Không còn độc quyền trên Nintendo Switch, siêu phẩm Octopath Traveler chuẩn bị cập bến PC

Siêu phẩm nhập vai của Square Enix sẽ không còn là một tựa game độc quyền của Nintendo Switch.

Octopath Traveler là siêu phẩm nhập vai được phát triển dưới bàn tay của ông lớn Square Enix. Tựa game được phát hành vào ngày 13 tháng 7 năm ngoái và ngay lập tức nhận được hàng loạt lời khen ngợi đến từ cả giới chuyên môn lẫn cộng đồng game thủ, trang IGN đánh giá tựa game đạt tới 9.3/10. Điều đáng tiếc duy nhất là tựa game được phát triển dành riêng cho Nintendo Switch, khiến số lượng người chơi được tiếp cận với tựa game bị hạn chế.

Tuy nhiên chuyện này sẽ không còn tiếp diễn, chẳn bao lâu nữa tựa game sẽ không còn độc quyền trên Nintendo Switch và sẵn sàng để các game thủ PC được trải nghiệm. Theo phát hiện của trang Gematsu, một thông báo (hiện đã bị xóa) được đăng trên trang web của Square Enix tiết lộ Octopath Traveler sẽ chính thức cập bến PC vào ngày 7 tháng 6 mới đây.

Thông báo đã bị xóa này chỉ giới thiệu các đăc điểm của tựa game như mọi người đã biết, bao gồm 8 nhân vật mà người chơi được lựa chọn điều khiển và một hệ thống chiến đấu đột phá, nhưng không đề cập đến bất cứ tính năng đặc biệt nào dành riêng cho PC. Ngay cả như vậy, vẫn thật tuyệt khi thấy Octopath Traveller thoát khỏi độc quyền trên một hệ máy console và đến với nhiều người chơi hơn.

Các game thủ PC có thể mua Octopath Traveller trên hai nền tảng là Steam và Square Enix Store. Tuy rằng không biết lí do tại sao Square Enix ra thông báo rồi lại nhanh chóng xóa đi như vậy, nhưng tin chắc rằng hãng sẽ chính thức công bố những thông tin liên quan đến phiên bản PC của tựa game trong thời gian tới. Ngoài ra, một phiên bản Mobile của tựa game cũng đang được phát triển với tên Octopath Traveler: Champions of the Continent cũng sẽ ra mắt người chơi trong năm nay.