Quốc gia đầu tiên trên thế giới phạt 20 triệu đồng với người vừa bơi vừa.... tè

Mặc bikini trên phố, chiếm chỗ bằng khăn tắm,...thậm chí tè khi đang tắm biển sẽ bị phạt tới 20 triệu đồng ở các bãi biển tại Tây Ban Nha. 

Mặc bikini trên phố, không chiếm chỗ bằng khăn tắm,… thậm chí cấm tè khi đang tắm biển là hàng loạt quy định mới được đề ra ở các bãi biển tại Tây Ban Nha. 

TIN LIÊN QUAN

Hôm qua, ngày 21/6, hội đồng thành phố Vigo (Vùng Galicia, Tây Ban Nha) đã ra hình phạt đối với tất cả những vị khách tắm biển có hành vi “giải quyết nỗi buồn” khi đang ở dưới biển. Lệnh cấm này đương nhiên bao gồm cả hành động đứng trên bờ tè xuống biển. Mức phạt tài chính được áp dụng là hơn 800 USD, tức gần 20 triệu đồng.

Đây là một vấn đề rất nan giải cho ban quản lí các bãi biển khi mà những du khách thường xuyên phải tắm biển ở những vùng nước “hơi ấm” hơn so với bình thường, lượng người tắm biển càng lớn thì khả năng xuất hiện những “vùng nước ấm” như vậy lại càng cao.

Các chuyên gia cho biết, nhiệt độ nước tiểu là khoảng 37 độ C, tương đương với nhiệt độ cơ thể người. Còn nhiệt độ nước biển chỉ khoảng hơn 20 độ C. Chính nhờ sự thay đổi nhiệt độ này mà các nhà chức trách đã cho lắp đặt camera hồng ngoại để theo dõi sự thay đổi nhiệt độ nước, từ đó xác định ai đang tè dưới biển.

Chưa hết, rất nhiều quy định mới đã được đặt ra nhằm kiểm soát các du khách chặt chẽ hơn.

Chiếm chỗ bằng khăn tắm

Hành vi chiếm chỗ bằng cách đặt 1 chiếc khăn tắm lên bãi cát ở biển sẽ bị phạt tới 25 bảng Anh, tương đương gần 800 nghìn đồng. Đồng thời toàn bộ đồ đạc sẽ bị tịch thu. Hình phạt có hiệu lực vào ngày 18/7 tới đây.

Không mặc áo khi đi trên phố

Bạn thấy trời khá nóng và quyết định đi cởi trần đi dạo phố. Cẩn thận vì bạn có thể bị phạt tới 250 bảng, tương đương 8 triệu đồng. Quả là một buổi dạo phố đắt đỏ. Những cô gái chỉ mặc bikini cũng chịu hình phạt tương tự.

Thậm chí, ở Anh, việc chỉ mặc bikini hoặc quần short được tính là hành vi phạm pháp. Ở Tây Ban Nha thì nó còn bị cấm luôn ở một số khu vực.

Dùng dầu gội trên bãi biển

Mức phạt cao ngất ngưởng lên tới hơn 600 bảng, gần 18 triệu đồng cho những du khách có nhu cầu gội đầu bằng dầu gội ngay trên bãi biển. Các chuyên gia cho biết, hành vi này sẽ gây nguy hiểm cho sinh vật biển khi hóa chất từ dầu gội sẽ thấm xuống mạch nước dưới biển.

Ngủ quên trên bãi biển

Thậm chí, nếu bạn lỡ uống quá say vào đêm hôm trước, hay vì bất cứ lý do nào mà bị phát hiện trong tình trạng say giấc nồng trên bãi cát vào sáng hôm sau, bạn sẽ bay ngay 1.300 bảng, tương đương gần 40 triệu đồng.

Quả là cái giá quá đắt cho một giấc ngủ nướng với view biển mát mẻ.