Nắng nóng kỷ lục ở Trung Quốc: Tôm sống bị luộc chín trên đường đi chợ về nhà

Một đợt nắng nóng khắc nghiệt ở Trung Quốc đã khiến tôm sống mua tại siêu thị bị nấu chín khi người mua đem về nhà
TIN LIÊN QUAN

Vào ngày 13 tháng 8, một người phụ nữ, họ Fang, đến từ Tín Dương ở tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc, phát hiện những con tôm cô đem về từ siêu thị đã được luộc chín ngay trong túi đựng chỉ chưa đầy một giờ sau khi mua.

Cô mua tôm vào khoảng 9h sáng và về đến nhà chưa đầy một tiếng sau đó. Một vài con tôm đã chuyển sang màu đỏ tươi như khi được nấu chín do nhiệt độ hôm đó lên tới 41 độ C.

Trung Quốc đang trải qua đợt nắng nóng khắc nghiệt

“Khi tôi mua, tôm còn rất tươi – tất cả đều còn sống và còn đá nhau nữa. Chắc do thời tiết nóng quá, có lúc tôi đặt chiếc túi xuống đất và đặt chúng ở ghế sau xe đạp điện nữa. Trong thời tiết như thế này, các bạn tốt nhất nên cố gắng không ra ngoài, hãy ở trong phòng máy lạnh ấy”, Fang nói với Bailu VIdeo.

Các video về tôm của cô Fang lọt top được tìm kiếm nhiều nhất trên nền tảng Baidu của Trung Quốc hôm 16/8. Nhiều thành phố ở Trung Quốc, đặc biệt là vùng phía Nam đang phải đối mặt với đợt nắng nóng khắc nghiệt.

Trên Weibo, một số người bình luận về video của Fang:

– Đằng nào tôm cũng chín rồi thì bạn nên thêm dầu vào. Bạn cũng tiết kiệm được tiền gas luộc tôm luôn, giờ chỉ cần về nhà và ăn tôm là xong thôi

– Có thể tôm đã chín sau khi tiếp xúc với nhiệt độ nóng. Với nhiệt độ trung bình 41 độ C thì nhiệt độ dưới mặt đất có thể lên đến 60 – 70 độ. Ghế sau của xe đạp điện cũng rất bỏng rát

Video về gói tôm của cô Fang trở nên viral trên các trang mạng xã hội của Trung Quốc

Phía nam Trung Quốc đang trải qua một đợt tăng nhiệt bất thường, với nhiều thành phố báo cáo mức nhiệt độ trung bình lên tới 38 độ C. Con sông lớn nhất Trung Quốc, sông Dương Tử và hai hồ nước ngọt lớn nhất, Poyang và Dongting, đã ghi nhận mực nước thấp nhất trong sáu thập kỷ.

Vào ngày 16/8, Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc đã ban hành cảnh báo đỏ (mức cảnh báo cao nhất) về nhiệt độ cho tám tỉnh.

Các tỉnh Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Thiểm Tây, Hồ Bắc, Giang Tây và Chiết Giang đã được cảnh báo nhiệt độ có thể tăng lên mức 40 độ C hoặc cao hơn nữa.

Nhiều người dân ở Trung Quốc được khuyến cáo nên ở nhà trong bối cảnh thời tiết khắc nghiệt

Tại Trùng Khánh, một trong những thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi nắng nóng gay gắt, 51 con sông đã khô cạn và 24 hồ chứa hiện không có nước.