Những game giống Minecraft để bạn phát huy sáng tạo

Kể từ khi Minecraft nổi lên như biểu tượng của thể loại game sinh tồn, những game giống Minecraft mọc lên như nấm.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2009, Minecraft vẫn có khoảng 126 triệu người chơi hoạt động hàng tháng và không có gì ngạc nhiên khi các trò chơi khác muốn chia phần. Nếu bạn là một người mê Minecraft đang tìm kiếm một nền tảng sáng tại mới hoặc muốn thử nghiệm thể loại này theo một cách mới, chúng tôi đã tổng hợp danh sách những game giống Minecraft để bạn lựa chọn. Tất cả các trò chơi trong danh sách này đều có thể được chơi ngay bây giờ và trải dài trên nhiều nền tảng, vì vậy bạn nhất định sẽ tìm thấy thứ mình yêu thích.

Terasology

Nếu không phải vì hiệu ứng nước thực tế trong trò chơi, có lẽ bạn sẽ nhầm Terasology với chính Minecraft. Terasology có tất cả các yếu tố quen thuộc với những game thủ từng yêu thích tựa game của Mojang, từ nhân vật được tạo thành từ các khối vuông và môi trường được tạo thành toàn bằng hình khối. Tuy nhiên, Terasology là một trò chơi mã nguồn mở nên nếu bạn là người thích tham gia và đóng góp vào sự phát triển và mở rộng của một dự án cộng đồng, thì đây là một tựa game rất phù hợp.

những game giống Minecraft

Ngoài các yếu tố xây dựng và khai thác thế giới của Minecraft, Terasology còn tự hào về các tính năng độc đáo của riêng mình, bao gồm khả năng xây dựng cả một đội quân trung thành để bảo vệ công trình của bạn. Trò chơi cũng đang được phát triển liên tục, vì vậy không ai biết nó có thể thay đổi như thế nào trong tương lai ngoài việc nó là một trong những game giống Minecraft nhất hiện tại.

Dragon Quest Builders 1 và 2

Dragon Quest Builders là một trò chơi nhập vai hành động sandbox được phát triển và phát hành vào năm 2016 bởi Square Enix cho PlayStation 4, PlayStation 3, PlayStation Vita, Nintendo Switch. 2 năm sau đó, Square Enix lại tung ra Dragon Quest Builders 2, được phát hành tại Nhật Bản vào tháng 12 năm 2018 và trên toàn thế giới vào tháng 7 năm 2019.

những game giống Minecraft

Trò chơi lấy bối cảnh tại Alefgard, thế giới của Dragon Quest gốc, với người chơi điều khiển một người thợ xây có nhiệm vụ xây dựng lại thế giới sau khi nó bị phá hủy. Trò chơi có phong cách thẩm mỹ hình khối, với các yếu tố thu thập và xây dựng giống hệt như Minecraft. Do đó nên nếu bạn cần tìm những tựa game giống Minecraft nhưng nặng cốt truyện hơn, Dragon Quest Builders 1 và 2 đều rất phù hợp.

Cube World

Cũng như Minecraft, Cube World có lối chơi tập trung vào việc chế tạo và xây dựng, diễn ra trong các thế giới được tạo ngẫu nhiên với toàn khối vuông trải đến tận chân trời. Game có khả năng tùy chỉnh mạnh mẽ hơn cả Minecraft, khi người chơi có thể sửa đổi áo giáp của họ và các vật phẩm đeo trên người để thể hiện cá tính của bản thân. Nó quả thực là một trong những game giống Minecraft nhất hiện nay.

những game giống Minecraft

Ngoài ra thì Cube World cũng vay mượn yếu tố khám phá từ các trò chơi như The Legend of Zelda cũng vậy. Lấy cảm hứng từ những trò chơi nặng về khám phá, Cube World cung cấp cho người chơi một kho vũ khí và kỹ năng để giúp họ di chuyển tốt hơn trong thế giới vô tận. Sau khi chọn một lớp nhân vật và chuyên môn hóa để chiến đấu, game thủ có thể biến Cube World từ một game sinh tồn, khám phá đơn giản thành một cuộc phiêu lưu RPG hấp dẫn, với nhiều nhiệm vụ, trùm và những hang động rùng rợn để khám phá.

Colony Survival

Thoạt nhìn, Colony Survival chỉ là một trong những game giống Minecraft từ lối chơi đến đồ họa (mặc dù nó có phần chăm chút hơn về mặt hình ảnh), nhưng nếu chịu đào sâu tìm hiểu thì bạn sẽ nhận ra Colony Survival rất khác biệt. Nó là một sự pha trộn bất thường giữa game thủ trụ và chiến lược sinh tồn, trong đó bạn được giao nhiệm vụ xây dựng một thuộc địa từ đầu (hoặc chỉ định những người thuộc địa khác nhau xây dựng nó cho bạn) và bảo vệ nó trước lũ quái vật tấn công khu định cư của bạn mỗi đêm.

những game giống Minecraft

Những cư dân mà bạn tuyển mộ là cốt lõi của trò chơi, có thể được giao cho các vai trò khác nhau bao gồm bảo vệ, nông dân và thợ mỏ, và nói chung là thông minh hơn rất nhiều so với các dân làng Minecraft chỉ biết lầm bầm làu bàu của Mojang.

Craft the World

Một mê cung dưới lòng đất cần được khám phá và khai thác, và Craft the World giao việc đó cho bạn. Cũng như Colony Survival, bạn sẽ có một nhóm người lùn dưới quyền để làm điều này. Các người lùn có thể tìm kiếm và khai thác các loại tài nguyên cần thiết để xây dựng những pháo đài tuyệt vời. Sau khi hoàn thành dự án xây dựng của mình, bạn cũng có thể chế tạo vũ khí, vật phẩm, đạn dược,… thông qua các công thức đơn giản trong trò chơi, khiến Craft the World trở thành một trong những game giống Minecraft.

những game giống Minecraft

Không giống như trong Minecraft, nơi bạn chỉ có thể dựa vào chính mình nếu không chơi multiplayer, Craft the World cung cấp cho bạn nhiều tính năng để sai phái các người lùn làm nhiều nhiệm vụ khác nhau. Bạn có thể ra lệnh cho họ đánh nhau với kẻ địch hoặc xây dựng các loại bẫy rập để bảo vệ căn cứ của mình một cách dễ dàng.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?