Chắc hẳn ai là một thành viên của Bộ tộc Mixigaming, một người thường xuyên theo dõi livestream và video của streamer Mixigaming sẽ không còn lạ lẫm với tựa game Goose Goose Duck – Ngỗng Ngỗng Vịt mà Tộc Trưởng thường xuyên chơi cùng các thành viên Refund Gaming. Goose Goose Duck được lấy cảm hứng từ Agrou – Ma sói và Among Us, hai tựa game tìm kẻ phản bội cực kỳ nổi tiếng. Nhưng thay vì bắt người chơi phải im lặng, tất cả sẽ được thoải mái giao tiếp với nhau xuyên suốt quá trình chơi, trừ khi đã chết.
Goose Goose Duck được ra mắt vào khoảng thời gian đấu những năm 2021 và lần đầu lên sóng kênh livestream của Tộc Trưởng Độ Mixi vào khoảng thời gian đầu tháng 9 cùng năm. Tựa game sau đó đã trở nên phổ biến với lối chơi cuốn hút, những ngoại trang chất như nước cất cùng rất nhiều map đấu và chế độ chơi mới lạ. Những buổi livestream của streamer Mixigaming có chơi “Vịt” được người hâm mộ đón nhận nhiệt liệt với những tràng cười không ngớt và những pha hack nào đi vào lòng người. Những video sau đó được cắt ra để tăng tải cũng thu hút được lượng lớn người xem từ vài trăm nghìn đến hơn 1 triệu người xem.
Mới đây để nhằm quảng bá Goose Goose Duck rộng rãi hơn tại thị trường Hàn Quốc, nhà phát triển của Vịt đã tham dự một buổi triển lãm cũng như chia sẻ về sự phát triển của Goose Goose Duck và những thông tin thú vị xung quanh tựa game này.
Đầu tiên, bạn có thể giới thiệu sơ qua về bản thân được không?
Tên tôi là Shawn Fischtein. Tôi là Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Gaggle Studios có trụ sở tại Toronto, Canada và Hoa Kỳ.
Tôi không nghĩ Goose Goose Duck sẽ cần bất kỳ lời giới thiệu nào. Ý tưởng đầu tiên để tạo nên Goose Goose Duck là gì?
Chúng tôi là một công ty mới trong hoạt động tạo ra các trò chơi xã hội và thường chơi Among Us để gắn kết các thành viên trong team lại với nhau. Sau đó, chúng tôi nhận ra rằng có những điều còn thiếu mà chúng tôi nghĩ sẽ có thể thay đổi và làm cho trò chơi được thú vị hơn.
Chúng tôi không muốn phải sửa đổi Among Us, tải xuống các bản mod hoặc xây dựng một chế độ hoàn toàn mới để biến trò chơi theo ý mình. Chúng tôi quyết định sẽ xây dựng trò chơi của riêng mình. Khi chúng tôi nói nhiều hơn về nó, chúng tôi đã liên hệ với một trong những nhà đầu tư. Thật trùng hợp, họ cũng đang cố gắng trao đổi với chúng tôi với cùng một ý tưởng. Chúng tôi đã có khởi đầu tốt với tràn đầy năng lượng để tạo ra một trò chơi truy tìm Impostors cực thú vị.
Như bạn đã đề cập trước đó, trò chơi này có phần tương đồng với Among Us. Một số người có thể coi Vịt là một loại mod hoặc một chế độ của Among Us. Làm thế nào để bạn có làm cho Vịt trở nên khác biệt?
Nhiều người sẽ so sánh chúng tôi với Among Us, nhưng trong mắt mình, cách chúng tôi nhìn về Among Us giống như một Checkers Game. Đó là trò chơi đơn giản hơn và tương đối một chiều. Những gì chúng tôi quyết định làm là tiến thêm một bước và tạo ra nhiều sự hỗn loạn hơn, nhiều thay đổi mới mẻ hơn.
Chúng tôi cũng muốn giải quyết một số vấn đề mà chúng tôi thấy, đó là việc cho phép người chơi có thể giao tiếp với nhau liên tục trong mọi thời điểm của trò chơi. Đương nhiên là việc giao tiếp sẽ được tích hợp trong trò chơi thay vì thêm nó vào sau với các ứng dụng từ bên thứ ba.
Điều này cho phép chúng tôi có nhiều tùy chọn thiết kế khác nhau, bao gồm những thứ như khả năng phối hợp với đồng đội của bạn khi còn sống. Điều đó sẽ đem lại tính chiến thuật và sự tin tưởng lẫn nhau hoặc cũng có thể là mù quáng trong Goose Goose Duck.
Vì vậy, mặc dù trò chơi hỗn loạn hơn, nhưng chúng yêu cầu kỹ năng cao hơn và có thể được trải nghiệm ở các cấp độ khác nhau. Cho dù bạn có 100 giờ hay 5.000 giờ trong trò chơi, bạn sẽ khó có thể thuần thục với một lối chơi cụ thể nào. Điểm khác biệt nữa là chúng tôi đã xây dựng nhiều chế độ chơi khác nhau và cố gắng tạo ra nhiều điều thú vị hơn.
Giá trị cốt lõi khi bạn thiết kế Goose Goose Duck là gì?
Giá trị cốt lõi của Vịt là nó phải thú vị và sau đó là dễ dàng. Đó là hai nguyên tắc định hướng cho thiết kế và chúng vẫn còn cho đến ngày nay khi chúng ta bước vào thế hệ tiếp theo của Goose Goose Duck.
