Tên trộm mắc kẹt trong chính đường hầm do mình đào để cướp ngân hàng

Cảnh sát Ý đã mất hàng giờ đồng hồ để giải cứu một người đàn ông bị mắc kẹt trong chính đường hầm anh ta đào nhằm đột nhập cướp ngân hàng.

TIN LIÊN QUAN

Vào ngày 12 tháng 8 vừa qua, các cảnh sát tại Ý cho biết họ đã giải cứu thành công một người đàn ông khi anh ta đang mắc kẹt trong một đường hầm bị sập, gần khu vực Vatican. Người đàn ông này được tình nghi là nằm trong băng nhóm tội phạm đang đào hầm với mục đích cướp ngân hàng gần đó.

Các nhân viên cứu hộ đã phải mất đến 8 giờ đồng hồ để đào anh ta ra khỏi hầm, từ một lối ra nằm ở phía tây thành phố Rome. Cuộc giải cứu kết thúc vào tối thứ năm vừa rồi và người đàn ông ngay sau đó đã được đưa đến bệnh viện.

Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết: “Hai người đến từ Naples đã bị bắt vì chống trả một quan chức cấp cao và hai người khác đến từ Rome bị bắt vì làm hư hỏng tài sản công cộng”.

Người đàn ông được cứu là một trong hai người đến từ Rome. Hiện tại, anh ta vẫn đang trong bệnh viện, vị cảnh sát cũng không chia sẻ thêm gì về tình trạng sức khỏe của người đàn ông.

“Chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra, trong số các nhận định được đưa ra, không loại trừ khả năng họ là kẻ trộm.” Người phát ngôn nói thêm.

Tuy nhiên, theo nhiều trang báo tại Ý, động cơ trộm cắp của những người này đã được thể hiện rõ ràng, thông qua việc đường hầm dài được đào gần một ngân hàng tại khu vực.

Ví dụ cụ thể, nhật báo Corriere della Sera gọi nhóm người trên là “The hole gang”, trong khi tờ La Stampa lại nói: “Chúng đào đường hầm để cướp ngân hàng, và một trong số chúng đã bị mắc kẹt dưới lòng đất”.

Các phóng viên tại hiện trường vụ việc cho biết người đàn ông được đưa ra ngoài bằng cáng, dưới sự cố gắng của hàng chục nhân viên cứu hộ và một chiếc máy xúc. May mắn thay anh ta vẫn còn sống.

Được biết, đường hầm được đào bắt đầu từ bên dưới một cửa hàng cho thuê hiện nay vẫn đang còn trống, chưa ai sử dụng. Một người dân trong khu vực chia sẻ rằng mặc dù có nghe thấy tiếng động, nhưng vì nghĩ cửa hàng đang tu sửa lại lên họ cũng không nghi ngờ nhiều.