‘Thrifty’ có nghĩa là gì trong Valorant?

Khi mỗi kết thúc trong Valorant bạn sẽ thấy Won, Ace, Flawless hay Team Ace xuất hiện, vậy Thrifty có nghĩa là gì?

Valorant cũng giống như những dòng game bắn súng chiến thuật phổ biến khác, khi bắt đầu một round đấu cả hai đội sẽ luôn có thời gian để mua súng (thời gian này gọi là Buy Phase). Trong thời gian chờ này, người chơi sẽ bàn luận với nhau hoặc suy nghĩ về việc mua súng nào dựa theo số tiền mà mình có. Vì mục đích là chiến thắng cả trận đấu chứ không phải chỉ thắng một round, các team cần phải tính toán thật cẩn trọng số tiền mà mình cần bỏ ra mỗi round mà vẫn đạt được kết quả mong muốn.


Từ đấy ta có thuật ngữ “Eco round” (Economy) chỉ những round đấu mà đội ít tiền hơn chấp nhận mua súng “bé” và để dành tiền cho round sau có thể mua súng “to”. Ta có thể tính toán rằng dù round này có “full buy” (cả team mua đủ súng và kĩ năng) thì cũng chỉ mua được súng “trung bình” chưa chắc đấu lại được team địch full súng “to”, kết quả ván đấu vẫn thua và tiền thì hết –

Và nếu bất ngờ xảy ra, trong round đấu Eco đó team mua súng bé lại là người chiến thắng, màn hình sẽ hiển thị “Thrifty” thay vì Won, Ace, Flawless hay Team Ace.  Vậy Thrifty có nghĩa là gì trong Valorant? Thrifty cơ bản có nghĩa là chiến thắng khi mà đội mình yếu tiền hơn quá quyết định Eco ván đấu đó.

Valorant: Liệu bạn đã hiểu rõ về
Nếu có Ultimate, Jett cũng chả ngại Eco round

Học được cách “save” tiền đúng thời điểm cũng là một trong những kĩ năng quan trọng đối với người chơi Valorant. Nếu biết chọn vị trí, kiên nhẫn và điều chỉnh đội hình hợp lý, đội bạn hoàn toàn sẽ có cơ hội lật kèo và “Thrifty” một cách ngoạn mục. Người ta nói “Lùi một bước tiến hai bước”, bên cạnh kĩ năng thì chiến thuật cũng là một “vũ khí” vô cùng lời hại trong những trận đấu cân não.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.