Ngày ấy và bây giờ của dàn ngôi sao WAG đạt hạng 4 FFWC 2019

WAG vẫn là một cái tên huyền thoại đối với nền Esports Free Fire tại Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại.

2 năm kể từ ngày Chung kết Free Fire World Cup 2019 diễn ra, rất nhiều khán giả vẫn chưa thể quên được những giây phút hồi hộp và gay cấn khi dõi theo từng lần đi bo, từng pha giao tranh của đại diện Việt Nam tại giải đấu – đội tuyển WAG.

Sau các mùa thi đấu, danh tiếng của WAG đã trở nên vô cùng vang dội với vị trí quán quân Đấu Trường Sinh Tồn 2018, Top 4 Free Fire World Cup 2019, Top 2 Đua Top Quân Đoàn 2019,… Là đội tuyển Việt Nam đầu tiên đạt vị trí top 4 tại giải chung kết thế giới của Free Fire, WAG đến hiện tại vẫn là một huyền thoại đối với nền Esports Free Fire Việt Nam.

Tuy nhiên, “ánh hào quang” của WAG chẳng kéo dài khi phong độ team trở nên sa sút hơn qua các mùa giải. Đáng chú ý nhất là việc đội tuyển WAG không thể vượt qua vòng loại giải Đấu Trường Sinh Tồn mùa Xuân 2020 và không đăng ký tham dự vòng loại Đấu Trường Sinh Tồn mùa Đông 2020. Các thành viên chủ chốt lần lượt rời đi tới những bến đỗ mới, WAG gần như biến mất khỏi các giải Free Fire chuyên nghiệp của năm 2020 và chỉ còn xuất hiện ở những giải đấu cấp độ cộng đồng.

Vậy hiện tại, những thành viên của WAG đã từng cùng nhau “chinh chiến” và đạt Top 4 giải chung kết thế giới Free Fire World Cup 2019 hiện giờ đang ở đâu?

Dark

Dark có bảng thành tích tương đối ấn tượng

Phạm Hoàng “Dark” Vũ là một cá nhân nổi bật trong màu áo WAG với lối chơi cận chiến vô cùng khát máu và hổ báo. Kỹ năng của Dark được đánh giá rất cao khi anh chàng ở vai trò cận chiến trong đội hình của WAG. Chàng tuyển thủ sinh năm 1997 sau khi rời WAG đã thi đấu trong màu áo của Đại Tướng Quân, HQ Esports nhưng không có quá nhiều thành tích nổi bật. Đến với mùa giải Yomost Đấu Trường Sinh Tồn mùa Xuân 2021, Dark thật sự bùng nổ khi chính thức “về chung một nhà” với đội tuyển Burst The Sky.

Dark (ngoài cùng bên phải) cùng đồng đội tại BTS nâng cao chức vô địch Yomost Đấu Trường Sinh Tồn mùa Xuân 2021

Nửa đầu vòng bảng, Dark chưa thực sự quen với lối chơi của giải cũng như đồng đội nên 2 tuần liên tiếp, anh chàng không có một điểm hạ gục nào, người hâm mộ còn yêu mến đặt cho Dark cái tên “sứ giả hòa bình”. Tuy vậy, càng về sau, Dark càng thể hiện phong độ của một huyền thoại khi hoàn thành tốt vai trò cover cho đội trưởng Beo để cùng Burst The Sky vô địch giải Yomost Đấu Trường Sinh Tồn mùa Xuân 2021.Chức vô địch không chỉ giúp Dark một lần nữa đứng trên đỉnh vinh quang, mà còn tiếp tục trở thành huyền thoại của giải khi là cá nhân đầu tiên 2 lần tham dự giải chung kết thế giới của Free Fire.

Garena công bố giải Free Fire World Series 2021 Singapore có tổng giải thưởng lên tới 2 triệu USD!
Garena công bố giải Free Fire World Series 2021 Singapore có tổng giải thưởng lên tới 2 triệu USD!
Giải đấu Free Fire World Series 2021 Singapore sẽ trở lại vào tháng 5 với sự tham gia của 22 đội tuyển đến từ 14 khu vực trên toàn thế giới.

