Prey – Nhập vai nhà khoa học một mình chống lại quái vật không gian đang hoàn toàn miễn phí

Prey thuộc thể loại FPS, RPG, phiêu lưu hành động có cốt truyện hấp dẫn và thông điệp mang tính nhân văn từ Arkane Studios.

Bạn sẽ vào vai Morgan Yu một trong số ít người còn sống sót trên trạm không gian Talos chiến đấu chống lại quái vật Typhon, chúng đang tấn công và tiêu diệt nhiều người ở đây. Do Morgan Yu bị mất ký ức quá khứ nên việc sinh tồn gặp nhiều khó khăn. Bạn phải tự thân học kỹ năng thông qua tree skills, nhặt vũ khí để đối phó với kẻ địch.

Trong quá trình đi loanh quanh Talos, bạn sẽ khám phá quá khứ của mình, gặp gỡ những người và robot khác, dần dần vén bức màn bí ẩn về bối cảnh chung và phải đưa ra nhiều quyết định. Chẳng hạn như phá hủy Talos, hy sinh tính mạng bản thân để chặn đứng mối nguy hại mà Typhon có thể gây ra cho Trái đất. Hay cứu hoặc bỏ mặc đồng đội cho quái vật ăn thịt.

Số lượng vũ khí ở Prey là không nhiều nhưng mỗi loại đều rất khác biệt về ngoại hình cho đến tính năng. Khẩu GLOO bắt được Typhon và dùng một vũ khí khác để hạ gục nó. Q-Beam gây sát thương cao từ khoảng cách xa. Chiếc mũ Psychoshock có thể điều khiển tâm trí Typhon… và một số món bổ trợ, cận chiến khác.

Quái vật Typhon có các loại như: Mimics, Phantom, Etheric Phantom, Weaver, Telepath. Chúng có trí thông minh cao, biết suy nghĩ như con người, lựa thời cơ để tấn công chứ không liều mình lao vào con mối như những sinh vật “không não” khác. Biến thành bất cứ đồ vật nào trên tàu vũ trụ, bốc hơi, xuất hiện bất thình lình, sát thương lớn khi tiếp cận con mồi… là những đặc tính thường thấy ở Typhon.

Bạn có 3 hướng để phát triển nhân vật, một là học các kỹ năng của con người, hai là kỹ năng của chính Typhon, ba là trộn lẫn giữa 2 hướng trên. Mỗi quyết định điều có những thuận lợi và khó khăn riêng. Nếu bạn theo kỹ năng thuần chiến đấu thì sẽ gặp khó khi gặp phải quái vật mạnh. Nếu bạn chọn hóa thân thành Typhon thì hệ thống phòng thủ sẽ nhận dạng bạn là quái vật.

Từ vũ khí, quái vật và cây kỹ năng dẫn đến gameplay rất thú vị. Vì Prey chú trọng vào cốt truyện nên việc làm nhiệm vụ là trên hết. Bạn hoàn toàn có thể tránh mặt bọn Typhon, chơi trò rượt bắt qua nhiều phòng ốc trên trạm không gian Talos, hoặc đối đầu trực diện với bạn chúng.

Có thể bạn muống xem thêm: Buổi gặp gỡ đầy ý nghĩa của các Clan trước thềm giải đấu AoE Đấu Trường Tập Sự – ITEL

Đồ họa, âm nhạc, tiếng động, giọng nói các nhân vật đều ở mức ổn. Mọi thứ cấu thành nên một không gian thế giới mở đáng sợ, nơi kẻ địch có thể tấn công bất ngờ. Tiếng động cơ, sự hoạt động của máy móc khá chi tiết làm tăng độ chân thật cho game. Đồ họa chỉnh chu ở hầu hết các khung hình, sự bừa bộn, vật chất hư hỏng, hoen rỉ, đổ nát rát hợp với bối cảnh trong Prey.

Game có tổng cộng 3 kết thúc dựa theo những lựa chọn của bạn. Prey còn có một pha plot twist vào cuối game đáng suy ngẫm. Game có độ dài khoảng 10 giờ do Arkane Studios phát triển năm 2017. Công ty này đã từng thành công với series Dishonored, tựa game gần đây nhất của họ là Deathloop cũng được nhiều người đánh giá tích cực.

Prey hiện đang được Epic Games cho tải miễn phí đến 22:00 ngày 19/5/2022.

Tải game: https://store.epicgames.com/en-US/p/prey