Resident Evil Village là lý do Capcom nên dừng việc biến boss thành quái vật khổng lồ

Dù Resident Evil Village là một tựa game rất hay nhưng Mọt vẫn không thể "thấm" nổi sở thích khổng lồ hóa trùm cuối của Capcom.

Vậy là sau bao nhiêu ngày tháng chờ đợi, Resident Evil Village có một màn ra mắt thành công, nhanh chóng đạt mốc 3 triệu bản game được tẩu tán chỉ trong vài ngày phát hành. Nhìn chung, tựa game này được giới phê bình và cộng đồng game thủ đánh giá rất cao. Tuy nhiên, Mọt vẫn cảm thấy không ưa nổi cách Capcom đang thiết kế những con trùm.

Resident Evil Village

Ừ thì những con quái vật khổng lồ trông rất ngầu, ai cũng thích; nếu được thiết kế đúng cách thì sẽ đem đến cho người chơi một màn đánh boss cực kỳ đáng nhớ. Tuy nhiên, nếu cứ liên tục ném mấy con trùm to xác vào chỉ để làm tăng độ kịch tính, việc này có thể khiến yếu tố sinh tồn kinh dị chẳng còn lại bao nhiêu.

Đây chính là lỗi mà Capcom đã phạm phải trong suốt bao nhiêu năm qua, loạt game Resident Evil đã liên tục biến những những vật phản diện chính thành những con quái vật khổng lồ xấu xí đến mức xúc phạm con mắt người nhìn và có mấy cái điểm yếu cực kỳ rõ ràng. Như thể Capcom sợ người chơi không đủ thông minh để tìm được vậy.

Sự ngớ ngẩn này lại được nâng lên một tầm cao mới trong Resident Evil Village, khi mà hầu hết những con trùm trong game đều có những yếu điểm “to vật vã” mà người chơi chỉ cần không mù thì chắc chắn sẽ có thể nhìn ra trong chốc lát. 

Alcina Dimitrescu thì biến thành một con quái vật với hình thể tương tự như rồng với nửa thân người được gắn ngay phía trên. Tên quái thai Moreau khi hóa cá thì mở miệng ra một cái là thấy thân thể con người nhợt nhạt ở ngay trong đó. Còn Karl Heisenberg dạng quái vật dù có bọc kim loại ở ngoài rồi nhưng đồng thời lại làm nổi bật lên những khoảng thịt không được bảo vệ,  

Bên cạnh đó, việc người chơi được trang bị đầy đủ hỏa lực đã khiến trải nghiệm đánh boss không còn quá thú vị. Thay vì cảm giác bồn chồn, bất lực khi phải đối diện với những con quái vật khổng lồ thì Mọt lại cảm thấy chúng chả khác gì mấy so với những con quái phổ thông. Theo cảm nhận cá nhân thì Resident Evil Village giống như một trò chơi bắn súng hơn là sinh tồn kinh dị.

Mấy màn đánh boss như thế này nếu chỉ xuất hiện một hai lần thì cũng được, tuy nhiên năm con boss chính thì có tới bốn con được thiết kế theo phương hướng này rồi. Vậy nên dù mỗi con đều có phong cách chiến đấu riêng biệt nhưng Mọt cảm thấy thực chất chẳng có gì mới mẻ cả.

Resident Evil Village Dimitrescu Boss
Đoán đúng mà sao Mọt buồn quá.

Mấy tháng trước khi Resident Evil Village được phát hành, Mọt có viết một bài nói về cảm giác lo lắng khi Lady Dimitrescu sẽ bị biến thành một con quái vật dị hợm và đó chính xác là những gì đã xảy ra. Kể từ ngày người chơi phải vác súng bắn tên lửa để diệt trùm trong Resident Evil 4, cách thiết kế boss của Capcom đã trở nên quá dễ đoán – một nhược điểm mà hãng game này hoàn toàn có thể tránh được.   

Mà thật ra thì phần game thứ 4 đã cân bằng giữa yếu tố hành động và kinh dị một cách khá tốt. Trong khi đó, người chơi “Resident Evil Thôn Làng” lại phải liên tục lao vào các trận chiến và hiếm khi có một vài phút thảnh thơi để ngắm nhìn xung quanh – cách xuất sắc để cảm nhận bầu không khí áp bức, nguy hiểm của ngôi làng vùng Đông Âu này.

Chưa kể đến việc ngay cả cách nhân vật chính được thiết kế cũng chẳng chừa lại không gian cho yếu tố kinh dị. Ethan Winters là một cỗ máy giết chóc với một loại thuốc hồi phục “OP” đến mức ngớ ngẩn. Vậy nên Mọt chẳng hiểu vì sao gia đình Dimitrescu lại không tháo guốc bỏ chạy mỗi khi nhìn thấy anh chàng.

Bị Lady Dimitrescu giẫm lên người thì có sướng không?
Bị Lady Dimitrescu giẫm lên người thì có sướng không?
Ngoài việc ao ước được một lần chết ngộp trong "vựa trái cây" của Lady Dimitrescu, game thủ thế giới cũng muốn được bà chị giẫm lên người.

Nếu Mọt mà thấy một thanh niên vừa bị mình đâm nát tay đang chạy nhảy tung tăng khắp nơi thì các bạn hãy tin chắc rằng chỉ trong vòng 10 phút thôi, Mọt sẽ không còn có mặt trong bán kinh 10km nữa. Ai mà đấu lại một thanh niên kiểu: “A, tụi quái vật cắn đứt 3 ngón tay của mình rồi. Vậy là còn 2 ngón để bắn chết mọe tụi nó.”

Theo ý kiến của Mọt, điểm mấu chốt để làm ra một tựa game sinh tồn kinh dị hay nằm ở những khoảng lặng, khiến người chơi luôn cảm thấy bất an khi khám phá một vùng đất mà có thể bất ngờ giết chết chúng ta bất cứ lúc nào. Đó là cảm giác bất lực, bồn chồn và lo lắng khi không biết nguy hiểm nào đang chờ đợi ở phía trước chứ không phải là những con quái vật gớm ghiếc chỉ được cái to xác.

Nói tóm lại, Mọt viết bài này không phải vì cay cú khi Capcom dám biến Mommy Dimitrescu trở thành một con quái vật xấu xí (thật ra thì đây cũng là một phần lý do). Chỉ là việc biến toàn bộ lũ trùm trở thành quái khổng lồ đã trở nên quá dễ đoán và cũng chẳng có tác dụng gì cả. Rõ ràng là Lady Dimitrescu sẽ khiến người chơi ấn tượng sâu sắc hơn nếu bà ấy quỳ gối và “rên rỉ” trước khi chết ở dạng người ( ͡° ͜ʖ ͡°).

Resident Evil Village, phần game thứ 8 trong loạt game kinh dị đình đám của Capcom, đã có một sự khởi đầu hết sức tốt đẹp. Chỉ vừa phát hành được vài ngày, số lượng bản game được tẩu tán đã chạm mốc 3 triệu, vượt mặt các “tiền bối” về số lượng người chơi.
Phần game này tiếp nối câu chuyện của Ethan Winters – nhân vật chính của Resident Evil 7. Anh chàng sẽ phải cố gắng giải cứu đứa con gái đầu lòng của mình khỏi một một thế lực tà ác. Bạn có thể tìm hiểu về cốt truyện của tựa game này tại đây,

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.