Nữ chính Bạch Tuyết live-action lên tiếng bênh vực Nàng tiên cá da màu

Trước sự gay gắt của cư dân mạng, Rachel Zeglar - thủ vai Bạch tuyết live-action đã lên tiếng bảo vệ Halle Balley - diễn viên da màu đóng Nàng tiên cá. 

Trước phản ứng gay gắt của cư dân mạng, Rachel Zeglar – thủ vai Bạch tuyết live-action đã lên tiếng bảo vệ Halle Balley – diễn viên da màu đóng Nàng tiên cá. 

TIN LIÊN QUAN

Mới ngày hôm qua, nữ diễn viên đóng vai Bạch tuyết trong live-action sắp tới đây của nhà Chuột – Rachel Zegler đã vô cùng tức giận về phản ứng gay gắt trên mạng xã hội liên quan đến người đồng nghiệp Halle Balley, nữ diễn viên da màu sẽ thủ vai Nàng tiên cá Ariel trong The Little Mermaid. 

2 nữ diễn viên vào vai Bạch tuyết và Nàng tiên cá

Cụ thể, một bình luận trên Twitter có nội dung:

“Disney ạ, tôi nghĩ Rachel Zegler có vẻ hợp với vai diễn Bạch Tuyết mặc dù không có nhiều điểm chung lắm, nhưng Halle Bailey thì chắc chắn không phù hợp để làm Nàng tiên cá mà tôi và nhiều người khác từng biết. Nếu muốn các ngài có thể cho cô ấy một vai diễn trong buổi nhạc kịch nào đó ở Broadway về nàng tiên cá, chứ không phải là Nàng tiên cá Ariel trong live-action”. 

Ngay lập tức, nữ diễn viên Rachel Zegler đã vô cùng tức giận, cô đáp lại bình luận:

“Nếu các người không ủng hộ Halle – bạn tôi, người mà tôi tin chắc rằng sẽ trở thành Nàng tiên cá tuyệt vời nhất, thì các người cũng đừng nên ủng hộ bất kỳ ai trong số chúng tôi cả”. 

Nữ diễn viên lên tiếng bênh vực

Nhiều bình luận phản bác lại cho rằng Rachel Zegle đã quá nhạy cảm về vấn đề màu da của diễn viên. Nhưng thực ra, cái mà họ muốn nói đến chỉ là chính Disney đã không tôn trọng nguyên tác, ngoại hình của nhân vật chuyển thể này quá khác so với những gì mà bản hoạt hình thể hiện trước đó nên mới tạo ra làn sóng phản đối dữ dội như vậy.

Một số người cũng cảnh cáo Rachel Zeglar rằng hãy khiêm tốn một chút vì chính ngoại hình của cô cũng được xem là không tôn trọng nguyên tác đối với vai diễn Bạch Tuyết.

Kể từ khi Disney công bố Halle Balley và Rachel Zeglar sẽ lần lượt là Nàng tiên cá và Bạch tuyết trong phiên bản live-action sắp tới của hãng, vô số gạch đá và chỉ trích đã được gây ra. Phần đông khán giả đều cho rằng Disney đang không tôn trọng nguyên tác và tạo ra những thay đổi không cần thiết khiến họ cảm thấy khó hiểu.

Một người đã bình luận:

“Tôi đang không hiểu Disney làm cái quái gì, đáng nhẽ họ chỉ cần chắt lọc những gì cơ bản và tinh túy nhất trong nguyên tác thôi là đã đủ tạo nên một bộ phim hay rồi, đằng này…”. 

The Little Mermaid live-action (Nàng Tiên Cá) được dự kiến ra mắt vào 5/2023, tiếp ngay sau đó sẽ là Snow White (Công chúa Bạch Tuyết).