hủy bỏ trong năm Canh Tý này vì COVID-19.

Taipei Game Show là một sự kiện lớn về game được cộng đồng game thủ trên khắp thế giới chủ ý. Chủ đề năm nay là “Game To Gather”, nhấn mạnh rằng người chơi có thể kết nối với nhau thông qua game. Bạn có thể vượt qua những trở ngại của thực tế, kết nối tất cả người chơi lại với nhau trong trò chơi. Tuy nhiên mọi dự định đều trở thành vô nghĩa vì đại dịch viêm phổi cấp Corona.

Taipei Game Show 2020 bị hủy vì COVID-19.

Taipei Game Show 2020 ban đầu lên kế hoạch diễn ra từ ngày 25 đến ngày 28 tháng 06 (trước đó đã định diễn ra song phải điều chỉnh). Tuy nhiên với dịch bệnh COVID-19 hoành hành hiện nay, ban tổ chức chính thức thông báo hủy bỏ sự kiện triển lãm game lớn nhất Đài Loan năm nay.

Trước đó, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh CDC Đài Loan cho hay cấm các sự kiện lớn tổ chức quy mô 100 người tham gia. Vậy nên, Taipei Game Show 2020 không thể tổ chức vì buộc phải tuân thủ quy định trên. Sau khi tham khảo ý kiến của hầu hết nhân sự trong ban tổ chức (lấy ý kiến biểu quyết) và chú trọng đến sự an toàn của người tham dự, ban tổ chức xác nhận rằng sẽ không tổ chức sự kiện năm nay. Đơn vị tổ chức cũng sẽ sắp xếp hoàn trả đầy đủ tất cả các khoản phí và tiền đặt cọc của nhà triển lãm đăng ký tham gia.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết đại dịch COVID-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp trong thời gian tới. Các đơn vị cần hạn chế nhập cảnh của người nước ngoài đến Đài Loan và hướng dẫn cách bảo vệ bản than và những người xung quanh. Taipei Game Show 2020 dự kiến có hàng trăm nghìn lượt tham dự nên cần phải phòng ngừa bằng cách hủy lịch trình sự kiện. Hiện tại, ban tổ chức lên kế hoạch tổ chức họp báo trực tuyến đồng thời phát trên YouTube chương trình Taipei Game Show 2020 LIVE để thông tin đến những ai quan tâm về việc hủy bỏ nói trên.