Trung Quốc: Cụ bà 79 tuổi qua đời để lại tủ tiền 14 người đếm không hết

Sau khi cụ bà này qua đời,  gia đình họ hàng phải huy động đến 14 người giúp đỡ để đếm hết chỗ tiền mà cụ để lại trong tủ. 

Sau khi cụ bà này qua đời, gia đình họ hàng phải huy động đến 14 người giúp đỡ để đếm hết chỗ tiền mà cụ để lại trong tủ. 

TIN LIÊN QUAN

Ngày 23/9 vừa qua, cộng đồng mạng Trung Quốc truyền tay nhau đoạn video quay lại cảnh một nhóm người đang cùng nhau đếm đống tiền khổng lồ.

Đoạn video được xác định là quay ở tỉnh An Huy. Cụ thể, sau khi tổ chức lễ tang cho bà cụ họ Trương, 79 tuổi người địa phương, gia đình đã dọn dẹp lại nhà cửa của bà và phát hiện ra một tủ đựng tiền khổng lồ.

Số tiền khổng lồ phải cần đến 14 người đếm

Chỗ tiền này bao gồm chủ yếu là tiền lẻ nhưng vì số lượng quá lớn nên gia đình đã phải huy động đến 14 người cùng đếm giúp.

Sau một buổi chiều miệt mài đếm từng tờ tiền, mọi người tổng kết lại được 52.290,7 tệ (khoảng 177 triệu đồng).

Trước khi qua đời, bà Trương làm nghề bán nước trên đường làng. Con trai của bà cụ cho biết:

“Chắc để có được số tiền tiết kiệm này, mẹ tôi đã phải rất vất vả, bình thường bà không dám tiêu xài hoang phí, lúc bệnh tật cũng vậy. Tiếc là bà ấy không có cơ hội được dùng đến chỗ tiền này”. 

Chủ yếu là tiền lẻ và tiền xu do bà cụ tiết kiệm được

Gia đình rất xúc động vì món quà bất ngờ của người mẹ quá cố, anh con trai quyết định giữ lại một vài đồng xu để làm kỷ niệm.

Bà Trương là một ví dụ về việc người cao tuổi chưa sẵn sàng qua đời, khi mà tuổi thọ trung bình của người châu Á đang ngày càng tăng.

Tại Trung Quốc, nhiều người lớn tuổi quyết định lao động tới cuối đời vì không muốn hoặc không thể dựa dẫm vào các con. Nhiều người con cũng thừa nhận họ không hiểu được cha mẹ của mình nữa.