Paralives - Tựa game giả lập vỗ mặt The Sims lộ diện hình ảnh cực chất

Đối thủ nặng ký đầu tiên của The Sims bất ngờ tung trailer tiết lộ đồ họa siêu đẹp

The Sims trở thành một tượng đài trên PC kể từ khi được phát hành vào năm 2000. Mặc dù đã có những tựa game cùng thể loại khác tham gia cuộc đua, nhưng không gì có thể soán ngôi "đứa con" của EA. Tuy nhiên, gần đây, một cái tên rất mới và đầy tiềm năng đang thách thức The Sims: đó là Paralives. Đây là tựa game mô phỏng cuộc sống được sáng tạo bởi Alex Massé và đang trở thành đối thủ "nặng kí" đầu tiên của The Sims. Paralives là game mô phỏng cuộc sống sắp ra mắt được tài trợ chỉ nhờ vào các đóng góp trên Patreon. Tựa game cho phép người chơi thiết kế nhà, tạo nhân vật và quản lý cuộc sống của họ trong một thành phố giả lập. Rõ ràng Paralives được lấy cảm hứng từ The Sims, nhưng Massé chia sẻ rằng tựa game của mình tập trung hơn vào việc xây dựng và thiết kế những ngôi nhà 'búp bê'. Trang Steam của Paralives đưa ra những thông tin về các công cụ xây dựng tiên tiến, thành phố hiện đại cùng các tùy chỉnh nội thất và nhân vật.

Đối với người thích dành hàng giờ để xây dựng và trang trí nhà cửa trong The Sims, Paralives như một giấc mơ trở thành hiện thực. Chỉ xét từ số lượng người quyên góp cho Patreon của tựa game, rõ ràng mọi người đang rất háo hức chờ đợi một The Sims khác. Patreon của Paralives được thành lập cách đây chưa đầy một năm nhưng hiện đã nhận được sự ủng hộ từ hơn 7000 người và con số này không có dấu hiệu dừng lại: quỹ ủng hộ đã tăng từ $10.000 lên hơn $16.000 trong vòng chưa đầy một tuần. Các tier của Patreon dao động từ $3 đến $50 và khách hàng quen có quyền truy cập vào kênh Paralives Discord, có thể tham gia các cuộc thăm dò cộng đồng, tải hình nền HD và truy cập vào ảnh chụp màn hình đang diễn ra (đối với các tầng cao hơn).

Sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng dành cho Paralives thật đáng kinh ngạc dù tựa game vẫn đang trong quá trình phát triển. Dự án mới tung trailer tiết lộ nhân vật trong tuần này, còn trước đó, Massé chỉ chia sẻ một số ảnh động, ảnh chụp màn hình và mô tả về các công cụ thiết kế nội thất trong trò chơi. Paralives có thể thách thức ngôi vị của The Sims hay không? Tựa game có đầy tiềm năng và nhận được sự quan tâm của mọi người, nhưng hai yếu tố trên liệu có đủ để tạo nên sự thành công cho Paralives.