Tay đấm thép Mike Tyson mắc bệnh hiếm gặp

Cựu vô địch quyền anh hạng nặng thế giới Mike Tyson gây xôn xao khi xuất hiện trên xe lăn trong thời gian gần đây. 

TIN LIÊN QUAN

Những lo lắng về sức khỏe của Tyson đã tăng cao vào tháng trước khi những bức ảnh chụp từ sân bay cho thấy ông ngồi trên xe lăn trong khi tay cầm gậy chống.

Cựu vận động viên quyền anh người Mỹ đã làm rõ những suy đoán xung quanh sức khỏe của mình trong một cuộc phỏng vấn với Newsmax TV trong tháng này.

Huyền thoại Mike Tyson trong loạt ảnh sân bay tháng trước

“Tôi thỉnh thoảng bị đau thần kinh tọa. Khi phát bệnh tôi thậm chí không thể nói chuyện. Cảm ơn Chúa, đó là vấn đề sức khỏe duy nhất mà tôi gặp phải. Bây giờ tôi rất tốt”, tay đấm 56 tuổi nói.

Tình trạng này ảnh hưởng đến các dây thần kinh trong cơ thể và Tyson dường như đang bị các biến chứng liên quan đến lưng.

Cũng chính những vấn đề về lưng là nguyên nhân khiến “Iron Mike” buộc phải giã từ võ đài vào năm 2005.

Trên thực tế, rất nhiều người hâm mộ đã lo lắng về sức khỏe của Tyson trong nhiều năm qua.

Căn bệnh khiến Tyson không thể đi lại như bình thường

Hiện đã 56 tuổi nhưng ông thường xuyên vướng các scandal về ma túy. Chưa kể đến việc khi còn thi đấu, Mike Tyson luôn lên đài với thái độ không khuất phục, điều này cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe lâu dài.

Khi xuất hiện trên một podcast tên là Hotboxin’, chính Tyson đã nhận định rằng ông không nghĩ rằng mình còn nhiều thời gian để sống.

“Tất cả chúng ta đều sẽ mất đi vào một ngày nào đó, tất nhiên rồi. Sau đó, tôi nhìn vào gương và thấy những đốm nhỏ trên mặt mình. Tôi nghĩ, chà, điều này có nghĩa là ngày kết thúc của tôi sắp đến gần, rất sớm thôi.”

Thói quen thi đấu hết mình thời kỳ đỉnh cao khiến sức khỏe của Mike Tyson bị giảm sút khi lớn tuổi

Chứng đau thần kinh tọa có thể chạy từ lưng đến dưới chân do bị kích thích hoặc nén quá đà. Cơn đau có thể kéo dài tới 4 hoặc 6 tuần, thậm chí hơn.