VinSmart chính thức dừng sản xuất Smartphone

Vsmart mới đây vừa đưa ra thông báo ngừng phát triển mảng Smartphone và TV để tập trung vào tính năng thông minh trên ôtô và nhà ở.

Công ty VinSmart thông báo sẽ không còn phát triển TV và smartphone cho thị trường Việt Nam, chuyển sang phát triển các tính năng thông minh trên ôtô và nhà ở. Cụ thể, VinSmart sẽ tập trung nguồn lực phát triển các sản phẩm điện tử và tính năng thông tin, giải trí, dịch vụ (Infotainment) cho ôtô VinFast. Với gần 150 tính năng Infotainment sắp được trang bị, ôtô VinFast sẽ có những tiện ích khác biệt, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường ôtô toàn cầu.

VinSmart chính thức dừng sản xuất Smartphone

Ngoài ra, công ty còn có nhiệm vụ nghiên cứu, thiết kế và sản xuất linh kiện điện tử, tế bào pin điện, hệ thống pin điện hoàn chỉnh và động cơ điện các loại, nhằm tăng tỷ lệ nội địa hóa và đảm bảo nguồn cung cho VinFast. Song song đó, VinSmart vẫn tiếp tục nghiên cứu về thành phố thông minh, nhà thông minh cũng như các thiết bị IoT liên quan.

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn VinGroup, cho biết, việc sản xuất smartphone và TV không còn mang lại khả năng đột phá, tạo ra giá trị khác biệt cho người dùng. Trong khi đó, việc phát triển các dòng ôtô thông minh, nhà thông minh và thành phố thông minh… sẽ mang đến nhiều lợi ích và trải nghiệm hơn cho người dùng trong nước.

Công ty cho biết vẫn giữ nguyên chế độ bảo hành, sửa chữa, chăm sóc khách hàng cho những người đã mua smartphone và TV của hãng cho đến khi nào không còn ai sử dụng sản phẩm công ty nữa. Đồng thời, một phần bộ phận thiết kế phần mềm điện thoại vẫn tiếp tục nghiên cứu để nâng cấp, cập nhật cho các điện thoại Vsmart đã bán ra thị trường.

VinSmart chính thức dừng sản xuất Smartphone

Mẫu smartphone cuối cùng của hãng là Star 5 ra mắt tháng 3 vừa qua. Trước đó, VinSmart đã giới thiệu Aris Pro 5G – smartphone 5G đầu tiên của Việt Nam vào tháng 7/2020, nhưng sản phẩm cho đến nay vẫn chưa xuất hiện trên thị trường.

Trước đó, VinSmart đã xuất khẩu smartphone ra thị trường Mỹ từ tháng 4/2020 với ba mẫu. Sản phẩm của VinSmart được bán tại Mỹ dưới thương hiệu của nhà mạng AT&T. Đầu năm nay, Koreatimes từng đưa tin VinGroup đàm phán mua lại mảng sản xuất smartphone của LG, nhưng cả hai không đạt được thoả thuận do chênh lệch về giá của hai bên.

VinSmart chính thức dừng sản xuất Smartphone

VinSmart ra đời vào tháng 6/2018 với khởi điểm là sản xuất smartphone thương hiệu Vsmart. Sau gần 3 năm phát triển, VinSmart đã ra mắt 19 mẫu điện thoại và 5 mẫu TV. Trong đó, điện thoại VSmart đã chiếm lĩnh Top 3 thị phần smartphone Việt Nam và được vinh danh Thương hiệu Điện thoại Việt xuất sắc tại Tech Awards 2020 và trở thành một trong những thương hiệu smartphone được yêu thích tại Việt Nam.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.