Goose Goose Duck rất phổ biến. Người hâm mộ muốn sản phẩm nào của Vịt nhất?
Thú nhồi bông! Mọi người đều muốn có thú nhồi bông hình Vịt. Chúng tôi đã thực hiện một chiến dịch có quy mô nhỏ và nó đã diễn ra tốt hơn những gì chúng tôi mong đợi. Một trong những điều mà chúng tôi cũng có thể làm khác với những sản phẩm của mình là chúng tôi có thể kết hợp sản phẩm từ thế giới thực vào trò chơi.
Vì vậy, người chơi có xu hướng thực sự thích những món đồ mà nếu họ nhận được hoặc mua nó trong thế giới thực, nó sẽ đi kèm với một mã. Họ cũng có thể sở hữu vật phẩm đó trong trò chơi. Chúng tôi thấy rằng điều đó rất thành công và mọi người thực sự thích nó.
Chúng tôi cũng nhận thấy rằng trẻ nhỏ có xu hướng thích thương hiệu, biểu tượng của Vịt. Nếu mọi đứa trẻ trên thế giới đều có một hộp cơm trưa Goose Goose Duck hoặc một chiếc ba lô Goose Goose Duck, tôi nghĩ điều đó sẽ rất tuyệt. Chúng tôi cũng rất vui khi thấy những đứa trẻ thực sự không chơi trò chơi nhưng lại thích những thương hiệu đó trong khi những người lớn cũng thích những sản phẩm Vịt như vậy. Chúng tôi cảm thấy thực sự vinh dự và hài lòng với sức hút của những sản phẩm từ Goose Goose Duck.
Nó cũng trở thành một phần cốt lõi trong triết lý thiết kế của chúng tôi. Để phát hành game, chúng tôi đã thiết kế thứ gì đó mà chúng tôi muốn phải hấp dẫn về mặt hình ảnh để mọi người sẽ muốn mang trải nghiệm đó từ thế giới kỹ thuật số vào thế giới thực cùng với họ. Tôi nghĩ đó là một phần thực sự quan trọng trong studio của chúng tôi và cách chúng tôi muốn tạo ảnh hưởng đến việc chơi game.
Trở lại trò chơi một chút. Các nhân vật được thiết kế như thế nào?
Phát triển nhân vật không quá khó đối với chúng tôi. Trong nhóm có một thành viên tên là Tex. Chuyên môn của anh ấy là xây dựng nhân vật và về cơ bản chúng tôi chỉ bảo Tex làm bất cứ điều gì anh ấy muốn. Chúng tôi trao rất nhiều quyền tự quyết cho các thành viên trong nhóm của mình, đặc biệt là những người sáng tạo, để thiết kế giao diện của trò chơi và tôi nghĩ họ đã thành công ngoài mong đợi.
Với tư cách là nhà thiết kế trò chơi hoặc sản xuất trong studio, chúng tôi không muốn ép buộc công việc sáng tạo đối với các nghệ sĩ của mình. Đó là cách các nhân vật được tạo ra. Chúng tôi để họ đi theo tầm nhìn, suy nghĩ của họ và chúng tôi thực sự đã thiết kế trò chơi dựa trên giao diện mà họ nghĩ ra. Vì vậy, chúng xảy ra cùng lúc, nhưng chúng tôi đã thay đổi một số thiết kế của mình để phù hợp với diện mạo của các nhân vật.
Về chức năng của từng role, đã có rất nhiều tranh cãi. Có một triệu lẻ một thứ chúng ta có thể làm trong trò chơi để tạo nên nhân vật và vai trò của mình. Thông thường, có giai đoạn chúng tôi đề xuất một cái gì đó, rồi cả nhóm họp lại, rồi chúng tôi xé nó ra. Hầu hết các ý tưởng không được đưa ra vào trò chơi bởi vì ai đó sẽ tìm thấy những điều mà các chức năng đó khiến trò chơi trở nên mất cân bằng hoặc quá khó tiếp cận.
Ý tưởng về chức năng cho hai phe là không bao giờ dừng lại. Các thành viên sẽ tiếp tục thay đổi cho đến khi chúng tôi cảm thấy thoải mái với một chức năng mới sẽ khiến trò chơi trở nên thú vị hơn. Sau khi chúng tôi quyết định thực hiện, thường là trong khoảng 48-72 giờ sau, nó sẽ có trong trò chơi.
Chức năng hay ngoại trang sẽ xuất hiện trước?
Giống như đồ họa, thiết kế nhân vật luôn được quyết định đầu tiên. Sau đó là chức năng và hoạt động được thiết kế và cuối cùng là kết hợp chúng để tạo thành một nhân vật hoàn chỉnh. Đó thường là cách một nhân vật mới xuất hiện. Các chức năng sẽ đến một cách tự nhiên, nhưng thiết kế nhân vật đã được thực hiện.
Bản cập nhật tiếp theo của Goose Goose Duck có gì đặc biệt?
Goose Goose Duck sẽ có một bản đồ mới sẽ ra mắt vào tháng tới vào tháng 12. “Acient Sands”. Nó có chủ đề từ Ả Rập, vì vậy nó sẽ diễn ra trong sa mạc. Nó được lấy ý tưởng từ lịch sử và chiến tranh thời kỳ cổ đại trong lịch sử loài người hoặc hư cấu. Chúng tôi sẽ giới thiệu một số chức năng mới, một trong số đó sẽ sớm ra mắt
Ngoài ra còn một số chế độ khác và tôi sẽ giữ bí mật đến khi chúng đã sẵn sàng…