Người đàn ông bất ngờ tìm thấy bức thư mình ném xuống sông 30 năm trước

Người đàn ông ở Mỹ không khỏi bất ngờ khi tìm được bức thư trong chai mà ông cùng nhóm bạn ném xuống sông 30 năm trước. 

TIN LIÊN QUAN

Năm 1995, Brian Standefer đã cùng nhóm bạn của mình viết vài dòng lời nhắn lên một tờ giấy và nhét vào trong chai thủy tinh, sau đó ném xuống sông tại La Marque (bang Texas, Mỹ), gần Vịnh Galveston. Bọn nhóc khi ấy mong cái chai có thể đến được tận nửa kia của Trái Đất, hoặc ít nhất cũng trôi ra khỏi biên giới Mỹ.

Brian Standefer (bên trái) được trao lại tờ giấy ghi lời nhắn mà anh và 3 người bạn đã ném xuống sông cách đây 27 năm.

“Nếu đọc được lời nhắn này, vui lòng gọi vào 2 số điện thoại sau, hoặc để lại lời nhắn cũng được”, Brian cùng nhóm bạn ghi.

Sau khi ném chai xuống sông, Brian cùng nhóm bạn kết thúc buổi đi chơi và cũng nhanh chóng quên đi câu chuyện, bởi vì với những đứa trẻ 8-10 tuổi lúc đó thì việc về nhà ăn cơm tối quan trọng hơn theo dõi hành trình của 1 cái chai nhiều.

“Lúc đó chúng tôi đơn giản là nghĩ ra cái gì đó vui vui để chơi thôi, tôi nhớ hôm đó chúng tôi đã đá bóng cùng nhau”, Brian hồi tưởng lại. Brian Standefer – hiện 38 tuổi, đang làm công việc tư vấn tài chính League City.

Sự cố bất ngờ

Brian cùng nhóm bạn 4 người của mình là đã nhanh chóng quên đi câu chuyện về cái chai và lời nhắn, chúng phải lớn lên và có cuộc sống của riêng mình. Nhưng cả 4 người vẫn giữ liên lạc với nhau.

Bi kịch xảy ra khi Travis, một cậu bạn trong nhóm không may qua đời vì bệnh tim.

“Chúng tôi rất đau lòng, những kỷ niệm đẹp giữa 4 đứa trẻ lại ùa về trong chúng tôi”, Brain cùng những người bạn kể lại.

3 người đàn ông quyết định về quê họp mặt để ôn lại kỷ niệm cũ, nhưng họ vẫn quên mất chuyện cái chai.

Tuy nhiên, sau 30 năm, chuyện kỳ lạ đã xảy ra khi cái chai vô tình đươc tìm thấy chỉ cách nơi nhóm bạn thả xuống năm xưa vài km.

Chiếc chai cùng lời nhắn được tìm thấy sau gần 3 thập kỷ.

Terry “P.J.” Pettijohn, tình nguyện viên vệ sinh môi trường khi đang nhặt rác tại Công viên Mac McGaffey vào ngày 1/7 đã vô tình phát hiện ra cái chai bị mắc vào một bụi cây.

“Cái chai được bịt chặt, bên trong có tờ giấy viết gì đó, giống hệt như trên mấy bộ phim”, Pettijohn (68 tuổi) cho biết.

Sau khi mở được chai bằng cách đập vỡ nó, ông đã thích thú cùng vài người khác đọc được tin nhắn và gọi đến 2 số điện thoại có ghi. Rất tiếc giờ chúng không còn hoạt động nữa.

Tò mò về phát hiện này, đội tình nguyện của Terry đã gửi cái chai đến đài truyền hình địa phương để làm một tin tức về nó, đồng thời họ cũng đăng bức ảnh về tờ ghi chú lên Facebook, mong tìm được chủ nhân của nó.

Rất nhanh chóng những người dân trong vùng đã nhận biết tên của các “cậu bé” ghi trên tờ giấy, họ liên lạc với Brian và những người bạn. Tất cả đều kinh ngạc khi được thông báo rằng cái chai 30 năm trước lại được tìm thấy.

“Trời đất, phải mất một lúc tôi mới nhớ ra cái chai đó khi có người gọi thông báo cho tôi. Thực sự chúng tôi đã quên nó từ lâu”, Brian kể lại.

“Tôi cũng thấy khá kì lạ, chẳng nhẽ trong gần 30 năm qua cái chai không làm cách nào trôi dạt đến một nơi xa hơn ư, thế còn mưa lũ, bão táp các kiểu,…Nhưng dù sao tôi cũng vui mừng không kể nổi khi tìm thấy cái chai, đó là một kỷ niệm đẹp của chúng tôi”, Brian Standefer xúc động.

Kỷ niệm tuổi thơ 

Brian kể lại từ nhỏ, anh đã cùng bố đi “tìm kho báu” ven theo những con sông bằng máy dò kim loại, giờ Brain cũng thường xuyên chơi cùng các con mình.

“Tôi rất thích khám phá, tìm ra thứ gì đó mới lạ và bất ngờ, chắc đó cũng là nguyên nhân tôi nghĩ ra trò ném lời nhắn xuống sông, tôi thích cảm giác bất ngờ khi không biết ai là người sẽ tìm thấy nó”. 

Sau khi liên lạc được với Brian, Terry “P.J.” Pettijohn đã trao lại tận tay ông cái chai, còn mảnh giấy nhắn bên trong đã được đóng khung lại cẩn thận.

Brian Standefer (hàng giữa, ngoài cùng bên trái) cùng các đồng đội ở giải Little League 1995, gồm Drew Plasek (đứng cạnh Standefer), Travis Casler (hàng giữa, ngoài cùng bên phải), và Lance Casler (hàng dưới, giữa).

Brian xúc động nói:

“Tờ giấy là minh chứng cho một phần tuổi thơ của chúng tôi, của Travis, mất đi cậu ấy là điều đáng buồn nhất với cả 3 người”. 

Brian ban đầu định mang cái chai và mảnh giấy về nhà để treo tường, nhưng sau đó anh đã có quyết định lớn hơn:

“Tôi đã tặng nó cho thành phố La Marque, họ sẽ trưng bày nó ở tòa thị chính để để moi người có thể chiêm ngưỡng được chiến tích của 4 anh em chúng tôi”, Brian nói.

Anh cho biết mình cũng đang lên kế hoạch với các con trai sẽ ném một cái chai xuống sông, kèm theo lời nhắn và phần thưởng là 100 USD cho ai tìm thấy.

“Hy vọng không cần đến 30 năm để ai đó tìm thấy cái chai”, Brian chia sẻ.