Streamer lập kỉ lục phá đảo Super Mario trong chưa đến 5 phút

Kỷ lục mới đã được xác lập với Super Mario khi mà streamer Niftski phá đảo tựa game trong chưa đến 5 phút. 

TIN LIÊN QUAN

Streamer Niftski vừa chia sẻ video anh phá đảo trò chơi Super Mario Bros bản 1985. Điều đáng chú ý ở đây là streamer này mất chưa đến 5 phút, cụ thể là 4 phút 54 giây 798 mili-giây (ms) để hoàn thành toàn bộ các màn chơi.

Thành tích này đã được công nhận là “nhanh nhất lịch sử trò chơi”.

Thời gian “phá đảo” trong kỷ lục được Niftski ghi nhận là 4 phút 54 giây 798 ms. Ảnh: Niftski.

Kỷ lục mới của Niftski được xếp vào loại Any%, Đây là 1 dạng trick sử dụng các “lỗi hệ thống” vốn có trong game để chiến thắng một cách nhanh nhất. Tuy nhiên các trick phải được sử dụng một cách linh hoạt và đòi hỏi timing chính xác nên nhiều game thủ vẫn gặp khó khăn trong quá trình chơi.

Với thời gian xấp xỉ 4 phút rưỡi, nhiều người đánh giá đây là con số bất khả thi để có thể hoàn thành được Super Mario Bros. Nhiều người nghi vấn anh chàng Niftski còn dùng nhiều biện pháp gian lận khác.

Cũng khá dễ hiểu khi mà mọi người đặt ra nghi vấn về thành tích của streamer Niftski, bởi lần đầu tiên vào năm 2010, 1 game thủ mất đúng 5 phút để “phá đảo” trò chơi. Thành tích đó đã được giữ vững trong suốt 11 năm cho đến khi streamer Niftski đăng tải video của mình.

Trong suốt 11 năm đó, nhiều game thủ khác đã cố gắng phá kỷ lục nhưng không thành công. Thậm chí, có những con số mới được công bố chỉ cách nhau vài mili giây, cho thấy sự ganh đua khốc liệt đến mức nào.

Kết quả nhanh nhất trước khi streamer Niftski đăng tải video là 4 phút 54 giây 265 ms, nhưng người chơi không phải là các game thủ thông thường mà là 1 con AI đã được lập trình sẵn cho mọi đường đi nước bước trong game. Điều đó khiến toàn bộ những thao tác của nó gần như là không thể thực hiện được bởi con người.

Streamer Niftski chia sẻ về bí quyết của mình, anh đã dùng thủ thuật “Lightning 4-2” – tận dụng một số lỗi trong màn 4-2 và rút ngắn được vài mili giây. Vâng, chỉ là vài mili giây nhưng streamer Niftski nói anh thực sự phải luyện tập vô số lần để thành thạo phương pháp này.

Theo Kotaku, thao tác của anh gần như là hoàn hảo tuyệt đối, không có bất kỳ sai sót nào:

“Thậm chí máy móc được lập trình sẵn cũng chỉ nhanh hơn anh ta có vài mili giây”.