Sự thật về thân phận của Sukuna - Kẻ tà ác bậc nhất Jujutsu Kaisen

Là ác nhân bậc nhất Jujutsu Kaisen, Sukuna đã tự tay thảm sát vô số chú thuật sư và xóa sổ nhiều gia tộc.

Jujutsu Kaisen - Chú Thuật Hồi Chiến, đã chính thức khép lại phần 2 của series Anime và chuẩn bị chào sân phiên bản game trong tháng 2 này. Đây quả thật là một lịch trình khá dày đặc với Thế Giới Chú Thuật, đặc biệt sau quãng thời gian có thể coi là hết sức bão bùng của thế giới này trên cả màn ảnh lẫn truyện tranh. Tất nhiên nguyên nhân sâu xa khiến con dân của Jujutsu Kaisen phải tiếc thương cho không biết bao nhiêu nhân vật mình yêu quý… chính là kẻ mang danh Nguyền Vương, kẻ từng được coi là Giả Tưởng Quỷ Thần, kẻ sở hữu vô song chú thuật và ác nhân thành công hạng nhất ở thời điểm hiện tại - Sukuna.

Sukuna - Kẻ sở hữu sức mạnh vô song trong Jujutsu Kaisen

Cơn khát máu đến tột độ, sức mạnh chú thuật đến điên rồ, và trên hết sự kiêu ngạo đến mức coi thường mọi sinh linh… chính là những đặc điểm tạo nên một Sukuna tàn ác bậc nhất. Nhưng sự tàn ác ấy hoàn toàn có cơ sở khi Sukuna xuất hiện hơn 1000 năm về trước ở thời Heian, thời đại hoàng kim sản sinh ra rất nhiều thuật sư khét tiếng. Ở thời kỳ này, Sukuna từng thảm sát vô số chú thuật sư, đánh tan nhiều gia tộc và đạo quân hùng bá, trong khi vẫn ngạo nghễ như thể hắn vừa dí vài con kiến dưới chân mình. Ở thời hiện đại, Sukuna cũng là một thế lực khiến bất cứ ai cũng phải khiếp đảm. Dù mới mang sức mạnh của 15 ngón tay, nhưng fan hâm mộ đã có thể nhận thấy khả năng hủy diệt của Sukuna khủng khiếp đến thế nào khi thổi bay một phần Shibuya. Trên truyện tranh, hẳn chúng ta cũng đã biết Sukuna đã làm gì với chú thuật sư được coi là mạnh nhất của thế giới hiện đại. Do đó, thật khó có thể hiểu nổi việc Sukuna đã từng bị đánh bại và phong ấn hơn 1000 năm về trước.

Trái tim các fan hâm mộ như vụn vỡ trước những gì Sukuna gây ra cho Gojo

Một trong những bằng chứng xác đáng cho sức mạnh của Sukuna 1000 năm về trước chính là sự kiện diễn ra với gia tộc Fujiwara. Tại thời đại này, Gia tộc Fujiwara là một trong những thế lực lớn với hai đơn vị Nhật Nguyệt Tinh Tiến Đội và Ngũ Hư Tướng, vốn là hai lực lượng cực mạnh với nhiệm vụ bảo vệ và hành quyết theo lệnh của gia tộc. Takako Uro, thuật sư cổ đại với sức mạnh điên cuồng được hồi sinh trong phần Culling Games sau sự kiện Shibuya, chính là đội trưởng của Nhật Nguyệt Tinh Tiến Đội. Nhưng dù có mạnh đến đâu, hai đơn vị này vẫn bị Sukuna nghiền nát bất chấp mang nhiệm vụ trấn thủ cả một gia tộc. Không phải chỉ 1-2 người, mà là cả một lực lượng, được đứng đầu bởi những thuật sư cổ đại khét tiếng, hoạt động trong một thời kỳ cũng nổi tiếng bạo tàn và bất ổn bậc nhất lịch sử… Ấy vậy mà vẫn bị Sukuna búng đi như những con cờ vô dụng không hơn. Không những thế, việc đánh bại Sukuna cho đến bây giờ vẫn chỉ xuất hiện qua lời kể của những tổ chức và gia tộc chú thuật sư. Điều này dấy lên nghi ngờ cho fan của Jujutsu Kaisen về sự uy tín của phiên bản lịch sử này. Phần Culling Games Arc dường như còn gợi ý nhiều hơn về nghi vấn trên khi kẻ đánh cắp cơ thể của Geto là Kenjaku đã lập khế ước với các nguyền sư và chú thuật sư cổ đại để có cơ hội hồi sinh trong thế giới mới.

Kenjaku là kẻ góp phần trong việc đưa Sukuna trở lại

Với việc chính Kenjaku cũng là kẻ đã “nhập” vào mẹ của Itadori và sinh ra cậu, hắn cũng đóng một vai trò không nhỏ cho việc mang Sukuna trở lại. Mặc dù chưa được chính thức xác nhận, nhưng phải chăng những tình tiết xoay quanh Kenjaku sẽ mở ra bí ẩn về việc Sukuna có thật sự “bị đánh bại” trong quá khứ? Hay đơn giản mọi thứ chỉ là một trò chơi của hắn nhằm trở lại trần thế, thao túng và chơi đùa với thế giới mới, để rồi được thỏa mãn sự man rợ và tàn ác thuần túy bên trong? Câu trả lời dường như vẫn còn ở rất xa phía trước, trong những dự định mà chỉ tác giả “khét tiếng” Gege Akutami biết được. Những bộ phim, những trang truyện tranh, những tựa game… hẳn sẽ chỉ là những mẩu vụn bánh mì mà fan hâm mộ nhặt nhạnh được trong bức màn đen tối Gege bày ra trong tương lai mà thôi.