Liệu Saigon Buffalo có thể đưa VCS trở lại bản đồ LMHT quốc tế?

Đã hơn 2 năm từ ngày VCS không được tham gia các sự kiện LMHT quốc tế. Trọng trách đưa khu vực chúng ta trở lại nằm trong tay Saigon Buffalo

Quay ngược trờ về quá khứ, thất bại của GAM Esports trước Splyce ở ngày thi đấu thứ 5 của CKTG 2019 chính là trận đấu quốc tế cuối cùng của VCS cho đến hiện tại.

Liệu Saigon Buffalo có thể đưa VCS trở lại bản đồ LMHT quốc tế?

Rất nhiều thứ mới mẻ đã xuất hiện trong từng đấy thời gian: rồng nguyên tố, trang bị thần thoại, rất nhiều ngôi sao trẻ xuất hiện, một loại virus xuất hiện khắp thế giới và có thể là sự trở lại của nhà vô địch sau 5 năm ngủ quên.

Trước đó, người ta vẫn thường nhắc đến VCS như một khu vực “máu chiến” bậc nhất thế giới. Nhưng tất cả đã không còn được thấy điều đó kể từ CKTG 2020 (MSI 2020 không tổ chức), MSI 2021 và CKTG 2021.

Không thể phủ nhận VCS là một thế lực rất đáng xem ở các giải đấu quốc tế. Với lối chơi nhanh và cực kì hổ báo, nếu các đội khác không chịu tấn công và giao tranh, chúng ta sẽ làm điều đó, liên tục đẩy họ vào thế phải đánh nhau, và nó đã hoạt động.

Nhưng rồi đó chỉ là quá khứ, CKTG 2020 diễn ra với một sự tôn trọng đối với sự vắng mặt của chúng ta, cộng đồng game thủ quốc tế cũng tỏ ra rất đáng tiếc. Đáng buồn qua năm 2021, điều đó đã lặp lại.

MSI 2022 sẽ là cơ hội để Saigon Buffalo và VCS làm lại từ đầu. Chúng ta chắc chắn đều hy vọng rất nhiều về cái cách họ đã làm được tại MSI 2019 dưới cái tên Phong Vũ Buffalo.

Liệu Saigon Buffalo có thể đưa VCS trở lại bản đồ LMHT quốc tế?

ĐIỀU GÌ XẢY RA TRONG 2 NĂM ”VẮNG MẶT”

Nửa sau năm 2020, Việt Nam thực hiện cách li chống dịch, chúng ta không thể tham gia tranh tài tại Trung Quốc và Iceland. Các giải đấu trong nước thì vẫn được tổ chức online, thậm chí giải mùa hè 2021 đã được lùi đến mùa đông, tuy nhiên vẫn không có mục tiêu quốc tế nào.

Đáng buồn nhất đó là GAM Esport – đại diện lớn nhất của VCS – đội tuyển mà đã 3 lần bị lỡ cơ hội tham chiến nước ngoài, điều mà đáng nhẽ ra sẽ được thực hiện sau giải mùa hè 2020, 2021 và mùa xuân 2021.

Levi chia sẻ:” Điều này thật sự khó khăn, đặc biệt khi mình có đủ điều kiện tham gia. Mình đã bỏ lỡ cơ hội cống hiến các giải đấu quốc tế không chỉ một, hai, mà là ba lần – là bốn lần nếu tính cả kì MSI này”

Liệu Saigon Buffalo có thể đưa VCS trở lại bản đồ LMHT quốc tế?

Không chỉ GAM, một số đội tuyển cũng đã bị cướp mất cơ hội hiếm có này, thậm chí các tuyển thủ trong số đó đã phải chơi ở các đội hạng dưới của VCS.

Kati của GAM đã 3 lần không được thể hiện ở sân chơi quốc tế. Yosino của Team Flash, cũng bỏ lỡ 2 cơ hội và gần như sẽ không bao giờ có thể làm điều đó nữa. Đó là một câu chuyện thực sự đáng buồn.

Liệu Saigon Buffalo có thể đưa VCS trở lại bản đồ LMHT quốc tế?

Saigon Buffalo sẽ thế chỗ cho GAM chinh chiến ở MSI này. Sea Games 31 năm nay đã thêm Liên Minh Huyền Thoại, và sứ mệnh mang huy chương vàng cho tổ quốc được giành cho GAM, để lại một sứ mệnh cao cả khác cho SGB.

Điều đó không có nghĩa Saigon Buffalo là chỉ là trường hợp “thay thế”, với việc chỉ để thua trước thế lực GAM quá mạnh, SGB gần như không có đối thủ tại VCS, minh chứng là thành tích thắng 9 – thua 5 tại vòng loại và suất sắc đánh bại Team Secret ở bán kết.

BẦY TRÂU ĐIÊN ĐƯỢC GIẢI PHÓNG

Chuyên viên phân tích của GAM nhận xét:”Họ còn trẻ và rất hổ báo, bạn có thể thấy điều đó qua một nửa tên đội”. “Chưa từng có đội nào trước đây chiến đấu mà không biết sợ như SGB”, Levi thừa nhận.

Liệu Saigon Buffalo có thể đưa VCS trở lại bản đồ LMHT quốc tế?

Điểm qua những nhân tố năng nổ nhất, chúng ta sẽ nói về tuyển thủ hỗ trợ Đinh ‘Taki’ Anh Tài, người chơi vác Camille, Sylas hay Sion đi support siêu hiệu quả, nếu tính rộng ra, anh ta là người có bể tưởng rộng nhất trong các khu vực, 18 tướng khác nhau trong 36 trận.

Bên cạnh đó là ngôi sao đường trên Lâm ‘Hasmed’ Huỳnh Gia Huy, trải qua nhiều mùa giải ấn tượng, hiện tại Hasmed được xem như vua đường trên của giải đấu, kĩ năng của anh ta còn được so sánh vui như “ông nội Zeros”.

Liệu Saigon Buffalo có thể đưa VCS trở lại bản đồ LMHT quốc tế?

Chưa dừng lại ở đó, chúng ta còn sở hữu tài năng đi rừng Trần “BeanJ” Văn Chính, tuyển thủ thi đấu hay nhất VCS mùa xuân 2022. Anh chàng này có lối chơi kiểm soát rừng tuyệt vời, khả năng đi gank và áp đặt lối chơi lên các đối thủ rất tốt.

Với lực lượng đồng đều và phong độ đáng kinh ngạc như vậy, Việt Nam chúng ta tiến đến MSI lần này với một phong thái cực kì tự tin và cống hiến. Chắc chắn sẽ là những trận chiến bùng nổ của Saigon Buffalo, dù cho đối thủ họ sẽ phải gặp là T1 đi nữa.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?