CD Projekt Red khẳng định sẽ không "bán mình" cho các ông lớn

Studio đứng sau The Witcher và Cyberpunk 2077 tuyên bố "coi trọng sự độc lập" và có những "kế hoạch đầy tham vọng" để trở lên lớn mạnh hơn hiện tại.

CD Projekt Red hiện là một trong những nhà phát triển game lớn nhất ở Châu Âu và hiển nhiên sẽ được rất nhiều ông lớn ngấp nghé, nhưng có vẻ như studio Ba Lan này không hề có hứng thú với việc được mua lại. Trong một cuộc phỏng vấn với một tờ báo ở Ba Lan, Adam Kiciński, CEO của studio, đã chia sẻ cái nhìn của mình về khả năng được mua lại cũng như một vài cập nhật nhỏ về các dự án sắp tới của CD Projekt Red.

Khi được hỏi về những tin đồn liên quan đến việc bị mua lại, Kiciński tuyên bố: “Chúng tôi không quan tâm đến việc trở thành một phần của bất kỳ công ty lớn hơn nào. Chúng tôi đã làm việc cả đời để có được vị trí như hiện tại. Và chúng tôi tin rằng trong một vài năm tới, chúng tôi sẽ còn lớn mạnh hơn nữa. Chúng tôi có những kế hoạch đầy tham vọng và chúng tôi đam mê những gì chúng tôi làm. Chúng tôi coi trọng sự độc lập.”

Bên cạnh đó, Kiciński còn cho biết CD Projekt Red cũng không quan tâm đến việc mua một studio khác chỉ để “củng cố kết quả tài chính của họ”, theo cách nói của vị CEO. Vào tháng 10 năm 2021, studio đã mua lại Molasses Flood, nhà phát triển của The Flame in the Flood và Drake Hollow. Studio đó hiện đang phát triển một trò chơi lấy bối cảnh vũ trụ Witcher có tên mã là “Sirius”.

Kicińsk cũng cung cấp các cập nhật nhỏ về danh sách các trò chơi dựa trên The Witcher và Cyberpunk sắp ra mắt cũng như IP mới của studio. Việc phát triển của tựa game Witcher chính tiếp theo, có tên mã “Polaris”, dường như đang được “hoàn thiện” với khoảng 330 nhân viên. Con số này có thể sẽ tăng lên tới 400 vào cuối năm nay. “Orion”, tên mã của trò chơi Cyberpunk tiếp theo, đã ở giai đoạn lên ý tưởng được một thời gian và nhóm phát triển vẫn đang được tập hợp. Nó chủ yếu sẽ được thực hiện bởi studio ở Boston của CD Projekt Red và cuối cùng sẽ mở rộng sang Vancouver, với sự hỗ trợ từ trụ sở chính ở Ba Lan.

Sau đó, Kiciński cũng đề cập ngắn gọn về dự án “Hadar”, một IP mới hiện đang trong giai đoạn lên ý tưởng. Khi được hỏi Hadar là gì, Kicińsk chỉ nói: “Tôi đảm bảo với bạn rằng đó sẽ là một khái niệm văn hóa đại chúng thú vị, phù hợp với cả The Witcher và Cyberpunk.” CD Projekt Red sẽ dành năm 2024 để phát triển các trò chơi này. Cả công ty đều đang có động lực nhờ những phản ứng tích cực sau sự ra mắt thành công của bản mở rộng Phantom Liberty của Cyberpunk 2077 và các bản cập nhật lớn khác. Các trò chơi được đề cập nói trên đều chưa có timeline ra mắt cụ thể.