NPC

NPC từng có thời gian ngắn khoác áo Team Flash

Từng là người giữ vai trò call team của WAG, NPC (tên thật là Ngô Phước Chung) đã chiếm được cảm tình của không ít khán giả khi có những pha đi bo vô cùng hợp lý và thông minh. NPC luôn được đánh giá là một cá nhân có kỹ năng mở giao tranh tốt với tư duy chiến thuật linh hoạt. Tuy vậy, nhiều ý kiến cho rằng NPC còn quá hổ báo thay vì việc biết công, biết thủ một cách hợp lý hơn. Sau khi WAG “mất tích” khỏi các giải chuyên nghiệp, NPC có tham gia Team Flash ở Đấu Trường Sinh Tồn mùa Xuân 2020, nhưng sau đó nhanh chóng quay trở lại làm streamer Free Fire.

NPC hiện cũng đang là một streamer kĩ năng có tiếng của cộng đồng Free Fire

Hiện tại, nhiều người còn biết tới NPC với khả năng rap “thần sầu” sau khi anh chàng đăng tải các đoạn clip rap của mình lên mạng xã hội. NPC xuất hiện tại giải Đại Chiến Quân Đoàn mùa Xuân 2021 cùng WAG.HuyKhang, WAG.VôLý, WAG.TuanKyWAG.B-52. Tuy vậy, màn thể hiện của NPC chưa thực sự thuyết phục khi anh chàng liên tục dừng chân sớm và chỉ dành được 3 kill sau 6 trận thi đấu ở tuần 1 vòng bảng. Không hề ngoa khi nói rằng NPC đang trên con đường “chật vật” tìm lại phong độ của mình khi tham gia Đại Chiến Quân Đoàn mùa Xuân 2021.

Peo

Peo (hay còn được gọi là Chú Peo) là tuyển thủ có độ tuổi lớn nhất trong đội hình WAG. Tuy nhiên, tuổi tác không phải một điểm yếu khi thi đấu. Chú Peo luôn áp dụng các kinh nghiệm của mình vào từng trận đấu để hoàn thành tốt vai trò của một người hỗ trợ trong đội hình của WAG.

Chú Peo vẫn thường tham gia các hoạt động cộng đồng của Garena Free Fire

Hiện tại Peo trở thành streamer Free Fire với mong muốn được tương tác và giao lưu nhiều hơn với những người hâm mộ trong cộng đồng. Tuy vậy, không ít người vẫn mong chờ màn trở lại của Peo tại các đấu trường Free Fire chuyên nghiệp bởi khả năng cover và “vẩy” AWM của WAG.Peo là một tượng đài không thể chối bỏ.

Free Fire: “Sát thủ” Rafael sẽ lột xác sau khi được nâng cấp kỹ năng ở OB27!
Free Fire: “Sát thủ” Rafael sẽ lột xác sau khi được nâng cấp kỹ năng ở OB27!
Anh chàng đầu trọc Rafael sắp có được kĩ năng bị động có thể mang anh này trở lại đỉnh cao, cả trong rank lẫn đấu trường chuyên nghiệp.

ShadowHP

ShadowHP được biết đến là một “thần đồng” một thời của Free Fire. Anh chàng sau đó nhanh chóng thể hiện tài năng của mình qua các mùa giải sánh bước với đội tuyển WAG. Lối chơi cẩn trọng, an toàn là điều đặc trưng của ShadowHP.

ShadowHP (thứ 2 trừ trái qua) cùng các thành viên WAG huyền thoại một thời

Tại giải Đại Chiến Quân Đoàn mùa Xuân 2021, ShadowHP vốn sẽ tham gia chinh chiến cùng các đồng đội NPC, Vô Lý, Huy Khang,… song trước ngày vòng bảng của giải đấu khởi tranh, anh chàng lại thông báo không ở trong đội hình của WAG tại ĐCQĐ mùa Xuân 2021 do lý do cá nhân. Hiện tại, đôi khi ShadowHP sẽ livestream Free Fire để tương tác với người hâm mộ. Thời gian còn lại, các hoạt động của ShadowHP khá mờ nhạt trên mạng xã hội.

Shi

Shi không chỉ là một người support vô cùng tài năng, anh chàng còn có khả năng tư duy chiến thuật bài bản và rất thông minh. Shi cũng chính là cố vấn chiến thuật cho đội tuyển WAG qua các giải lớn nhỏ.

Shi ở thời điểm WAG đang ở đỉnh cao

Hiện tại, Shi thông báo vẫn ở trong đội tuyển WAG song anh chàng không có quá nhiều hoạt động nổi bật cả trên mạng xã hội lẫn trong đấu trường chuyên nghiệp. Người hâm mộ vẫn mong được nhìn thấy Shi trong các giải đấu chuyên nghiệp để gợi nhớ lại những ký ức huy hoàng ngày xưa.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.