Khám phá ga tàu bên bờ biển Nhật Bản đẹp như trong anime

Tuyến đường sắt và sân ga trải dọc bờ biển ở Nhật Bản giúp hành khách có một "view biển" không thể nào tuyệt vời hơn. 

Tuyến đường sắt và sân ga trải dọc bờ biển ở Nhật Bản giúp hành khách có một “view biển” không thể nào tuyệt vời hơn. 

TIN LIÊN QUAN

Nhật Bản là một trong những nước có hệ thống đường sắt phát triển bậc nhất thế giới. Du khách có thể đi đến mọi ngóc ngách của quốc đảo này bằng đường sắt. Chính vì vậy mà không khó để bắt gặp những khung cảnh đẹp tuyệt vời qua ô cửa sổ nhỏ của mỗi toa tàu.

Có 1 bộ Anime của Ghibli Studio tên Spirited Away, trong phim có 1 cảnh nhân vật chính đi trên 1 đoàn tàu ở giữa lòng đại dương, phân cảnh cực kì ấn tượng với những người yêu thích anime.

Tuy nhiên, đây không chỉ là cảnh trên phim, mà thực sự người ta có thể trải nghiệm cảm giác đi tàu mà như đi biển, ở ngay quê hương của Ghibli.

Ga tàu “Đại dương xanh”

Ở Nhật Bản có một phong cách đặt tên địa danh khá kỳ lạ. Khu phố  Kabukicho ở Tokyo nhưng không hề có nhà hát kịch kabuki – loại hình kịch truyền thống của Nhật. Hay Toranomon (Cánh cổng của hổ) nhưng lại là khu công sở tập trung nhiều nhân viên văn phòng chứ hoàn toàn không có “con hổ” nào.

Chính vì thế mà khi nghe đến cái tên Ōmigawa (Thanh hải xuyên – dòng nước đại dương xanh), tỉnh Niigata thì ai cũng nghĩ là

“Kiểu gì cũng bịp, làm quái gì có đại dương xanh nào”. 

Nhưng, lần này thì cái tên lại hoàn toàn đúng.

Ōmigawa nằm sát bên bờ đại dương, trông ra màu xanh thăm thẳm vô tận của biển rộng và trời cao.

Ga Ōmigawa nằm ở thị trấn Kashiwazaki, được mệnh danh là “Ga tàu của biển cả”, bởi lẽ hàng rào của sân ga chỉ cách nước biển vài bước chân. Nhiều người còn lầm tưởng sân ga được xây dựng trên biển nữa.

Vì vài lý do đặc biệt nên ga tàu này khá vắng khách, các chuyến tàu chỉ nghỉ chân ở đây vài giờ đồng hồ trong ngày. Chính vì không có những tiếng ồn ào đặc trưng của dòng người, tiếng thông báo chói tai của loa nhà ga,… mà du khách có thể đứng ở sân ga và cảm nhận tiếng sóng vỗ rì rào, tuy dữ dội nhưng lại rất bình yên.

Biển xanh ngút ngàn tầm mắt.

Nằm ở ngay trên tuyến đường nối giữa ga Nagano và Niigata, du khách có thể dễ dàng ghé thăm sân ga. Đây cũng là điểm nối giữa 2 tỉnh du lịch nổi tiếng của Nhật Bản nên du khách hoàn toàn có thể thêm sân ga Ōmigawa vào list địa điểm thăm quan của mình.

Cầu Yoneyama.

Vì sân ga khá vắng vẻ nên nếu muốn bắt trọn khoảng khắc của những chuyến tàu rời bến, du khách có thể phải chờ khá lâu. Tuy nhiên có 1 số địa điểm nổi tiếng khác trong khu vực có thể ghé qua như  Cầu Yoneyama, công viên ven biển Koibito Misaki, chợ hải sản Nihonkai,…