Rakan đường giữa, lựa chọn lạ hay lượt chọn chiến thuật tại CKTG Tốc chiến 2022?

Rakan đi mid đã tạo nên bất ngờ tại CKTG Tốc chiến 2022. Mời các bạn tham khảo qua bài viết để biết thêm lý do nhé.

Tại CKTG Tốc chiến 2022 năm nay, có rất nhiều sự lựa chọn đi đường khá lạ và dị. Đặc biệt, trong đó không thể không kể đến Rakan, một vị tướng support được mang hẳn lên đường mid để solo 1vs1 với các đối thủ đường mid khác bởi RRQ Helios. Vậy lựa chọn vị tướng này đi mid sẽ là một lựa chọn lạ hay sẽ là chiến thuật tại CKTG Tốc chiến 2022 năm nay. Mời bạn đọc cùng dõi theo bài phân tích phía dưới.

Rakan được sử dụng đi đường giữa tại CKTG Tốc chiến 2022

Rakan có chất tướng là một support thực thụ trong team nhờ lượng máu dồi dào cũng như các kĩ năng khống chế khó chịu. Vậy điểm gì đặc biệt khiến Rakan được chọn để đi đường mid. Điều này được khẳng định rõ nhất trong trận thi đấu giữa RRQ và JDG trong ngày thi đấu thứ 3 tại CKTG Tốc chiến 2022 trong tay tuyển thủ RRQ Helios. 

Khởi đầu trận đấu, Rakan khá khó chơi. Bởi vị tướng này farm lính sẽ không nhanh bằng các tướng khác. Tuy nhiên bù lại bằng việc farm lính, Rakan với bộ kỹ năng khó chịu của mình khi đi support, lần đi mid trong game đấu RRQ vs JDG. Với việc được buff thêm sát thương phép khiến các đòn đánh của Rakan càng có nhiều sát thương và cấu máu kẻ địch nhiều hơn. 

Thay vì chỉ được hỗ trợ Ad trong giai đoạn đầu trận, việc cầm Rakan đi mid sẽ mở rộng phạm vi hỗ trợ của vị tướng này nhiều hơn. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng RRQ Helios trong trận chiến này luôn luôn có mặt tại các tuyến đường giao tranh và hỗ trợ khá tốt. Đây là một điểm cộng khá lớn cho việc sử dụng Rakan đi đường giữa. 

Tiếp theo, việc sử dụng Rakan đi đường giữa được xem như là bổ trợ cho đội hình một vị tướng tank nữa. Mặc dù lên trang bị cho Rakan là toàn bộ trang bị phép. Tuy nhiên với độ trâu bò của mình. Rakan hoàn toàn có thể tung chiêu hất tung kẻ địch và bay về tướng đồng minh. Khá ổn cho những pha giao tranh tổng.

Việc sử dụng Rakan đi mid tại trận chiến giữa RRQ vs JDG đã được RRQ Helios làm khá tốt và đã để lại ấn tượng khá đẹp tại mùa giải này khi đã lật ngược thế cờ tại game thứ 2 giúp RRQ san bằng tỉ số. Cùng chờ đón xem, Rakan trong tay có tuyển thủ khác sẽ có gì đáng nói nhé.

Lựa chọn lạ hay lượt chọn chiến thuật

Rakan mid là điều bất ngờ nhất mà Rex Regum Qeon mang lại trong vòng Play-in tốc chiến. Đây cũng là trận chiến được nhiều người theo dõi nhất bởi độ dị của nó. Nếu RRQ không thành công trong game đấu đó trước JD Gaming. Nó sẽ là lựa chọn mới lạ. Tuy nhiên độ hiệu quả và chiến thắng mà đội tuyển đến từ Đông Nam Á có được giúp Rakan trở thành một quân bài chiến thuật.

Rakan đường giữa, lựa chọn lạ hay lượt chọn chiến thuật tại CKTG Tốc chiến 2022?

Từ điều mới lạ trở thành chiến thuật. Cần được trải nghiệm qua vô số trận đấu, trong từng trường hợp khác nhau. RRQ đã áp dụng thành công. Đương nhiên các đội tuyển khác sẽ lưu ý về quân bài này.

Rakan đường giữa bây giờ sẽ là chiến thuật dị chắc chắn sẽ trở lại trong vòng bảng tốc chiến diễn ra vào ngày 21.

Có nên áp dụng Rakan mid trong rank hay không?

Rakan đi mid đã giúp Rex Regum Qeon có chiến thắng trước hạt giống số 2 Trung Quốc JD Gaming. Bằng việc hỗ trợ hơn 90% tổng số mạng có được. Helios với Rakan đã ẳm luôn MVP của ván đấu này. Có thể thấy được độ hiệu quả của Rakan mid trong đấu giải. Thế nhưng không phải đội tuyển nào cũng dám áp dụng. Thứ nhất là sợ bị bắt bài. Hơn nữa, đây có thể là quân bài dị mang thiên hướng chiến thuật. Điều mà các đội sẽ để ở những trận chiến quan trọng.

Vậy Rakan mid trong đấu xếp hạng thì như thế nào? Vị tướng này hoàn toàn phù hợp tại rank cao. Khi bạn có những người đồng đội hiểu ý. Sẵn sàng phối hợp với bạn để phụ rừng hoặc hỗ trợ đường khác.

rakan-mid-lua-chon-la-hay-chien-thuat-tai-cktg-toc-chien-2022-3

Rakan sẽ không thể nào quét lính ở mid nhanh bằng các vị tướng khác. Chính vì vậy bạn cần người hỗ trợ để dọn lính thật nhanh. Từ đó chuyển sang hỗ trợ những lane khác.

Việc áp dụng Rankan mid là khả quan. Tuy nhiên khi đi đơn và áp dụng chiến thuật này có thể sẽ rất khó khăn. Bởi không nhiều người chơi muốn bạn chọn vị tướng này đi đường giữa.

Nếu bạn có những người đồng đội thân thiết, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm điều này. Nhưng trước đó, bạn hãy thông thạo và hiểu rõ bản chất của vị tướng này trước nhé.

Bạn thấy bài viết này thế nào:
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?